25thApril

25thApril

25thApril

 

July 06,2019

"หอการค้าแฟร์" กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ภาคอีสาน

        ยกพลผู้ประกอบการบุกขอนแก่น จัด “หอการค้าแฟร์” ยิ่งใหญ่ รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและท้องถิ่น นำสินค้าคุณภาพมาจัดแสดงและจำหน่ายให้ประชาชนในพื้นที่ หวังกระตุ้นการใช้จ่ายในภูมิภาค กระจายรายได้ส่งเสริมให้เกิดการบริโภค และการท่องเที่ยว

        ตามที่หอการค้าไทย จัดกิจกรรม “หอการค้าแฟร์” ที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ ๒๘ มิถุนายน-๗ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีพิธีเปิดเมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๖.๐๐ น. ซึ่งมีนายกลินท์สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน  พร้อมกล่าวว่า  หอการค้าไทย เป็นองค์กรเอกชนที่ก่อตั้งมาเป็นปีที่ ๘๖ มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมา หอการค้าไทยได้แสดงบทบาทผ่านกิจกรรมต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมเศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก โดยริเริ่มจัดงาน “หอการค้าแฟร์ หรือ TCC Fair” ขึ้นเป็นครั้งแรกในระดับภูมิภาคเมื่อปี ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับผลการตอบรับอย่างดี จึงมีนโยบายขยายการจัดงานเพื่อ ยกระดับงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคผ่าน “แบรนด์ TCC Fair”

        สำหรับในปี ๒๕๖๒ มีการขยายการจัดงานมายังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจาก สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือในภาพรวม ไม่ได้เติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา จึงเชื่อมั่นว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งด้านการท่องเที่ยวและบริการ ที่พักโรงแรม และร้านอาหาร ตลอดจนเกิดการสร้างงานและจ้างงานในพื้นที่ และในจังหวัดใกล้เคียง โดยหอการค้าไทยคาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีเงินรายได้หมุนเวียน ๑,๐๐๐ ล้านบาท

        “หอการค้าแฟร์ หรือ TCC Fair” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค (The Regional Trade Consumer & Lifestyle Exhibition) โดยมีการผนึกกำลังของ  ผู้ประกอบการสินค้าชั้นนำของไทยจากส่วนกลาง ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ มีความทันสมัยและนวัตกรรมที่โดดเด่น จากส่วนภูมิภาค สินค้าท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ นำโดยหอการค้าจังหวัด และ เครือข่ายพันธมิตร มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานฯ ขึ้นในระดับภูมิภาค โดยมีหน่วยงานและบริษัทที่ร่วมงาน ในครั้งนี้ กว่า ๓๐๐ คูหา บนพื้นที่กว่า ๑๐,๐๐๐ ตารางเมตร และภายในงานฯ ยังพบกับกิจกรรมสัมมนา การเจรจาธุรกิจกับคู่ค้ากลุ่มประเทศ สปป.ลาว กัมพูชาและเมียนมา และโปรโมชั่น สินค้าราคาพิเศษ พร้อมลุ้นรับ รถยนต์ TOYATA Yaris ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ในครั้งนี้

        นอกจากนี้ บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้ร่วมกับหอการค้าไทย ในการจัด “คอนเสิร์ตทีวี ๓ สัญจร” ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตชั้นนำสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าชมงานได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานหอการค้าแฟร์ในวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายในภูมิภาค กระจายรายได้ ส่งเสริมให้เกิดการบริโภคและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงซึ่งจะส่งผลดีต่อประเทศไทยในภาพรวม

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๕๘๒ วันเสาร์ที่ ๖ - วันพุธที่ ๑๐ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


695 1347