20thApril

20thApril

20thApril

 

June 17,2019

โตโยต้าแนะนำ รถตู้“คอมมิวเตอร์”ใหม่ “ขับความปลอดภัยนั่งสบายทุกเส้นทาง”

           บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถตู้คอมมิวเตอร์ใหม่ล่าสุด พัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร ตอบสนองนโยบายภาครัฐเน้นความปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน พร้อมกับความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้น

 

           มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มร. ทาคุโอะ อิชิกาวะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำรถตู้ “คอมมิวเตอร์” ใหม่ เมื่อไม่นานมานี้ ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ อิมแพค เมืองทองธานี

           โดยรถตู้คอมมิวเตอร์ใหม่ล่าสุด ได้รับการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร พร้อมทั้งตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน โดยรถตู้ “คอมมิวเตอร์” ใหม่นี้ เน้นถึงความปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน พร้อมกับความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนตำแหน่งเครื่องยนต์มาไว้ด้านหน้า (Semi-Bonnet) ช่วยเพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร ควบคู่ไปกับระบบช่วงล่างใหม่ที่ให้ความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับการใช้งานบนทุกสภาพถนน นอกจากนี้ดีไซน์ภายนอกยังโฉบเฉี่ยวสะดุดตา ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย อีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ GD ๒.๘ ลิตร ใหม่ มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา ๖ สปีด และเกียร์อัตโนมัติ ๖ สปีด ตอกย้ำความเป็นที่สุดของการเดินทาง  อย่างแท้จริง 

           มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า “เราได้มีการแนะนำรถตู้ คอมมิวเตอร์ หนึ่งในตระกูลไฮเอซ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการในปีพ.ศ.๒๕๔๘ ในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น และได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย โดยรถตู้คอมมิวเตอร์ ได้ถูกนำมาใช้ในกิจการต่างๆ อาทิเช่น การรับส่งพนักงานในนิคมอุตสาหกรรม รถรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างจังหวัด รถรับ-ส่งสนามบิน และรถให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นต้น ด้วยคุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability ) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) หรือ QDR ที่เหนือระดับ ส่งผลให้รถตู้ คอมมิวเตอร์ ไม่เพียงแต่จะได้รับความไว้วางใจจากอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ในประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นรถที่คนไทยนิยมใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย ดังนั้นจึงถือได้ว่า รถตู้ คอมมิวเตอร์เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนชีวิตคนไทยอย่างแท้จริง ในวันนี้ ผมมีความยินดีที่จะแนะนำ คอมมิวเตอร์ ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ ๖ ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ ๑๕ ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

           มร.ทาคุโอะ อิชิกาวะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ การถือกำเนิดของโตโยต้า ไฮเอซ ในปี พ.ศ. ๒๕๑๐ ไฮเอซได้รองรับการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในฐานะของยานพาหนะที่ใช้เพื่อการโดยสาร รวมถึงการขนส่งสินค้า โดยรุ่นปัจจุบันนั้นถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ ๕ ที่แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วถึง ๑๕ ปี แต่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ยอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกของ โตโยต้า ไฮเอซ อยู่ที่ประมาณ ๖.๓ ล้านคัน ในกว่า ๑๕๐ ประเทศ โดยคอมมิวเตอร์ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก ในอดีตเรามักใช้รถกระบะดัดแปลงเพื่อการโดยสาร แต่ปัจจุบันรถตู้คอมมิวเตอร์นั้นกลายเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คอมมิวเตอร์ ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสังคมในหลากหลายรูปแบบ อาทิ รถขนส่งสาธารณะ รถโรงเรียน รถพยาบาล และรถเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้พิการ

           “ในระหว่างการพัฒนาคอมมิวเตอร์ ใหม่ เราได้เดินทางไปในแต่ละประเทศ เพื่อศึกษาลักษณะการใช้งานและความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง ซึ่งเราพบว่า คอมมิวเตอร์ เป็นรถที่แข็งแรง ทนทาน ราคาขายต่อดี และตอบสนองการใช้งานของลูกค้าในแต่ละวัน แต่ลูกค้ายังคงต้องการเพิ่มเติมในเรื่องของความปลอดภัย ขนาดพื้นที่ใช้สอย และความสะดวกสบายที่มากขึ้น ดังนั้นเราจึงได้พัฒนารถรุ่นนี้ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Hiace Pride” ที่จะมอบ “ความภูมิใจ” (Pride) “ความอุ่นใจ” (Peace of mind) และ“ความพึงพอใจ” (Satisfaction) ให้กับผู้เป็นเจ้าของ เราพัฒนารถคันนี้ใหม่ โดยคำนึงถึงความสำคัญของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารซึ่งเราเชื่อว่ารถคันนี้จะกลายเป็นเพื่อนร่วมทางคนสำคัญของคุณ” มร.ทาคุโอะ กล่าว

           สำหรับ ๕ จุดเด่นสำคัญ ภายใต้การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ประกอบด้วย ๑. คอมมิวเตอร์ ใหม่ ได้รับการพัฒนาทางด้าน “คุณภาพ” (Quality) “ความทนทาน” (Durability) “ความน่าเชื่อถือ” (Reliability) เพื่อสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ๒. ความนุ่มนวลและความคล่องตัวที่ดียิ่งกว่า ทั้งดีไซน์ใหม่แบบเซมิ-บอนเน็ต (Semi-Bonnet) และการวางอุปกรณ์ซับเสียงที่พิถีพิถัน ทำให้ความเงียบภายในห้องโดยสารดีขึ้น, โครงสร้างแบบวงแหวน (Ring frame) ที่มีความแข็งแรง ลดการสั่นสะเทือนและทำให้ขับขี่สบายยิ่งขึ้น, ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท (Macpherson Strut) และด้านหลังแบบแหนบใหม่ มอบความสบายที่เหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร บนทุกสภาพถนน และองศาล้อที่หันได้มากยิ่งขึ้น ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัว ไม่ว่าในขณะกลับรถ หรือการถอยจอด 

           ๓. สมรรถนะด้านความปลอดภัยล่าสุด ประกอบด้วย เครื่องยนต์วางหน้า พร้อมคานเหล็กที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม, ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า ที่พร้อมปกป้องผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า, ระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน มั่นใจตลอดการเดินทาง ได้แก่ ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ๔. สมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ทั้งกำลังสูงสุดและแรงบิดสูงสุด แต่ยังคงประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ ๖ สปีด และระบบส่งกำลังแบบธรรมดา ๖ สปีด เพื่อความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด และสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 ได้ และ ๕. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มอบอรรถประโยชน์ด้านการใช้งานอย่างแท้จริง

           นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า “จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน คอมมิวเตอร์ ใหม่ จึงตอบรับข้อกำหนดความปลอดภัยด้วยระบบ ABS ทางออกฉุกเฉิน และการใช้วัสดุป้องกันการลามไฟ นอกจากนี้ยังมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และ ผู้โดยสาร เพื่อความอุ่นใจในทุกการขับขี่ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานใหม่แห่งการเดินทาง ภายใต้แนวคิด “ขับความปลอดภัยนั่งสบายทุกเส้นทาง” ทั้งหมดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจการเดินทาง รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชนที่กำลังมองหารถโดยสาร ที่มอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุด 

           “นอกจากนี้ เรายังจัดเตรียมข้อเสนอทางการเงินสุดพิเศษ เพื่อง่ายต่อการซื้อรถ โดยร่วมมือกับ Toyota Leasing (Thailand) ในการสนับสนุนแพ็กเกจการขาย เริ่มดาวน์แค่เพียง ๑๐% หรือผ่อนนาน ๘๔ เดือน เพื่อช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่อเดือนมากยิ่งขึ้น ผมมั่นใจว่าด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ และราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน” นายวุฒิกร กล่าว

           มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รถตู้คอมมิวเตอร์ ใหม่ คือผลิตภัณฑ์ซึ่งมาจากความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายทางด้านความปลอดภัย ไปพร้อมกับความสะดวกสบาย ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี๒๐ ได้ อีกทั้งยังผลิตในประเทศไทย ณ โรงงานโตโยต้าออโต้เวิคส จึงทำให้ คอมมิวเตอร์ ใหม่ เป็นรถที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง”

           สำหรับรถตู้คอมมิวเตอร์ ใหม่ มีให้เลือก๒ สี คือสีขาว และสีเงินเมทัลลิค โดยมีให้เลือก ๔ รุ่น ได้แก่ รถคอมมิวเตอร์ ๒.๘ ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ๖ สปีด ราคา ๑,๒๙๙,๐๐๐ บาท, รถคอมมิวเตอร์ ๒.๘ ลิตร เกียร์ธรรมดา ๖ สปีด ราคา ๑,๒๖๙,๐๐๐ บาท, รถตู้ ไฮเอซ GL หลังคาเตี้ย ๒.๘ ลิตร เกียร์ธรรมดา ๖ สปีด ราคา ๑,๐๗๙,๐๐๐ บาท และรถตู้ ไฮเอซ Eco ตู้ทึบ ๒.๘ ลิตร เกียร์ธรรมดา ๖ สปีด (มีเฉพาะสีขาว) ราคา ๙๙๙,๐๐๐ บาท โดยสามารถไปสัมผัสได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๑๕ มิถุนายนเป็นต้นไป

 

 

 ปีที่ ๔๔ ฉบับที่ ๒๕๗๘ วันอาทิตย์ที่ ๑๖ - วันพฤหัสบดีที่ ๒๐ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

703 1345