25thApril

25thApril

25thApril

 

January 15,2020

ขอนแก่นจัดงาน‘ตรุษจีน’ เผยแพร่อาหารนานาชาติ ตอบโจทย์ความเป็น‘ไมซ์ซิตี้’

ตรุษจีนอาหารนานาชาติ ๒๐๒๐ เผยแพร่วัฒนธรรมอาหาร พร้อมตอบโจทย์การเป็น MICE City และเมืองนานาชาติของภาคอีสาน

จังหวัดขอนแก่น จัดประชุมคณะกรรมการจัดงานเทศกาลตรุษจีนขอนแก่นอาหารนานาชาติ ๒๐๒๐ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๗ มกราคม ๒๕๖๓ โดยความร่วมมือของส่วนราชการเอกชน ๒๕ องค์กรจีน จังหวัดขอนแก่น คณะกรรมการจัดงานศาลเจ้า ประจำปี ๒๕๖๓ และภาคการศึกษาที่เกี่ยวข้อง ตอบโจทย์การเป็นเมืองแห่งการจัดประชุมและนิทรรศการ (MICE City) และ การเป็นเมืองนานาชาติของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดงานเทศกาลตรุษจีน ขอนแก่น และมหกรรมอาหารนานาชาติ ๒๐๒๐ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๗ มกราคม ๒๕๖๓ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และประชาสัมพันธ์เผยแพร่วัฒนธรรม อาหารไทย อาหารอีสาน และอาหารนานาชาติ ในจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวจังหวัดขอนแก่นและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ในจังหวัดขอนแก่น

สำหรับการจัดงานงานเทศกาลตรุษจีนขอนแก่นอาหารนานาชาติ ๒๐๒๐ จะมีขึ้นที่บริเวณศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า และบริเวณลานน้ำพุสวนสาธารณะ ๒๐๐ ปี บึงแก่นนคร ซึ่งจะมีทั้งการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมไทย จีน และนานาชาติ การออกบูธจำหน่ายอาหารจีนและอาหารนานาชาติ อาทิ อาหารอังกฤษ อิตาลี เม็กซิโก ตุรกี ฝรั่งเศส อินเดีย เวียดนาม ไต้หวัน เกาหลี เยอรมัน รวมกว่า ๖๐ บูธ การแสดงสิงโตมังกร และการประกวดมิสไชนีส นิว เยียร์ ๒๐๒๐ โดยในงานมีการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก กล่องโฟม และร่วมกันการคัดแยกขยะ โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ ๑๐ ขอนแก่น โดยก่อนที่จะเริ่มงานจะจัดให้มีการอบรมจิตอาสาคัดแยกขยะก่อนทิ้ง และมีการแถลงข่าวการจัดงานในวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๓ ณ บริเวณลานน้ำพุสวนสาธารณะ ๒๐๐ ปี บึงแก่นนคร เพื่อบอกกล่าวและประชาสัมพันธ์การจัดงานให้เป็นที่รู้จักผ่านสื่อมวลชนแขนงต่างๆ

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๑๑ วันพุธที่ ๑๕ - วันอังคารที่ ๒๑ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

 


708 1345