25thApril

25thApril

25thApril

 

October 10,2019

อุบลร่วมใจลดราคาทั้งเมือง ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ฟื้นฟูให้ชีวิตปกติสุขหลังน้ำลด

ระดมพลังจัดโครงการ “ชาวอุบลร่วมใจ ลดราคาสินค้า ทั้งเมือง ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” เพื่อเป็นการลดภาระในการจะฟื้นฟูตนเองให้กลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขหลังน้ำลด หวังช่วยแบ่งเบาและเสริมสร้างกำลังใจให้พี่น้องชาวอุบลที่ประสบภัยน้ำท่วมได้มีขวัญกำลังใจ สู้ภัยน้ำท่วม มีชีวิตกลับมาปกติเหมือนเดิม ด้วยแรงศรัทธาของเราคนไทยที่มีน้ำใจกัน รักสามัคคี ช่วยเหลือกัน 

 

เมื่อวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๖๒ ณ โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ ผู้ประกอบการในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าว โครงการ ชาวอุบลร่วมใจ ลดราคาสินค้า ทั้งเมือง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายนิมิต สิทธิไตรย์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และนายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ๒ (ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี) และประธานกรรมการอาวุโสหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากในปีนี้เกิดอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นอุทกภัยที่เกิดทั้งจังหวัดอุบลราชธานี เกิดความเสียหายทั้งจังหวัด ทุกภาคส่วนได้ระดมความช่วยเหลือมาจากทั่วประเทศ ทั้งที่มีช่วยเหลือด้วยตนเอง และส่งสิ่งของมาช่วย ถือเป็นเรื่องที่ยืนยันได้ว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” น้ำมามากเป็นประวัติการณ์ ถือ อุทกภัยครั้งใหญ่ เป็นอันดับสองเรื่องระดับน้ำ แต่หากจะพิจารณาความเสียหายแล้ว ถือเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเป็นการท่วมทั้งจังหวัด แต่อย่างไรก็ตาม น้ำมาและก็ไปทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกัน ทำให้ทุกอย่างคลี่คลายไปได้ด้วยดี ปัจจุบันน้ำก็เริ่มลดลงตามลำดับ คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ในเดือนนี้ (ตุลาคม)

เมื่อน้ำลด การฟื้นฟูก็คือ ภารกิจหนักที่จะเริ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตร ภาคเศรษฐกิจ โดยภาคครัวเรือน ประชาชนที่ต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมบ้าน การจัดหาเครื่องใช้ในครัวเรือน เช่น ที่นอน หมอน มุ้ง ของใช้ในครัวเรือน รวมทั้งการซ่อมแซมบ้าน ทุกอย่างจะต้องเริ่มขึ้น จากการร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย

ดังนั้น หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับผู้ประกอบการในจังหวัดอุบลราชธานี จึงร่วมประชุมหารือกันเมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ และมีแนวความคิดที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างไรบ้าง ที่ประชุมมีความเห็นพ้องต้องกันว่า “ต้องช่วย” โดยจะร่วมกัน ลดราคาสินค้าและบริการ เพื่อเป็นการลดภาระในการจะฟื้นฟูตนเองให้กลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข เพราะในการนี้จะต้องใช้เงินซ่อมแซมบ้าน จัดหาสิ่งของในครอบครัวจำนวนมาก โดยมีหลักการเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่ามีร้านใดบ้างจะร่วมด้วย ช่วยเหลือในครั้งนี้ จึงจะติดป้ายไวนิลแสดงถึงว่า ร้านนี้ยินดีช่วยเหลือในการลดราคาสินค้าและบริการ ก็ให้เป็นตามกำลังความสามารถของแต่ละร้านที่ลดราคาสินค้าและบริการ หรืออาจแจก แถมหรือให้สิ่งอื่นใด ตามแต่จะดำเนินการได้ (ตามศักยภาพของแต่ละร้านค้า  ที่เข้าร่วมโครงการ)

โดยโครงการนี้ ใช้ชื่อว่า “ชาวอุบลร่วมใจ ลดราคาสินค้า ทั้งเมือง ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เชิญชวนร้านค้ามาร่วมโครงการทั้งเมือง” โดยมีป้ายไวนิลเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงร้านที่เข้าร่วมโครงการ ขณะนี้มีร้านค้าทั้งเล็กและห้างใหญ่เข้าร่วมโครงการฯ จนถึงวันนี้ จำนวนกว่า ๕๐ ร้านค้า ซึ่งรายละเอียดสินค้าลดราคาแต่ละร้านจะปรากฏในเว็บไซต์ และเพจ FACEBOOK ของหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี WWW.UBONCHAMBER.NET

หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดในวันนี้ และจะมีเพิ่มขึ้นอีก จะช่วยเหลือแบ่งเบาและเสริมสร้างกำลังใจให้พี่น้องชาวอุบลที่ประสบภัยน้ำท่วมได้มีขวัญกำลังใจ สู้ภัยน้ำท่วม มีชีวิตกลับมาปกติเหมือนเดิม ด้วยแรงศรัทธาของเราคนไทยที่มีน้ำใจกัน รักสามัคคี ช่วยเหลือกัน เป็นประจักษ์ ชาติหนึ่งในโลก “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้ร่วมเป็นประธานในวันนี้ ท่านได้ทำงานหนักตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และขอบคุณผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ลดสินค้าบริการ ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกร้าน ที่มีน้ำใจช่วยเหลืออย่างพร้อมใจ พร้อมเพรียง พวกเราพร้อมใจ พร้อมทำ ช่วยเหลือ ฟื้นฟู ช่วยเหลือ พี่น้องชาวอุบล ด้วยกัน

สำหรับรายชื่อผู้ประกอบการ บริษัท/ห้างร้าน สมาชิกหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานีที่เข้าร่วมโครงการ ชาวอุบลร่วมใจ ลดราคาสินค้า ทั้งเมือง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ข้อมูล ณ วันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๖๒) ได้แก่ Home Pro โทร ๐๙๙-๒๓๙๑๔๔๖, Home Hub โทร ๐๘๗-๐๘๑๑๘๒๕, โตโต้ผ้าม่าน โทร ๐๘๑-๕๙๓๗๘๙๐, บริษัท              เกียติรสุรนนท์ จำกัด โทร ๐๖๒-๖๓๕๖๖๑๔, ยอดเพชร AIA โทร ๐๘๒-๗๙๒๔๖๕๑, บริษัท อีซูซุตังปักอุบล โทร ๐๘๑-๘๗๗๑๙๘๙, มงคลคาร์เซ็นเตอร์ โทร ๐๘๑-๗๙๐๐๖๐๓, บริษัท สาริน จำกัด โทร ๐๘๑-๘๗๖๙๙๗๗, Ratchada๒๔ AEC Real Estate โทร ๐๖๕-๐๐๑๖๙๙๙, บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ สาขาอุบลราชธานี โทร ๐๙๒-๒๔๗๑๓๒๗, ร้านตั้งซุ่นเส่ง เฟอร์นิเจอร์ โทร ๐๘๙-๗๑๗๙๘๑๗, โรบินสัน อุบลราชธานี โทร ๐๙๓-๓๒๓๙๕๘๙, หจก.ศูนย์รถยนต์อุบลเซอร์วิส ๑๙๙๗ โทร ๐๘๙-๘๔๕๙๗๖๑, ยงสงวนกรุ๊ป จำกัด โทร ๐๘๑-๘๗๙๕๔๕๓, โรงแรมทอแสงอุบล โทร ๐๘๑-๙๘๗๗๘๗, ร้านแสงถาวร โทร ๐๘๖-๔๔๘๖๑๔๔, รวมสินไทย (วาริน ๑ สายรอบเมือง ๑), หจก.ศรีสมไทยอุบล เครื่องสำอางและสินค้าอุปโภคในราคาขายส่ง โทร ๐๘๖-๔๗๘๘๑๕๘, ๐๔๕-๒๔๑๘๙๐, ร้านใหญ่เซอร์วิส, ร้านเออร์ วิ่งสุขภัณฑ์ โทร ๐๔๕-๓๑๑๙๑๐, ๐๘๐ ๑๖๓๕๒๘๐, ใหญ่ ออโต้คาร์ โทร ๐๙๓-๕๖๔๕๙๑๕, กล้องวงจรปิด วาตาชิอุบลฯ โทร ๐๘๖-๒๕๙๒๙๙๙, ร้าน Y’did โทร ๐๘๑-๕๙๓-๘๑๓๓ (คุณโย), ร้านอาหารออนซอน โทร ๐๙๘-๒๓๖-๔๙๕๔ (คุณอ้อ), ร้านล้อแม็กซ์ Saving Tire โทร ๐๔๕-๓๑๗๖๘๖ FB : ขายล้อแม็กซ์ Saving Tire, 

ห้างเลี่ยงเฮงเครื่องครัว โทร ๐๔๕๒๖๑๘๔๘ ไลน์ : @LHKITCHEN FACEBOOK: ห้างเลี่ยงเฮงเครื่องครัว, โรงแรมชาญสุดา เลควิว โทร : ๐๔๕๓๑๕๓๔๕ FACEBOOK : โรงแรมชาญสุดา เลควิว, หมูยอกิมลั้งแยกวนารมย์ โทร ๐๘๙-๖๖๗๑๒๒๓ FACEBOOK: หมูยอกิมลั้งแยกวนารมย์, กล้องวงจรปิด วาตาชิอุบลราชธานี โทร ๐๘๖-๒๕๙๒๙๙๙, บ้านสวนนวดไทย โทร ๐๖-๑๓๖๕๕๖๔๔ (อาหน่อง), บริษัทเจริญใจดีเทรดดิ้ง๑๙๘๘ จำกัด โทร ๐๔๕-๒๖๔๘๘๓ Line : ccdfurniture, บ้านนาคาแฟ่ โทร ๐๘๐-๔๑๙-๘๔๑๙ (คุณฟ้า), ๐๙๘-๒๓๙-๙๔๐๙ (คุณนิชา), เมืองวัสดุ โทร ๐๘๗-๖๔๙-๕๒๙๙ (คุณเหมียว), สถาบันสอนสักคิ้ว ดิ ไอริสส์ โทร ๐๘๑-๙๒๘๗๓๐๕, ร้านเก๊ามังไก่ โทร ๐๘๐-๔๒๖๓๖๒๖ (คุณทีม), ร้านฮานะโน๊ะเอ็น โทร ๐๖-๒๒๙๕๑๖๙๕ (คุณนัด), ร้านอุบลการยนต์ (จำหน่ายอะไหล่รถยนต์) โทร ๐๙๑๔๗๐๙๗๙๑, โรงแรมลายทอง LAITHONG HOTEL โทร ๐๔๕-๒๔๑๔๐๑, ๐๙๘-๑๑๘๐๑๙๔, บริษัท ชัวร์ กลาส เทค จำกัด ศูนย์จำหน่ายและติดตั้งกระจกรถ และฟิล์มกรองแสง โทร ๐๖๔-๙๔๕๑๕๕๕, คูโบต้าเจริญชัย, เชฟโรเลตเจริญชัย, ร้านอุปกรณ์การแพทย์ Ubon health shop, ร้านทีดีเซอร์วิสอุปกรณ์เตาแก๊ส (ก๋วยจั๊บฮาลอง) โทร ๐๔๕-๓๑๑๗๕๘, ๐๖๒-๓๖๕๔๙๘๒, โครงการอยู่ดีมีสุข โทร ๐๘๘-๕๘๓-๙๗๗๙ อันอัน Facebook : โครงการอยู่ดีมีสุข, โรงแรมสุนีย์แกรนด์ โทร ๐๘๑-๒๖๕๓๓๘๘, โรงพิมพ์ยงสวัสดิ์ โทร ๐๘๑-๑๒๒๔๔๗๗, สยามนิสันอุบลราชธานี โทร ๐๘๑-๖๐๐๓๒๖, ร้านซัคเซสสปอร์ต โทร ๐๙๓-๕๓๖๑๖๔๑, บริษัท มงคลคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด, บริษัท สากแอร์ไฮเทคเซ็นเตอร์ จำกัด โทร ๐๘๑-๕๔๗๐๗๔๑, บริษัท ตั้งใจคอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร ๐๔๕-๓๐๔๑๑๑, ส.ไพบูลย์ และร้านต้นเทียนไหมไทย โทร ๐๙๓-๓๒๓๕๔๙๓ 

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ติดต่อได้ที่ สำนักงานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี เลขที่ ๒๓ ถนนพรหมเทพ ตำบลในเมืองอำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ๓๔๐๐๐ โทรศัพท์ ๐๔๕-๒๔๓๖๐๓ โทรสาร ๐๔๕-๒๔๕๔๙๔ www.ubonchamber.net

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๕๙๗ วันพุธที่ ๙ - วันอังคารที่ ๑๕ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

708 1343