28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

November 14,2019

‘เวียตเจ็ท’เปิดเส้นทางอีสาน บินตรงอุดรฯ-กทม.-เชียงราย

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ประกาศเปิดบินตรงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-อุดรธานี เริ่มวันที่ ๒๕ พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป และเส้นทางอุดรธานี–เชียงราย เริ่มบิน ๒๖ พฤศจิกายนนี้

 

เมื่อเวลา ๑๐.๓๐ น.วันที่ ๗ พฤศจิ กายน ๒๕๖๒ ที่โรงแรมเดอ ปริ๊นเซส อุดรธานี นายรณน วิพุทศิริ ผู้อำนวยหารฝ่ายการพาณิชย์ นายอนันตชัย วัณณะพันธุ์ ผู้จัดการแผนกการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท แถลงข่าวเปิด ๒ เส้นทางบินใหม่จากสุวรรณภูมิ (กรุงเทพฯ)–อุดรธานี และเส้นทางเชียงราย–อุดรธานี โดยมีนายกำแหง สายวิภู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุดรธานี นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุดรธานี นายศักดิ์ชัย อุ่นจิตติกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และประธานคณะกรรมการบริหารสถาบัน SMI ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณ-ภูมิ)–อุดรธานี จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับทุกวัน เริ่มบินตั้งแต่วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เป็นต้นไป ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ๐๗.๒๐ น. ถึงอุดรธานีเวลา ๐๘.๓๐ น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา ๙.๑๐ น. และกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา ๑๐.๒๐ น. และยังมีเที่ยวบินไปอุดรธานีในช่วงเย็น ซึ่งจะมีบริการ ๓ วันต่อสัปดาห์คือในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ๑๖.๒๕ น. ถึงอุดรธานีเวลา ๑๗.๓๕ น. และอีกเที่ยวบินที่เดินทางออกจากอุดรธานี เวลา ๒๑.๑๕ น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา ๒๒.๒๕ น. สำหรับเส้นทางเชียงราย–อุดรธานี จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ ๓ วันต่อสัปดาห์คือในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ เริ่มบินตั้งแต่วันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เป็นต้นไป โดยออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา ๑๘.๐๕ น. และถึงเชียงราย เวลา ๑๙.๑๐ น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากเชียงรายเวลา ๑๙.๔๐ น. กลับถึงอุดรธานี ๒๐.๔๕ น. การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ หรือเชียงรายสู่อุดรธานี โดยใช้เวลาเพียง ๑ ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น

ทั้งนี้ ไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นเปิดเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบโอกาสการเดินทางในราคาที่คุ้มค่าแก่ผู้บริโภคทุกคน สายการบินยังมีชื่อเสียงในการนำเสนอกิจกรรมที่สนุกสนาน โปรโมชั่นราคาสุดคุ้ม และกิจกรรมเซอร์ไพรส์แสนน่ารักบนเที่ยวบิน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ สายการบินจะมอบความสดใสแก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินด้วยกิจกรรมที่สนุกสนาน พร้อมด้วยบริการระดับคุณภาพและโปรโมชั่นสุดพิเศษ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ผู้โดยสารด้วยเครื่องบินทันสมัยลำใหม่ เบาะนั่งนุ่มสบาย บริการอาหารรสเยี่ยมด้วยลูกเรือที่เปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี พร้อมนำเสนอบริการเสริมพิเศษที่น่าสนใจมากมาย เพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท คือ สายการบินในประเทศเวียดนามรายแรก ซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ท ยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค โดยเมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ ๒ ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับรางวัล “สายการบินต้นทุนต่ำพิเศษยอดเยี่ยมแห่งปี ๒๐๑๘-๒๐๑๙ (Best Ultra Low-Cost Airline 2018-2019) และยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ ๗ ดาวจากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ ๕๐ สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ.๒๐๑๘

ปัจจุบันเวียตเจ็ทดำเนินการบิน ๔๐๐ เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า ๘๐ ล้านคน เปิดให้บริการ ๑๒๙ เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และกัมพูชา ฯลฯ

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ดำเนินงานร่วมกับ สายการบินเวียตเจ็ท ในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสการเดินทางที่มากกว่าแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย ๕ เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ และ ภูเก็ต–เชียงราย และเที่ยวบินระหว่างประเทศ ๑๗ เส้นทางสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๒ วันพุธที่ ๑๓ - วันอังคารที่ ๑๙ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


787 1410