29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 04,2019

ชวนชาวไทยร่วมวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ซีซั่น2 งานวิ่งที่จะทำให้ป่ามรดกโลกยังคงอยู่ ‘สนามคลองปลากั้ง-โคราช 20.10.62

งานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ซีรียส์รัน ซีซั่น 2  “ งานวิ่งที่จะทำให้ป่ามรดกโลกยังคงอยู่” ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่2 พร้อมประกาศมุ่งสร้างสรรค์ "นักวิ่งจิตอนุรักษ์ตัวจริง" กับ ซีรียส์สอง” “สนามคลองปลากั้ง” 20 .ตค.62 นี้ พร้อมท้าวัดใจวิ่งลุยป่า ฝ่าสายหมอก ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติขญ.4 คลองปลากั้ง จ.นครราชสีมา

นาย มาโนช วีระกุล นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ กล่าวว่า งานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ซีรียส์รัน ซีซั่น 2  เป็นงานวิ่งที่จัดขึ้นเพื่อระดมทุนเพื่อหาเงินขับเคลื่อนกิจกรรมอนุรักษ์ผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นด้วยความร่วมมือของ บริษัท โคอะ-ฉะ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท Inspire Runners โดยหลังจากที่งานวิ่งดงพญาเย็นเขาใหญ่ซีซั่น 1 ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี มีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า14,000 คน และเกิดการสร้างการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องและเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมแสดงพลังรักษ์ผืนป่ามรดกโลก ได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้นด้วย

 “ งานวิ่งครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ทุก ๆ ท่านได้เข้าสัมผัสธรรมชาติของผืนป่ามรดกโลกอย่างใกล้ชิด และมีความผูกพันกับผืนป่า ในรูปแบบ วิ่งแสดงพลังรักษ์ป่า โดยนอกจากนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศดีๆแล้วยังได้เรียนรู้ธรรมชาติของจริง และเรียนรู้จักการที่จะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ส่งต่อจากความเป็นนักวิ่ง สู่ความเป็นนักอนุรักษ์ตัวจริง ไปด้วยกัน

ด้าน คุณ ขวัญเรือน ถาวรทวีวงษ์ ประธานบริษัท Inspire Runners กล่าวว่า งานวิ่งดงพญาเย็นเขาใหญ่ซีซั่นที่ 2 เป็นไม้ต่อของการวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่าที่จะต้องวิ่งให้เกิดหลักคิดอย่างมีนัยยะสำคัญ ด้วยหลัก 3 R ดังนี้ 1.REDUCE เป็นการรณรงค์ให้นักวิ่งทุกคนลดปริมาณขยะ ด้วยการขอความร่วมมือให้นักวิ่งทุกคนใช้ขวดน้ำเพียงขวดเดียวตลอดเส้นทาง เติมน้ำแทนการใช้แก้วแล้วทิ้ง 2.REUSE หลักการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า รณรงค์ให้นักวิ่งทุกคนใช้จานเดิมในการตักอาหาร เพื่อลดการใช้แม้จะเติมอาหารหลายครั้ง และข้อสุดท้าย 3. RESPECT เคารพกติกาของอุทยานแห่งชาติ ไม่ใช้โฟม ไม่ดื่มสุรา ไม่ส่งเสียงดัง ไม่เพิ่มขยะ ทั้งหมดก็เพื่อเป็นการเติมเต็มให้นักวิ่งได้คิดคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วยการเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆที่สามารถนำไปปฎิบัติใช้ได้กับทุก ๆ สนามวิ่ง

ในสนามที่กำลังจะถึงนี้ ลักษณะของสนามจะอุดมไปด้วยเนินและร่มไม้ มีเซอร์ไพร์อยู่ตลอดเส้นทาง ส่วนต้นไม้สัญลักษณ์ประจำสนามเราได้เลือกใช้ “โมลีสยาม” พรรณไม้ที่หาดูได้ยาก มีลักษณะดอกสวย มีกลิ่นหอม เพื่อให้ประชาชนได้ทำความรู้จักได้อย่างมากขึ้น

คุณพชรพร พนมเขต กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคอะ-ฉะ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับนักวิ่งที่วิ่งได้ครบถึง 3 สนาม 3 เส้นทางจะได้รับกล่องดีไซน์สวยเพื่อเก็บเหรียญแห่งความสำเร็จ พร้อมด้วยตุ๊กตา “เสือยิ้ม” ซิกเนเจอร์ของงานวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่าฯ นอกจากนี้รายได้ 100 บาท จากค่าสมัครของนักวิ่งทุกท่าน ยังมอบให้สมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนกิจกรรมการอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ด้วย

"ฉะนั้นจึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมใจกันเป็นนักวิ่งจิตอนุรักษ์อย่างพร้อมเพรียงกันกับ SERIES 2 คลองปลากั้ง จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติขญ.4 คลองปลากั้ง จ.นครราชสีมา โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Dok-WHA หรือ https://www.facebook.com/DoKWHA/ แล้วพบกันค่ะ” คุณพชรพร กล่าวเชิญชวน


694 1355