29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 05,2019

ฝรั่งทึ่ง! คนไทยไม่กลัวตาย ฝ่าแนวกั้นรถไฟ ทั้งที่มีเครื่องกั้น

      หนุ่มใหญ่ชาวฟินแลนด์ ถ่ายคลิปผู้ใช้รถ ฝ่าฝืนแนวกั้นทางรถไฟแบบไม่กลัวความตาย เผยนี่คือความจริงที่เมืองไทย และเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งในชีวิต วอนช่วยกันรักษาวินัยจราจรด้วย เพื่อให้มีชีวิตยืนยาว

      ผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวต่างชาติรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอพฤติกรรมของผู้ใช้รถยนต์ และ จักรยานยนต์หลายรายที่ฝ่าฝืนแนวกั้นรถไฟ พร้อมทั้งโพสต์ข้อความ

      “Welcome to Thailand I wondering WHY people FEEL SORRY and sad for those who are KILLED by crossing Railways EVEN there is CLEAR WARNING Here is REALITY from Thailand, recorded by ME TODAY Monday ๓rd June ๒๐๑๙.

      Me personally just laugh for those who are killed as they know by them self they are committing suicide or similar SHARE THIS TO ALL COMMUNITIES AND GROUPS AS THEY DO CAN SEE THAI REALITY”

      “ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย ฉันสงสัยว่าทำไมผู้คนรู้สึกเสียใจและเศร้า เมื่อมีคนเสียชีวิตจากการข้ามทางรถไฟ แม้จะมีคำเตือนชัดเจน ที่นี่คือความจริงจากประเทศไทย  บันทึกโดยฉันวันนี้วันจันทร์ที่ ๓ มิถุนายน ๒๐๑๙. ฉันโดยส่วนตัวแล้วแค่หัวเราะสำหรับการเสียชีวิตนั้น เพราะเขารู้ดีว่ามันคือการฆ่าตัวตายแบบหนึ่ง  แชร์สิ่งนี้ให้กับชุมชนและกลุ่มต่างๆ เพื่อให้เขาได้เห็นความจริงในประเทศไทย”

      ซึ่งจากคลิปดังกล่าวทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนพูดถึงการสะท้อนวินัยจราจร ของคนไทยที่ชาวต่างชาติรายนี้ได้สะท้อนออกมาในวงกว้าง

      ต่อมาผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี ได้ติดต่อสอบถามไปยัง MR.Marco Haajanen อายุ ๕๒ ปี ชาวฟินแลนด์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่อำเภอเขื่องใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้โพสต์เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ ๓ มิ.ย.๖๒ ขณะที่ MR.Marco และเพื่อนเดินทางกลับจากทำธุระที่ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งต้องผ่านทางข้ามรถไฟ 

      ขณะนั้นเครื่องกั้นรถไฟได้เลื่อนลงมาขวางถนน เพื่อป้องกันไม่ให้รถยนต์ของประชาชนที่แล่นข้ามทางชนกับขบวนรถไฟที่ต้องแล่นผ่านในจุดดังกล่าว ซึ่งรถของ MR.Marco จอดอยู่หน้าแผงกั้นเป็นคันแรก เพื่อรอขบวนรถไฟผ่านไปตามปกติ

      แต่สิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นขณะที่รอคือ มีรถยนต์และจักรยานยนต์ ขับแซงฝ่าแนวกั้นรถไฟที่ปิดขวางทาง ทั้งฝั่งที่ MR.Marco จอดรถและฝั่งตรงข้ามด้วย โดยที่ไม่เกรงกลัวอันตรายและกฎหมายแต่อย่างใด หลังจากที่กำลังงงกับพฤติกรรมดังกล่าวของคนไทยที่ไม่เคารพกฏจราจร MR.Marco จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพ และนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

      เพื่อเตือนสติและด้วยความสงสัยว่า ทำไมเวลาเกิดอุบัติเหตุจากการฝ่าฝืนเครื่องกั้นแบบนี้ ผู้คนต้องรู้สึกเสียใจทั้งที่การกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย มีการเตือนไว้ทุกอย่างก็ยังฝ่าฝืน

      และ MR.Marco กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เคยเห็นคนทำฝ่าฝืนแบบนี้ และรู้สึกเศร้าในใจที่คนไทยบางคนไม่รักษาวินัยจราจร อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ใจเย็นๆรอให้รถไฟผ่านไปก่อนหรือปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อจะได้มีชีวิตยืนยาว


702 1346