20thApril

20thApril

20thApril

 

November 15,2019

เลี้ยงอาหารช้างยิ่งใหญ่ สะท้อนเอกลักษณ์สุรินทร์เมืองช้าง ขบวนช้างกว่า 160 เชือกพาเหรดเข้าเมือง

วันนี้(15 พ.ย.62)เมื่อเวลา 09.30 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานเลี้ยงอาหารช้าง โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.สุรินทร์ กล่าวรับต้อนรับ นายกิติเมศวร์  รุ่งธนิเกียรติ นายก อบจ.สุรินทร์ ประธานในการจัดงานและเลี้ยงอาหารช้าง กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว และเปิดงานเลี้ยงอาหารช้าง จำนวน 160 เชือก และช้างที่มาร่วมแสดงช้าง ในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ปลอดเหล้า ประจำปี 2562   ก่อนที่ช้างจะเข้าไปร่วมแสดงช้างประจำปีของจังหวัดสุรินทร์ สำหรับการแสดงช้าง จะมีขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ 16-17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.45 น. ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์  ซึ่งในปีนี้มีดารานักแสดงระดับฮอลลีวู๊ด อย่างโทนี จา หรือจา พนม ก็มาร่วมงานด้วย

ก่อนจะเปิดงานได้มีพิธีมอบธงสัญลักษณ์ความร่วมมือการร่วมจัดงานช้าง  จากนายอำเภอท่าตูม ที่นั่งบนหลังช้าง ส่งมอบให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานเปิดงานและ ผวจ.สุรินทร์  นั่งบนหลังช้าง นำขบวนช้างกว่า160 เชือก โดยช้างคู่แฝดเพศผู้คู่แรกของโลก คือพลายทองคำและพลายทองแท่ง นำหน้า ต่อด้วยขบวนรถอาหารช้างที่ตกแต่งสวยงาม ขบวนฟ้อนรำศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ที่มีงามสวยงามอลังการอย่างยิ่ง  เคลื่อนมาจากหลังสถานีรถไฟสุรินทร์ ผ่านกลางตัวเมืองสุรินทร์ เข้ามายังบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีอย่างยิ่งใหญ่  ซึ่งมีการจัดโต๊ะอาหารเลี้ยงช้าง (บุฟเฟ่ต์ช้าง) ที่มีความยาวถึง 400 เมตร น้ำหนักอาหารช้างถึง 50  ตัน ให้ช้างได้กิน  ซึ่งมีผลไม้อาหารช้าง อาทิ แตงโม กล้วย อ้อย มันแกว สัปปะรด หลากหลายชนิด กันอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมชมและป้อนอาหารให้ช้างอย่างใกล้ชิดกว่าหมื่นคน ด้วยบรรยากาศที่คึกคักและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง


สำหรับงานเลี้ยงตอนรับช้าง จัดขึ้นเป็นปีที่ 19 และถูกบันทึกสถิติโดย บริษัท กิสเนสส์ เวิร์ล เร็คคอร์ด เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2546 ว่าเป็นงานจัดเลี้ยงโต๊ะช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีช้างเอเชีย 269 เชือก เข้าร่วมกินผักและผลไม้จำนวนกว่า 50 ตัน หรือ 110,000 ปอนด์ อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมของงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ปลอดเหล้า ประจำปี 2562 จัดขึ้นโดย จ.สุรินทร์ ร่วมกับ อบจ.สุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.สุรินทร์ เทศบาลเมืองสุรินทร์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ถือเป็นงานที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสช้างอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างแพร่หลาย

 สำหรับการแสดงกว่า 160 เชือก โดยจะมีการแสดงจริง  ในวันเสาร์ที่ 16 และ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 นี้ ที่สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ. สุรินทร์ วันละ 1 รอบการแสดง เริ่มต้นการแสดงตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป  ราคาบัตรเข้าชมงานแสดงช้าง เริ่มต้นที่ราคา 300 , 500, 1000 บาท โดยผู้สนใจเข้าชมการแสดง สามารถซื้อ จองบัตรลวงหน้าได้ที่ สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ หรือ โทร 044 512 ซึ่งทุกฉากสามารถเรียกความสนใจจากผู้ที่มาเข้าชมได้อย่างตื่นตาตื่นใจและสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้าชมได้ประทับใจกับการแสดงของช้างแสนรู้


704 1343