26thApril

26thApril

26thApril

 

November 21,2020

รวบเขยขอนแก่น ขับเก๋งส่งกัญชาทั่วอีสาน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 โดย พ.ต.อ.กิตติพงต์ จิตคาม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4 ทำการจับกุม นายนพนัตน์หรือแจ้  จูเจียม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/307 ม.4ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม.พร้อมมือถือยี่ห้อซัมซุง 1เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ในเมืองขอนแก่น จำนวน 1 เล่ม และกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 41 แท่ง หรือ 41 กิโลกรัม  รถยนต์เก๋ง สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส ทะเบียน กฉ-6351 อ่างทองจำนวน 1 คัน

พล ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายแจ้ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดนครปฐม แต่มีภรรยาที่ขอนแก่น พักอาศัยอยู่ที่บ้าน ในหมู่บ้านเหล่านาดี ต.บ้านหว้า อ.เมืองจ.ขอนแก่น โดยได้ลักลอบนำกัญชามาขายในเมืองขอนแก่น โดยการเปิดโรงแรมและรีสอร์ทเป็นที่มั่วสุมและเสพกัญชาบ่อยครั้ง ล่าสุดนายแจ้ได้มาเปิดอพาร์ทเม้นต์ในเมืองขอนแก่น เพื่อขายและเสพกัญชาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและจับกุมตัวด้วย

"หลังทราบรายละเอียดจึงรายงานผู้บังคับบัญชาและวางแผนจับกุม โดยการวางกำลังไว้ใกล้เคียง อพาร์ทเม้นต์ดังกล่าว จนกระทั่งพบรถยนต์เก๋ง สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส ทะเบียน กฉ-6351 อ่างทอง ขับมายังอพาร์ทเม้นต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวตรวจค้น พบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 1 แท่ง น้ำหนัก 1 กิโลกรัม วางอยู่ในรถ ซึ่งนายแจ้รับสารภาพว่าเป็นของตัวเองจริงโดยนำมาให้เพื่อนๆ ทั้งยังคงสารภาพอีกว่า ได้ซ่อนกัญชาจำนวน 40 แท่ง หนัก 40 กิโลกรัมไว้ที่ บ้านร้างตรงข้ามบ้านพัก ที่บ้านเหล่านาดี และพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึด ซึ่งเมื่อไปถึงบ้านร้างเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบกัญชาแห้งซุกซ่อนไว้ในกระสอบและถุงขยะสีดำรวม 40 แท่ง หนัก 40 กิโลกรัมจริง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสนสภ.เมืองขอนแก่นดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดประเภท5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย"

 

698 1343