27thSeptember

27thSeptember

27thSeptember

 

February 04,2020

อ้วกแทบพุ่ง ข้าวขาหมูแถมไข่แมลงวัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ลิล จอห์น" ที่ได้มีการโพสต์ภาพไข่แมลงวันในข้าวขาหมู พร้อมข้อความระบุว่า "เกษตรแฟร์ มข มั้ยล่ะมึงหนอนแมลงวัน แดกไม่ลงคนกลัวหนอน ไม่รู้ว่าทางงานเนี่ยเขาตรวจสอบร้านค้าพวกนี้มั้ย ปกติไม่เคยคิดอยากกินข้าวตามงานเลยครับ พวกงานไหม งานไรแบบนี้ แต่วันนี้พี่ๆ เขาหิวข้าวกันก็เลยแวะกินข้าวกันเลยได้ลองสั่งมา ข้าวขาหมูพิเศษ ตอนถามราคาบ่ายเบี่ยงกันบอกราคา ผมเลยถามสรุปเท่าไหร่ครับ ก็เลยมีคนงานมาบอก 60 บาท แต่พอเช็คบิลมาบอกขาหมูพิเศษ 80 ผมเลยติไปว่า 80 ได้ยังไง ไหนบอก 60 ผมจ่ายค่าข้าวไป 60 บวกน้ำเปล่าอีก 10 บาท เป็น 70 บาท คงไม่กินข้าว ร้านอาหารตามงานอีกแล้ว งานเกษรแฟร์ หลังมอ...!!! งานเกษตรอีสาน งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563#งานเกษตรมข #งานเกษตรแฟร์ #งานเกษตรหลังมอ" 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อต่อมาคือ นายชรัญวุฒิ สิงคิบุตร อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยนายชรัญวุฒิ บอกว่า  ได้ไปเที่ยวงานวันเกษตรภาคอีสาน ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 2 กุมภาพันธ์ 2563)  ซึ่งหลังจากที่เดินดูภายในงานและซื้อของเสร็จ เวลาประมาณ 20.00 น. จึงได้แวะทานอาหาร ในโซนจำหน่ายอาหาร ซึ่งโดยปกติไม่ทานอาหารภายในงานอยู่แล้ว จึงไปลองทานที่ร้านข้าวขาหมู โดยได้ถามราคาไป ทราบว่าจำหน่ายในราคาจานละ 60 บาท

"ผมจึงสั่งไป 1 จาน เมื่อได้รับอาหารมาก็เตรียมที่จะรับประทานจึงเขี่ยอาหารดูว่าเป็นอย่างไร พอเขี่ยครั้งเดียวเท่านั้นก็พบว่ามีหนอนแมลงวัน อยู่ในข้าวขาหมูจึงสั่งเช็คบิลทันที และไม่ได้บอกใครเพราะไม่กล้า หลังจากสั่งเช็คบิลทางร้านก็มาบอกราคาว่าจานละ 80 บาท ผมจึงบอกทำไม 80 ไหนบอกข้าวจานละ 60บาท บวกกับน้ำ 10 บาท ก็น่าจะเป็น 70 บาท จึงจ่ายแค่ 70 บาท ทางร้านก็รับเงินไป"

นาย ชรัญวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า หลังพบเห็นไข่แมลงวันจำนวนมากในข้าวขาหมู จึงบันทึกภาพเอาไว้ และไม่ได้บอกใครว่ามีไข่แมลงวันอยู่ข้างในเนื่องจากขณะนั้นมีคนนั่งรับประทานอาหารอยู่ จากนั้นจึงเดินทางกลับทันที และนำเหตถการณ์มาโพสต์เพื่อแจ้งเตือนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

"อยากจะฝากถึงผู้จัดงานเข้าไปดูแลความสะอาด ดูแลราคาอาหาร เพราะสุขอนามัยเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าหากผมเกิดไม่เขี่ยดูก่อนและกินเข้าไปคงจะท้องเสียหรือป่วยได้ อีกทั้งยังคงขอฝากถึงพ่อค้า-แม่ค้าที่ทำมาค้าขายในอาหาร ก็อยากจะให้ดูแลเรื่องความสะอาดให้ผู้บริโภคด้วย"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร้านอาหารดังกล่างนี้นั้นตั้งอยู่ในส่วนจัดจำหน่ายอาหาร ภายในงานวันเกษตรภาคอีสานประจำปี 2563 ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งขณะนี้การจัดงานวันเกษตรภาคอีสานได้สิ้นสุดการจัดงานไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา 


694 1,394