19thApril

19thApril

19thApril

 

April 09,2022

เอ็มจีเผยยอดจองอีวีทะลุ ๓,๐๐๐ คัน หลังประกาศปรับราคามาตรการรัฐ

เผยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจีทั้งรุ่น NEW MG ZS EV และ MG EP ได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นหลังประกาศปรับลดราคามาตรการรัฐ ทะลุ ๓,๐๐๐ คัน ภายใน ๑ สัปดาห์ พร้อมทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์–ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เผยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจีทั้งรุ่น NEW MG ZS EV และ MG EP ได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นหลังประกาศปรับลดราคาราว ๒๒๗,๐๐๐-๒๔๖,๐๐๐ บาท ตามมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ โดยภายใน ๑ สัปดาห์ หลังจากที่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มียอดจองแล้วกว่า ๓,๐๐๐ คัน ทั้งนี้ เอ็มจี จะเริ่มทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่เอ็มจีได้ประกาศราคาใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง ๒ รุ่น คือ MG ZS EV และ MG EP ตามมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยมีผู้สนใจสอบถาม และสั่งจองรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในส่วนของเอ็มจีเรามียอดจองรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง ๒ รุ่น รวมแล้วกว่า ๓,๐๐๐ คัน ในระยะเวลาเพียง ๑ สัปดาห์ หลังจากการประกาศราคาอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา โดยตามแผนงานของเอ็มจี เราจะเริ่มส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้ง ๒ รุ่น ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมียอดจองเข้ามาเกินความคาดหมาย ทำให้ลูกค้าที่จองเข้ามาในตอนนี้อาจจะได้รับรถในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณลูกค้าคนไทยที่ให้ความไว้วางในแบรนด์รถยนต์เอ็มจี รวมทั้งขอบคุณภาครัฐที่มีมาตรการจูงใจและทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น เอ็มจีในฐานะผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยพร้อมร่วมผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ตามแนวทางของรัฐที่มุ่งเดินหน้าวางรากฐานการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน รวมทั้งผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่ยุคใหม่ทัดเทียมอุตสาหกรรมยานยนต์โลก”

โดย NEW MG ZS EV มาพร้อมกับแนวคิด “Truly Easy” สะท้อนการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ง่ายกว่าที่เคยเป็นมา โดยรับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ล้ำสมัย สมรรถนะที่โดดเด่นจากมอเตอร์ขนาด ๑๗๗ แรงม้า แบตเตอรี่ ๕๐.๓ กิโลวัตต์/ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ ๔๐๓ กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตอบโจทย์ เอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์ด้วยฟีเจอร์ V2L (Vehicle to Load) จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า ด้วยกำลังสูงสุดถึง  ๒,๒๐๐ วัตต์ พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างครบครัน มั่นใจทุกการเดินทางด้วยเครือข่าย MG Super Charge หนึ่งในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ของเอ็มจีที่รองรับการเดินทางทั่วประเทศ พิสูจน์แล้วจากการทดสอบการเดินทางทั่วประเทศในโปรเจ็กต์ EV Marathon รวมระยะทางกว่า ๔,๘๘๐ กิโลเมตร    

ทั้งนี้ NEW MG ZS EV มีให้เลือกทั้งหมด ๒ รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น D และรุ่น X โดยมีราคาจำหน่าย ดังนี้ NEW MG ZS EV รุ่น D มีราคาปกติ ๑,๑๘๙,๐๐๐ บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ ๒๔๐,๐๐๐ บาท ราคาสุทธิ ๙๔๙,๐๐๐ บาท, NEW MG ZS EV รุ่น X มีราคาปกติ ๑,๒๖๙,๐๐๐ บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ ๒๔๖,๐๐๐ บาท ราคาสุทธิ ๑,๐๒๓,๐๐๐ บาท 

สำหรับ MG EP รถสไตล์สเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ๑๐๐% รุ่นแรกในประเทศไทย ที่มาพร้อมแนวคิด “EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน” วางตำแหน่งเป็น “เกณฑ์มาตรฐาน” ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ด้วย ๔ องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ มิติตัวถังและพื้นที่การใช้งาน มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง และพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัยที่ครบครัน สมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพ จากแบตเตอรี่ที่มีความจุขนาด 50.3 kWh ทำให้วิ่งได้ไกลถึง ๓๘๐ กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และมีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงที่ ๑๖๓ แรงม้า รวมถึงต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว 

โดย MG EP มีให้เลือก ๒ รุ่น ได้แก่ MG EP และ MG EP PLUS โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้ MG EP มีราคาปกติ ๙๘๘,๐๐๐ บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ ๒๒๗,๐๐๐ บาท ราคาสุทธิ ๗๖๑,๐๐๐ บาท และ MG EP PLUS มีราคาปกติ ๙๙๘,๐๐๐ บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ ๒๒๗,๐๐๐ บาท ราคาสุทธิ ๗๗๑,๐๐๐ บาท

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๒๒ วันพุธที่ ๖ - วันอังคารที่ ๑๙ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๕


702 1342