30thApril

30thApril

30thApril

 

January 01,1970

ททท.จับมือ สอทอ.จัดมินิคาราวาน “ซ่อมสร้างการท่องเที่ยวไทย” เส้นทางอุดรฯ-ขอนแก่น-บุรีรัมย์

นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดกิจกรรม “มินิคาราวาน ซ่อมสร้าง การท่องเที่ยวไทย” รูปแบบมินิคาราวาน รถ ๑๕ คัน พร้อมผู้เดินทาง ๔๐ คน รูปแบบใหม่ของการเดินทางท่องเที่ยว เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๓ ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี 

นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-๑๙ ทำให้เกิดสภาวะวิกฤตต่อเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจของประเทศทุกภาคส่วน รวมทั้งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ส่งผลให้ต้องมีการปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเพื่อความอยู่รอดและดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงร่วมกับ สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) จัด “มินิคาราวาน ซ่อมสร้าง การท่องเที่ยวไทย” เส้นทางจังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น บุรีรัมย์ ในโปรแกรม “ชวนพักรักสุขภาพ กับนักรบเสื้อขาวฮีโร่ กู้วิกฤต” เที่ยวบุรีรัมย์ ตามรอยอารยธรรม เที่ยวเชิงนวัตวิถี พักสวนดอกไม้ ผ่อนคลายกับธรรมชาติ มากกว่าคำว่า “เที่ยว” ระหว่างวันที่ ๑๖-๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๓ ณ เพลาเพลิน บุรีรัมย์ โดยเน้นบุคลากรทางสาธารณสุข หรือนักรบเสื้อขาว ร่วมเดินทางไปกับมินิคาราวาน ซึ่งเป็นกิจกรรมนำร่องในการท่องเที่ยวรูปแบบ New Normal หลังจากสถานการณ์โควิด-๑๙ ที่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ ยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย เป็นการสร้างความรู้ร่วมกัน รวมเป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ผ่านภาวะโควิด-๑๙ ครั้งนี้ไป

สำหรับรูปแบบใหม่ของการท่องเที่ยวนี้ จะได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร สถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบชุมชนนวัตวิถี สัมผัสชุมชนสามวัฒนธรรม เข้าเยี่ยมชมศูนย์การแพทย์แผนไทยและการผลิตกัญชาเพื่อการแพทย์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ ตลอดทั้งกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ รวมทั้งจะได้รับรู้และรับการเสวนาในหัวข้อ ทิศทางการปรับตัวรับ New Normal หลังวิกฤตโควิด-๑๙ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๖๓๓ วันพุธที่ ๒๔ - วันอังคารที่ ๓๐ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๓


712 1,349