27thApril

27thApril

27thApril

 

March 11,2021

บุกจับผัว-เมียเปิดฟิตเนสฟอกเงิน ยึดทรัพย์กว่า 50 ล้าน

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส., พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส. 3 บช.ปส. นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมหน่วยสงบไพรี บช.ปส. นำหมายจับและหมายค้น เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 4 คูหา พื้นที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ  โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายเข้าจับกุมนายเชิดชาย สมรฤทธิ์ และ น.ส.ปวริศา ค้ำชู สองสามีภรรยา ก่อนคุมตัวค้นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ทีละคูหา โดยพบว่า 2 คูหาแรก เปิดธุรกิจฟิตเนส มีเครื่องออกกำลังกายแต่ละชั้น จากการตรวจค้นยึดเอกสารจำนวนหนึ่งไว้ตรวจสอบ ขณะที่อาคารพาณิชย์ อีก 2 คูหา เปิดเป็นร้านทำป้ายโฆษณา ตำรวจจึงให้นายเชิดชาย  นำตรวจค้นแต่ละจุดเพื่อเก็บหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.มนู รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า การจับครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจได้จับกุมนายวิเชียร เฉียงเมือง กับพวก รวม 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้วิธีซุกซ่อนยาเสพติดในช่องลับของรถยนต์ จึงสืบสวนขยายผลพบว่ามีนายพนม ไชยันโต และนายเชิดชาย เป็นผู้ว่าจ้างให้ขนยาเสพติด มีหลักฐานเชื่อมโยง จนออกหมายจับ แต่นายเชิดชายปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้จักกับทั้ง 2 คน ทั้งนี้สืบสวนพบว่ากลุ่มนายเชิดชาย เป็นทีมลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีนายเชิดชาย เป็นตัวการหลัก  จัดหาทีมขนยาและคิดวิธีการดัดแปลงช่องลับในรถยนต์ สำหรับซุกซ่อนยาเสพติดทุกประเภท ซึ่งการลำเลียงยาเสพติดในแต่ละครั้งจะมีปริมาณไม่มากเนื่องจากใช้ยานพาหนะที่มีช่องลับขนาดเล็ก อำพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจในเส้นทางลำเลียง  และใช้รถยนต์ส่วนบุคคลหลายคันในการขับนำทาง  สำรวจเส้นทางล่วงหน้า  ติดตามและเฝ้าระวังคุ้มกันการลำเลียงยาเสพติด  ปลายทางคือพื้นที่ภาคใต้  กระจายให้กับลูกค้ารายย่อย ส่วนทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติด เครือข่ายนี้จะนำมาเปิดบริษัท หรือประกอบกิจการบังหน้า  เพื่ออำพรางเงินที่ได้จากค้ายาเสพติด  

โดยชุดปฏิบัติการทลายเครือข่ายลำเลียงยาเสพติด ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นทั้งหมด 30 จุด ทั่วประเทศยึดทรัพย์ได้กว่า 50 ล้านบาท จับผู้ต้องหารายสำคัญทั้ง 2 คน คือนายเชิดชาย และนายพนม พร้อมทั้งจับเครือข่ายที่ถูกออกหมายจับทำหน้าที่ฟอกเงินอีก 3 คน

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า ตั้งเเต่ต้นปีนี้พบว่ายาเสพติดถูกลักลอบนำเข้ามาทางภาคอีสาน มากกว่าทุกปีกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ โดยส่วนใหญ่พบเข้ามาทาง จ.นครพนม มุกดาหาร หนองคาย สกลนคร ผ่านเข้ามาพื้นที่ตอนในอย่างกรุงเทพฯ เเละปริมณฑล ก่อนนำส่งปลายทางไปยัง จ.นราธิวาส ตรวจสอบประวัตินายเชิดชาย พบเคยต้องโทษ เกี่ยวกับคดียาเสพติด 2-3 คดี เมื่อพ้นโทษก็กลับมาก่อเหตุซ้ำ โดยมีภรรยาและเครือญาติรับฟอกเงินและอำพรางทรัพย์สิน ขณะนี้จับผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้ได้ 5 คน เหลืออีก 1 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน ยึดทรัพย์เบื้องต้นเป็น บ้าน ที่ดิน อาคารพาณิชย์ รถยนต์ รวมมูลค่ากว่า 51 ล้านบาท ทั้งนี้จะมีการขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกระทำผิดเพิ่มเติมด้วย

         


702 1350