29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

May 22,2021

มอบทองคำผู้ฉีดวัคซีนโควิด ทม.เมืองพลจูงใจประชาชน พร้อมส่วนลดซื้อสินค้า ๑๐%

จัดเต็มใครฉีดวัคซีนลุ้นรับทองคำทันที พร้อมแสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน รับส่วนลดร้านอาหารทั้งเมือง นายกเทศมนตรีย้ำ ใครก็ได้ที่เข้าพื้นที่เพียงแค่แสดงเอกสารรับรองรับส่วนลดทันที เพื่อขอบคุณเหล่าฮีโร่ที่ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภาพรวมทั้งประเทศ 

จัดเต็มใครฉีดวัคซีนลุ้นรับทองคำทันที พร้อมแสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน รับส่วนลดร้านอาหารทั้งเมือง นายกเทศมนตรีย้ำ ใครก็ได้ที่เข้าพื้นที่เพียงแค่แสดงเอกสารรับรองรับส่วนลดทันที เพื่อขอบคุณเหล่าฮีโร่ที่ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภาพรวมทั้งประเทศ

เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น. วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองเมืองพล (ทม.เมืองพล) อ.พล จ.ขอนแก่น นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล เป็นประธานในการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหาร, เครื่องดื่ม, ร้านหาบเร่แผงลอย และร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปในเขตเทศบาลฯ รวมกว่า ๓๐ ร้านค้า ในการให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่รับวัคซีนโควิด-๑๙ ตามที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้งการรับมอบทองคำรูปพรรณ ๑ สลึง จำนวน ๓ เส้นจากผู้มีจิตศรัทธา ในการใช้เป็นของรางวัลมอบให้กับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด 

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีฯ กล่าวว่า ชาวเมืองพลพร้อมใจในการขานรับนโยบายของรัฐบาลที่จะร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะการรับบริการฉีดวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดฉีดพร้อมกันทั้งประเทศตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งในเขตเทศบาลฯ ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสต้าเซเนก้า และกำหนดพื้นที่ฉีดวัคซีนที่หอประชุมอเนกประสงค์อำเภอพล ระหว่างวันที่ ๕-๗ กรกฎาคมนี้ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอฯ ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจเรื่องวัคซีนที่ประชาชนจะได้รับการฉีด รวมทั้งการรณรงค์เชิญชวน รับลงทะเบียนและยืนยันตัวบุคคลให้กับชาวอำเภอพลเข้ารับการฉีดวัคซีนกันให้มากที่สุด 

“ในความรับผิดของเทศบาลเมืองฯ มั่นใจว่าจะมีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนตามวันและเวลาที่อำเภอกำหนดไว้มากถึงร้อยละ ๘๐ หรือประมาณ ๖,๐๐๐ คน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ๗ กลุ่มโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ที่เป็นเป้าหมายสำคัญของการฉีดวัคซีนรอบนี้ ที่มีจำนวนกว่า ๒,๐๐๐ คน ดังนั้นเพื่อเป็นการเชิญชวนและกระตุ้นให้คนเมืองพล เข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าว คณะทำงานจึงขอมอบคำขอบคุณให้กับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่จะสร้างปรากฎการณ์สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการมอบทองคำรูปพรรณ จำนวน ๓ เส้นๆ ละ ๑ สลึง ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วย ๗ กลุ่มโรค โดยมีหลักเกณฑ์คือ เมื่อผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ๗ กลุ่มโรค กว่า ๒,๐๐๐ คน ที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วเสร็จ และทางฝ่ายสาธารณสุขได้ออกเอกสารรับรองแล้ว จะทำการจับสลากมอบโชคทันที” 

นายกิตติโชติ กล่าวอีกว่า ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคนในครั้งนี้ นอกจากกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย ๗ กลุ่มโรคแล้ว ยังมี ผู้ที่ขอรับวัคซีนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานด่านหน้าในการควบคุมโรคในส่วนที่เหลือ รวมไปถึงกลุ่มผู้ขอรับวัคซีนแบบ walk in ซึ่งทุกคนที่รับวัคซีนจะได้รับเอกสารรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขและรับคูปองจากเทศบาลฯ ซึ่งเอกสารรับรอง หรือคูปองที่ได้รับ สามารถแสดงให้กับร้านค้า ร้านอาหาร ร้านหาบเร่แผงลอย ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป รวมถึงร้านจำหน่ายเครื่องดื่มในเขตอำเภอพล ที่เข้าร่วมโครงการรวมกว่า ๓๐ ร้านค้าเพื่อรับส่วนลดสูงสุด ๑๐% หรือรับสิทธิพิเศษต่างๆ ตามที่แต่ละร้านกำหนด ขณะเดียวกันสำหรับประชาชนทั่วไปที่เข้าเขตอำเภอพล เพียงแค่แสดงเอกสารการรับวัคซีนก็สามารถรับส่วนลดดังกล่าวได้เช่นกัน โดยการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดทั้งเมืองให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนจะสามารถใช้ได้ไปถึงสิ้นปี ๒๕๖๔

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๗๙ วันพุธที่ ๑๙ - วันอังคารที่ ๒๕ เดือนพฤษภาคม  พุทธศักราช ๒๕๖๔


965 1599