29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 30,2020

‘เอสเซ็นท์คอนโด’ ๓๓ ชั้น ยอดจองแล้วกว่า ๔๐% ชี้เศรษฐกิจโคราชไม่ซบเซา

เปิดจองล่วงหน้าไปแล้ว “เอสเซ็นท์ โคราช เฟส ๒” จัดทัพโปรโมชั่นและข้อเสนอดีที่สุดแห่งปี นั่งแท่นคอนโด ๓๓ ชั้นสูงที่สุดกลางเมืองโคราช พร้อมสัมผัสความอลังการกับ Rooftop Facilities ที่ไม่เหมือนใคร เผยผลตอบรับดีเกินคาด กระแสดีต่อเนื่องจากเฟส ๑ มั่นใจเศรษฐกิจโคราชไม่ซบเซา 

 

หลังจากที่ CPN RESIDENCE ประกาศเปิดจองคอนโด เอสเซ็นท์ นครราชสีมา เฟสแรก ๓๘๐ ยูนิต ที่กระเเสเเรง จองเต็มตั้งแต่เปิดขายได้เเค่ ๕ วัน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๐ ล่าสุด กลับมาอีกครั้งกับเอสเซ็นท์ นครราชสีมา เฟสสอง สูง ๓๓ ชั้น เปิด Presale ระหว่างวันที่ ๑๙-๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๓ พร้อมโปรโมชั่นจัดหนักจัดเต็ม และเงื่อนไขสุดพิเศษ 

เมื่อวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ “โคราชคนอีสาน” สัมภาษณ์ ร.อ.กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษ สายงานที่อยู่อาศัย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเผยว่า “ผลตอบรับดีเกินคาดจริงๆ ขนาดเป็นเฟสสองก็ยังกระแสดีอยู่ หลังเฟสแรกประสบความสำเร็จ ขณะนี้ยอดจองอยู่ที่ประมาณเกือบ ๔๐% ใน ๕ วันที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้รีบร้อน เพราะต้องใช้เวลาสร้างกว่า ๒ ปี ต้นทุนก็กำหนดไว้อยู่แล้ว เราปรับราคาขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเซ็นทรัลฯ ไม่ได้ต้องการกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการพัฒนาบริเวณใกล้เคียงให้เจริญมากขึ้น มีคนมาอาศัย ซึ่งเอื้อต่อศูนย์การค้าฯ ด้วย หากมีลูกค้าเข้ามาอยู่จำนวนมาก ฉะนั้นร้านค้าที่เป็นของคนโคราช ก็สามารถมาขายสร้างรายได้ เปรียบเสมือนเป็นการเอื้อธุรกิจซึ่งกันและกัน ทำให้สร้างความเจริญร่วมกัน ไม่ได้ตั้งกำไรไว้มหาศาล และราคาไม่แพง กับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรามอบให้ ทั้งระบบ สเปก และความปลอดภัย รวมทั้งการได้เป็นสมาชิกของเซ็นทรัลพัฒนาด้วย ดังนั้น สินค้าภายในศูนย์การค้าฯ ทั้งหมดก็ทำกิจกรรมร่วมกันอยู่ ทั้งพาวเวอร์บายและธุรกิจต่างๆ ที่อยู่ในศูนย์การค้าฯ ก็สนับสนุนราคาพิเศษให้กับลูกค้าเช่นกัน บางส่วนก็มอบให้ลูกค้าอยู่แล้ว หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่พาวเวอร์บายร่วมกันลดให้ลูกค้า รวมทั้งไทวัสดุที่สนับสนุนสำหรับลูกค้าที่ต้องการจะเพิ่มเติม และที่สำคัญสมาชิกสามารถใช้สิทธิพิเศษในการสั่งซื้อของและใช้บริการที่ศูนย์การค้าและคอนโดร่วมด้วย เป็นจุดขายที่ทำให้ได้ผลตอบรับที่ดี”

ส่วนความคืบหน้าของโครงการนั้น ร.อ.กรี เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มตอกเสาเข็มแล้ว หลังได้รับ EIA และการขออนุญาตก่อสร้างเรียบร้อย หน้างานเริ่มเข้ามาทำงานแล้ว ในส่วนของการป้องกันช่วงก่อสร้าง เราค่อนข้างจริงจัง ฉะนั้นผู้รับเหมาจะเป็นผู้รับเหมาจากกรุงเทพฯ มีประสบการณ์ในการก่อสร้างในจุดที่มีประชากรหนาแน่น ฉะนั้นเรื่องผลกระทบเราต้องดูแลอยู่แล้ว แต่หากพูดถึงบริเวณใกล้เคียง มีเพียงโรงงานร้าง และถนนมิตรภาพเท่านั้น แต่ก็ต้องมีการสำรวจอยู่แล้ว ทั้งที่ก่อนได้รับ EIA ก็สำรวจไปแล้ว ต้องชี้แจงมาตรการเมื่อเข้าพื้นที่ภายในอาคาร และระหว่างก่อสร้างก็จะสำรวจเรื่อยๆ ในระยะ ๒-๓ เดือน ไม่ใช่เพียงผู้รับเหมาที่ต้องรับผิดชอบ แต่ในฐานะที่เป็นเจ้าของก็ต้องสำรวจบริเวณใกล้เคียงเช่นกันตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งงานก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ในปี ๒๕๖๖

การเปิดเอสเซ้นต์คอนโดเฟสสองในครั้งนี้ กระตุ้นเศรษฐกิจโคราชอย่างไร ร.อ.กรี ตอบว่า “หากมองจากยอดขายจะเห็นว่าเศรษฐกิจโคราชไม่ได้ซบเซา ซึ่งเอสเซ็นท์มีราคาพอสมควรกับยอดขายและผลตอบรับที่ได้มา ทำให้เห็นว่าโคราชมีการจับจ่ายใช้สอย และมีเงินเก็บ ซึ่ง ๒ เรื่องที่เราสำรวจมาแบ่งเป็น ๕๐% แรก ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย และอีก ๕๐% คือต้องการซื้อเพื่อเก็บไว้ให้ลูกหลาน เพราะเป็นโอกาสอันดีที่มีที่พักอาศัยใกล้ศูนย์การค้าฯ อีกทั้งสามารถปล่อยเช่าได้ ห่างจากศูนย์การค้าเพียง ๕๐ เมตร และคนโคราชก็ยังมีกำลังซื้ออยู่อย่างต่อเนื่อง หลัง Presale ช่วงเดือนมกราคมจะจัดแกรนด์โอเพนนิ่งและจะเปิดให้จองอีกครั้ง”

“สำหรับยอดจองเบื้องต้น ๔๐% ที่ได้รับมา ก็สมกับเป็นจังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง ๓๐ กว่าห้องที่จองก็เป็นลูกค้าเก่าที่ซื้อคอนโดอีกแท่งหนึ่งอยู่แล้ว กลับมาซื้อเพิ่มแสดงว่า ไว้ใจในการบริการที่ดี ซึ่งบางคนก็บอกว่าแท่ง ๑ ห้องอาจจะน้อยไป เพราะห้องเพียง ๒๘ ตารางเมตร ต้องขยายเป็น ๓๒-๔๐ ตารางเมตรเพิ่มขึ้น ซึ่งเฟสสองมีห้องที่ใหญ่ขึ้น มีห้องชูเบสท์ รวมทั้งลูกค้าเฟส ๑ ก็แนะนำเพื่อนให้มาซื้อเฟส ๒ ร่วมด้วย” ร.อ.กรี กล่าวปิดท้าย           

ทั้งนี้ คอนโด เอสเซ็นท์ นครราชสีมา เป็นคอนโดมิเนียมขนาด ๓๓ ชั้น สูงที่สุดในเมืองโคราช ภายในมีห้องชุดรวม ๓๙๖ ห้อง แบ่งเป็นห้องพักอาศัย ๓๙๕ ห้อง และห้องชุดเพื่อการพาณิชย์ ๑ ห้อง ตอบสนองความสุขทุกรูปแบบ มีพื้นที่ส่วนกลาง “Rooftop Facilities” สำหรับพักผ่อนบนชั้นดาดฟ้า แบบใกล้ชิด พร้อมสระว่ายน้ำลอยฟ้ากึ่งในร่มระบบเกลือ ฟิตเนสลอยฟ้าที่ครบครัน สวนพักผ่อนลอยฟ้าร่มรื่น 

นอกจากนั้น ยังตั้งอยู่บนทำเลกลางเมืองโคราช ไม่ว่าจะเป็นติดถนนใหญ่มิตรภาพ เชื่อมได้ทุกจุดหมาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนเมือง ชีวิตที่เชื่อมต่อทุกความสะดวกสบาย เพียง ๕๐ เมตร จากเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา พร้อมดีไซน์สวย โดดเด่น มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมอีสาน ฟังก์ชั่นครบ ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน กับห้องหน้ากว้างขนาด ๑-๓ ห้องนอน ใกล้แหล่งสถานศึกษา ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โรงเรียนสุรนารีวิทยา โรงเรียนอัสสัมชัญ นครราชสีมา รวมถึงใกล้ โรงพยาบาลมหาราชฯ อีกด้วย เรียกได้ว่าเดินทางสะดวก ครบ จบ ในที่เดียว ในส่วนของระบบความปลอดภัย มีระบบความปลอดภัย อาทิ Access Control เข้าออกโครงการและส่วนกลาง Face scan ระบบจดจำใบหน้า VMS ระบบนัดหมายล่วงหน้า และ Pass Card รถยนต์เข้าออก ซึ่งสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขายชั้น ๓ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา (ติดร้าน Daiso)

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๘ วันพุธที่ ๓๐ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓ - วันอังคารที่ ๕ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๔


963 1584