28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

December 26,2019

‘เพื่อไทย’พ่าย‘พลังประชารัฐ’ สมศักดิ์’ผงาดนั่งสส.ขอนแก่น ‘เอกราช’ขอบคุณ‘ธรรมนัส’

เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต ๗ ขอนแก่น ทำ “เพื่อไทย” อกหัก  หลังพ่าย “สมศักดิ์ คุณเงิน” กว่า ๒,๐๐๐ คะแนน ทั้งที่แกนนำทุ่มหาเสียงเต็มที่ “เอกราช ช่างเหลา” ขอบคุณ “ธรรมนัส” ที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง 

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศให้มีการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ ๗ (อ.หนองเรือ ๗๔,๗๗๙ คน อ.มัญจาคีรี ๕๗,๖๔๘ คน) แทนนายนวัธ เตาะเจริญสุข พรรคเพื่อไทยผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่านายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก เมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๖ ซึ่งศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาประหารชีวิต และไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ส่งผลให้พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. ทันที โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๒ ซึ่งมีผู้สมัคร ๔ คน ได้แก่ หมายเลข ๑ นายธนิก มาสีพิทักษ์ พรรคเพื่อไทย หมายเลข ๒ นายสมศักดิ์ คุณเงิน พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข ๓ พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล พรรคเสรีรวมไทย และหมายเลข ๔ นายสุทัศน์ ผลบุญ พรรคพัฒนาชาติ โดยต่อมาศาลฎีกามีคำสั่งถอนรายชื่อ พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย ออกจากการเป็นผู้สมัคร  

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงนั้น แกนนำและผู้บริหารจาก ๒ พรรคใหญ่คือ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย ต่างลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงกันอย่างเข้มข้น กระทั่งในวันเลือกตั้งถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง มีการนับคะแนน ซึ่งในเวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น. หลังการนับคะแนนผ่านไปแล้วรวมกว่า ร้อยละ ๘๐ ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนในเขต อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี ที่เฝ้าติดตามบรรยายกาศการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสถานที่นับคะแนนกลางอย่างมาก ปรากฏว่า ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการผ่านไปแล้วร้อยละ ๘๐ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ ๔๐,๑๕๑ คะแนน ขณะที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยได้ ๓๗,๙๕๙ คะแนน ห่างกัน ๒,๑๙๒ คะแนน โดยแยกผลคะแนนออกเป็น ๒ อำเภอ ประกอบด้วย อ.มัญจาคีรี นายธนิกได้ ๑๘,๐๘๖ คะแนน นายสมศักดิ์ได้ ๑๕,๑๑๑ คะแนน ขณะที่ อ.หนองเรือ นายธนิกได้ ๑๙,๘๗๓ คะแนน และนายสมศักดิ์ได้ ๒๕,๐๔๐ คะแนน

ต่อมาเวลา ๒๑.๓๐ น. ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคตะวันออก เฉียงเหนือ พรคพลังประชารัฐ นำ ส.ส.พรรคพลัง ประชารัฐ และผู้ให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ว่าที่ ส.ส.เขต ๗ ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่นและเป็นกันเอง                                                                                                                    

นายสมศักดิ์ คุณเงิน กล่าวว่า ภายหลังทราบคะแนนที่ชนะพรรคเพื่อไทยอย่างไม่เป็นทางการจำนวน ๒,๑๙๒ คะแนน ต้องขอกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวอำเภอหนองเรือและอำเภอมัญจาคีรี ที่กรุณาลงคะแนนให้จนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือว่าเป็นพระคุณอย่างยิ่งที่ให้โอกาสตน และให้โอกาสพรรคพลังประชารัฐในการที่จะเป็นตัวแทนรับใช้ประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ ๗ ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ถือว่าประชาชนมอบของขวัญชิ้นสำคัญให้กับแผ่นดินนี้ด้วยกัน ซึ่งตนขอถือโอกาสนี้กราบขอบพระคุณหัวหน้าพรรคฯ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารทุกท่าน ที่ให้โอกาสในการเลือกตั้ง

“ในการต่อสู้ทางการเมืองครั้งนี้ เราไม่ได้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ แต่การทำงานที่เป็นทีม เรามีหัวใจที่แข็งแกร่ง เรามีความผูกพันกับพี่น้องประชาชนของเราอย่างลึกซึ้งกว่า เรามีประวัติศาสตร์ร่วมกันที่ยาวนานกว่า เพราะเราหาเสียงมาตั้งแต่ต้นปีและครั้งนี้ประชาชนได้ให้โอกาสคนทำงานหนัก เราทำงานมาตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าเราจะพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๒ แต่ประชาชนก็ได้มอบบำเหน็จให้กับชัยชนะของเราในครั้งนี้ ต้องขอกราบขอบพระคุณ ขอสัญญาว่าจะรักพี่น้องทั้งสองอำเภอเสมอกัน และจะอาสารับใช้พี่น้องในภาวะสถานการณ์บ้านเมืองภัยแล้งที่พิจิตร ปัญหาสินค้าการเกษตรตกต่ำ ตลอดทั้งปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชน ที่มีความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรผู้สูงอายุ และเรื่องต่างๆ ซึ่งเป็นคุณภาพชีวิตของประชาชน เราจะนำสิ่งที่เป็นนโยบายหาเสียงไปนำเสนอรัฐบาล เพื่อหาทางผลักดันออกมาให้เป็นรูปธรรม ในการต่อสู้ครั้งนี้และคาดหวังอย่างยิ่งว่าพรรคพลังประชารัฐ จะสามารถเป็นทางเลือกในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวอีสานของเรา” นายสมศักดิ์ คุณเงิน กล่าว

ขณะที่ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องเขตเลือกตั้งที่ ๗ ที่เลือกตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐคือ ดร.สมศักดิ์ คุณเงิน เข้าไปเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ ในนามของพรรคเราภูมิใจที่ทุกท่านร่วมมือและร่วมใจที่จะขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปด้วยกัน ความสำเร็จของในครั้งนี้เกิดจากการทุ่มเทและทำงานอย่างหนักมาตลอดช่วงระยะเวลาสั้นๆ

“ต้องกราบขอบพระคุณไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ของพระ โดยเฉพาะท่านประธานยุทธศาสตร์พรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และท่านเลขาธิการพรรค, ท่านหัวหน้าพรรค โดยเฉพาะท่านธรรมนัส ที่ไม่ใช่ผู้อยู่เบื้องหลัง แต่เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหน้าและขับเคลื่อนกับพวกเรามาตลอด จนประสบความสำเร็จ” นายเอกราช กล่าวทิ้งงท้าย
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ คุณเงิน นับเป็นส.ส.ขอนแก่นสมัยที่ ๖ โดยเริ่มจากปี ๒๕๓๑, ๒๕๓๕/๑, ๒๕๓๘, ๒๕๔๔, ๒๕๔๘ และ ๒๕๖๒ (เลือกตั้งซ่อม)

 

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๐๘ วันพุธที่ ๒๕ - วันอังคารที่ ๓๑ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 

 


786 1417