28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

August 27,2019

๑๐ สาวงามอีสานเข้ารอบ ชิงมงกุฎนางสาวไทย’๖๒

         คัด ๑๐ สาวงามจาก ๒๐ จังหวัดภาคอีสาน เป็นตัวแทนประกวดนางสาวไทย ๒๕๖๒ เพื่อเฟ้นหาสตรีไทยผู้เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์และความสามารถเพียงหนึ่งเดียว พร้อมร่วมชิงในเวที “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล” ที่ญี่ปุ่น

         เมื่อเวลา ๑๘.๐๐ น.วันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๖๒ ที่ห้องอุดรธานีฮอลล์ ชั้น ๔ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมชมและให้กำลังใจ การประกวดนางงามภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อคัดเลือกตัวแทนภาคจาก ๒๐ จังหวัด เหลือ ๑๐ สาวงาม เพื่อเข้าร่วมประกวดนางสาวไทย ประจำปี ๒๕๖๒ โดยมีบรรดากองเชียร์ของแต่ละจังหวัดเดินทางมาร่วมเชียร์และมอบดอกไม้เพื่อชิงตำแหน่งมิสป๊อปปูล่าโหวต ซึ่งคณะกรรมการคัดสาวงาม นำโดย “นก” ชลิดา เถาว์ชาลี อดีตนางสาวไทย ปี ๒๕๔๑ นายอำนาจ ผการัตน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ส่วนพิธีกรบนเวที เป็น “เมย์” กุณฑีรา สัตตบงกช รองนางสาวไทย ปี ๒๕๔๓

         เริ่มต้นด้วยการแสดงเปิดงานชุด “อารยะธรรมอีสาน งามตระการชวนชม” จากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี จากนั้นสาวงามทั้ง ๒๐ จังหวัด เดินโชว์ในชุดพื้นเมืองประจำจังหวัด มีการเปิดวีดิทัศน์ บรรยากาศการเก็บตัว โชว์สัดส่วนในชุดว่ายน้ำ โชว์ตัวในชุดราตรี พร้อมกันนั้นได้ให้กองเชียร์ของแต่ละคน มอบดอกไม้ และส่ง SMS กับรางวัลมิสป๊อปปูล่าโหวต ซึ่งได้รับสิทธิ์ Fast Track เข้ารอบ ๑๐ คนทันที จากนั้นได้ให้นางงามแต่ละจังหวัดตอบคำถามของคณะกรรมการ เพื่อแสดงทัศนคติ ซึ่งแต่ละคนก็สามารถที่จะตอบคำถามอย่างไม่ติดขัด และตอบได้ดีทุกคน

         สำหรับการประกวดครั้งนี้ นับเป็นโอกาสของจังหวัดอุดรธานี ที่จะได้แสดงศักยภาพในการรองรับการจัดงานระดับประเทศ และทางจังหวัดเล็งเห็นว่าการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์หลายช่องทาง จะสามารถประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดอุดรธานี ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี สวนสาธารณะหนองประจักษ์ และอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภาย ในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ในช่วงระหว่างจัดงาน และงานครั้งนี้จะเป็นครั้งสำคัญที่ทำให้คนทั้งประเทศ ได้รู้จักจังหวัดอุดรธานีมากยิ่งขึ้น

         สำหรับผลการคัดเลือกนางงามตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือผู้ผ่านเข้ารอบ ๑๐ คน เพื่อเป็นตัวแทนภาคเข้าร่วมประกวดนางสาวไทย ๒๕๖๒ ได้แก่ ๑.นางสาวบูชาธรรม อุ่นเรือน “ดินทราย” นางงามจากศรีสะเกษ รับตำแหน่งมิสป๊อปปูล่าโหวต และได้รับสิทธิ์ Fast Track เข้ารอบ ๑๐ คน เป็นคนแรก ๒.นางสาวอนัญญา รัตนเกษม “กุ๊กกิ๊ก” นางงามจากนครพนม ๓.นางสาวมนชนิตว์ ช่วยบุญ “น้ำมนต์” นางงามจากมหาสารคาม ๔.นางสาวมนัสวี ศรีราช “พลอย” นางงามจากกาฬสินธุ์ ๕.นางสาวอรฤดี แสนหล้า “หนูเล็ก” นางงามจากอุบลราชธานี ๖.นางสาวชรินทร์ทิพย์ ฉิมผักแว่น “ไอซ์” นางงามจากนครราชสีมา ๗.นางสาวลักขณา พิมพ์แดง “อุ๋มอิ๋ม” นางงามจากอุดรธานี ๘.นางสาวพีรยา พลนิกรกิจ “บิวตี้” นางงามจากขอนแก่น ๙.นางสาวกชพรรณ ไพฑูรย์ “แพร” นางงามจากหนองคาย และ ๑๐.นางสาวฤทัยรัตน์ โคตรสาร “ขวัญ” นางงามจากบุรีรัมย์

         ซึ่งต่อไป ทั้ง ๑๐ สาวงามจะเข้าร่วมการประกวดนางสาวไทยในระดับประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกองประกวด และคัดเลือกสาวงามเพียงหนึ่งเดียว รับตำแหน่งนางสาวไทย ๒๕๖๒ เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม ทูตการท่องเที่ยว ทูตพาณิชย์ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ และเป็นปีแรกที่นางสาวไทยจะเข้าร่วมประกวดในเวทีสากล “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ๒๐๑๙” ที่ประเทศญี่ปุ่น ในราวเดือนพฤศจิกายนนี้ 

 

 ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๕๙๑ วันจันทร์ที่ ๒๖ - วันเสาร์ที่ ๓๑ เดือนสิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 


793 1438