20thApril

20thApril

20thApril

 

July 06,2019

๕ ประเทศลุ่มแม่น้ำโขงจัดงานใหญ่ ยกทัพอุตสาหกรรม-สินค้านานาชาติ เสิร์ฟผู้บริโภคถึงมือในราคาไม่แพง

            ประเทศลุ่มแม่น้ำโขงจัดงานแสดงสินค้ายิ่งใหญ่ “Khon Kaen GMS Fair 2019” ยกทัพอุตสาหกรรมและสินค้านานาชาติ เสิร์ฟผู้บริโภคถึงมือในราคาไม่แพง พ่อเมืองขอนแก่นมั่นใจ งานนี้เงินสะพัดไม่น้อยกว่า ๒๐ ล้านบาท สร้างเศรษฐกิจคึกคัก

            เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ร้านกาแฟ คาเฟ เดอฟอเรส ถนนศูนย์ราชการภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมการจัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โอทอป/เอสเอ็มอี ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น และผู้ประกอบการของประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น รับเป็นเจ้าภาพในการกำหนดจัดกิจกรรมประจำปี ๒๕๖๒ ท่ามกลางความสนใจจากผู้ประกอบการจาก ๕ ประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

            นายสมศักดิ์ จังตระกุล กล่าวว่า ขณะนี้ ๕ ประเทศในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งประกอบด้วย จีน, สปป.ลาว, เวียดนาม, เมียนมา และไทย ได้ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วทุกประเทศ ด้วยจำนวนร้านทั้งภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมรวมกว่า ๓๐๐ ราย โดย ผู้ประกอบการของแต่ละประเทศนั้น นอกจากจะนำสินค้าที่โดดเด่น และเป็นสินค้าส่งออกของแต่ละประเทศมาจัดแสดงแล้ว ยังเป็นการยกระดับการเป็นคู่ธุรกิจการค้าในระดับภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งไทยเตรียมที่จะนำเสนอและจับคู่ธุรกิจการค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์แปรรูปเกษตร, สินค้าออแกนิกส์ และสมุนไพรไทย ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดการค้าในระดับนานาชาติ มียอดการสั่งซื้อในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

            “งาน “ขอนแก่น จีเอ็มเอส แฟร์” (Khon Kaen GMS Fair 2019) จะเป็นการแสดงศักยภาพของขอนแก่น ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางในระดับภูมิภาคที่เป็นที่สนใจจากนานาประเทศ เพราะด้วยสภาพทำเลที่ตั้งและเสน่ห์ของขอนแก่น ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทำให้การจัดกิจกรรมหรือการดำเนินธุรกิจ แม้กระทั่งการให้บริการว่าด้วยด้านการแพทย์ การค้า การศึกษา และการสาธารณสุขหรือการประชุมสัมมนา ขอนแก่น จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่จะจัดกิจกรรมขึ้นในพื้นที่ ดังนั้นการจัดงานแสดงสินค้า ที่จังหวัดขอนแก่นโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้ลงทุนจัด Pavilion การค้าในระดับพรีเมี่ยม เพื่อให้ผู้ประกอบการจาก ๕ ประเทศ และผู้ที่จะมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าตลอดทั้งช่วงระยะเวลาการจัดงาน รวมทั้งการจับคู่ธุรกิจการค้า ที่จะมีขึ้นภายในงานนี้นั้น ขณะนี้ขอนแก่นพร้อมต่อการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้วในภาพรวม”

            นายสมศักดิ์ จังตระกุล กล่าวต่ออีกว่า งาน Khon Kaen GMS Fair 2019 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓-๗ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกขอนแก่น ซึ่งในงานนอกจากการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากทั้ง ๕ ประเทศ รวมกว่า ๓๐๐ ร้านค้าแล้วยังคงมีการกิจกรรมต่างๆ มากมาย และกิจกรรมสันทนาการ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่แต่ละประเทศได้นำมาแสดงภายในงานดังกล่าวนี้ด้วย อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่า ตลอดทั้งช่วงของการจัดงานครั้งนี้จะมีเงินสะพัดภายในงานไม่น้อยกว่า ๒๐ ล้านบาท

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๕๘๒ วันเสาร์ที่ ๖ - วันพุธที่ ๑๐ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


699 1346