27thApril

27thApril

27thApril

 

August 01,2020

เด็ก 13 ปี ขาย-รับส่งยาบ้า นัดหมายตามหลักกม. ให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านและพท.ใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 พ.ต.อ.ภัทราวุธ สีหะ ผกก.สภ.บัวเชด, พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ มาลีพันธุ์ รอง ผกก.สส.สภ.บัวเชด ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนหญิง เป็นชาวบ้านหมู่ 4 บ้านหนองหลวง ตำบลอาโพน อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ว่ากลุ่มลูกตนเองไม่ได้เดินทางไปยังโรงเรียนในช่วงเช้า ไม่ทราบว่าพากันหายไปไหน ไปหลบอยู่บ้านใคร ถามครูประจำชั้น ก็บอกว่าไม่เห็นเด็กหลายคน ไม่เข้าแถวเคารพธงชาติ ในช่วงเช้า คาดว่าจะไปกับคนแปลกหน้า หรือไปทำอะไรที่อาจเป็นอันตรายได้

หลังจากรับเรื่องร้องเรียนแล้ว จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.วรกาญจน์ เจริญศิริ สว.สส.สภ.บัวเชด ชุดสืบสวน สภ.บัวเชด ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวนประจำวัน สภ.บัวเชด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบัวเชด ได้ร่วมกันจับกุมตัว

ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ ทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวนประจำวัน สภ.บัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ในการสอบสวนร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนประจำ สภ.บัวเชด ให้ช่วยติดตามหากลุ่มนักเรียนหญิงหรือกลุ่มเพื่อนที่ติดต่อกันประจำ จากการติดตามข่าวได้รู้เบาะแสพิกัดที่แน่นอน จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นจุดพิกัดดังกล่าว พบ เด็กชาย อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 2 ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเด็กชาย 4 คน และเด็กหญิง 2 คน เข้ารวบตัวบนบ้านพร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน, ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบถุงซิปกดปิด-ดึงเปิด  จำนวน 587 เม็ด ได้จากการที่เจ้าหน้าที่ตรวจจากคำให้การของเด็ก ตรวจค้นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (เมทแอมเฟตามีน, ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-ดึงเปิด รวมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก รวม 9 กรัม กระเป๋าสะพายข้างสีดำจำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ vivo สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง

          เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน, ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย"

และอีกพื้นที่ จับกุม รายที่ 2 เด็กชาย อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 408 หมู่ที่ 8 ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน, ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบถุงซิปกดปิด-ดึงเปิด สีแดง 91 เม็ด  สีเขียว 2 เม็ด รวมจำนวน 93 เม็ด ได้จากเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตามคำสารภาพของเด็กโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ vivo สีน้ำเงิน-ดำ จำนวน 1 เครื่อง

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน, ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

จากการซักถามขยายผลผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย ได้รับสารภาพว่า รับยาบ้า ยาไอซ์ มาจากใคร นำไปวางไว้ตามหลักกิโลเมตร นัดให้เด็กไปรับเพื่อขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ทราบว่า แก๊งขายยาบ้า หันมาใช้วิธีให้เยาวชนและเด็กมาเป็นเครื่องมือ ในการเป็นสายส่งยาบ้า และนำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดนัดพบหลักกิโลเมตร และป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ริมทางหลวง ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บเป็นข้อมูลขยายผล เพื่อทำการจับกุมเครือข่ายผู้กระทำผิด พร้อมทั้ง นำตัวผู้ต้องหานำส่งร้อยเวรสอบสวน สภ.บัวเชด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


692 1342