29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 27,2019

โรงงานผลิตปลาร้าซากงูขอโทษลูกค้า อ้างเป็นงูปลา กินได้ไม่มีพิษ

เจ้าของโรงงานผลิตปลาร้า ที่ลูกค้าเจอซากงูในถุง ยันเป็นงูปลากินได้ไม่มีพิษ แต่ก็ขอโทษลูกค้าที่ไม่ทานงูปลา  ยอมรับตอนคัดแยกอาจจะดูไม่ทั่วถึงเพราะทำปริมาณเยอะก็จะมีเล็ดลอดไปบ้าง แต่รับปากหลังจากนี้จะตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้น  

จากกรณีที่สองพี่น้องฝาแฝด ชาวบ้านโคกปราสาท  ต.เมืองฝ้าย  อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์  ซื้อปลาร้ายี่ห้อดังจากร้านค้าในหมู่บ้านที่รับมากขายต่ออีกทอด  ไปใส่ส้มตำรับประทาน  แต่กลับเจอซากงูเป็นตัวในถุงปลาร้า  จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ในโซเชียลเพื่อฝากถึงผู้ผลิตให้คำนึงถึงความสะอาดและผู้บริโภคด้วย  

ล่าสุดวันนี้  (27 พ.ย.62)  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงงานผลิตปลาร้ายี่ห้อดังกล่าว  ซึ่งตั้งอยู่บ้านสะเดา  ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  พบว่าเป็นโรงงานที่ผลิตทั้งปลาร้า ปลาจ่อม  และข้าวคั่ว จำหน่ายทั้งปลีก-ส่ง  จากการสอบถามนางสุภาสินี  เรืองไพศาล  อายุ 39 ปี  เจ้าของโรงงานดังกล่าว บอกว่า กรณีที่มีลูกค้าเจอซากงูในถุงปลาร้า  ซึ่งมาจากโรงงานที่ตนเองผลิตนั้น ก็ได้ฝากขอโทษลูกค้าด้วยและยอมรับว่าอาจจะเกิดจากขั้นตอนการคัดแยกปลา ที่อาจจะดูไม่ทั่วถึงเพราะแต่ละครั้งทางโรงงานจะสั่งปลาซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาหมักทำปลาร้าในปริมาณเกือบ 10 ตัน ก็อาจจะมีเล็ดลอดไปบ้างซึ่งก็มีเปอร์เซ็นต์น้อยมากๆ แต่ยืนยันว่าซากงูที่ลูกค้าเจอเป็นงูปลาซึ่งสามารถรับประทานได้ไม่มีพิษหรืออันตรายอย่างแน่นอน แต่สำหรับลูกค้าที่ไม่รับประทานงูปลาก็อาจจะรู้สึกแปลก พร้อมกันนั้นยังได้พาผู้สื่อข่าวเดินชมขั้นตอนการผลิตปลาร้าภายในโรงงานด้วย

นางสุภาสินี ยังบอกอีกว่า หลังจากนี้ก็ยืนยันว่าทางโรงงานจะรอบคอบให้มากขึ้น แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาทางโรงงานก็ใส่ใจเรื่องความสะอาด และคุณภาพเป็นอย่างดีมาตลอด เพราะส่งขายหลายพื้นที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพเป็นสำคัญอยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็มีทางสาธารณสุขมาตรวจสอบเรื่องความสะอาดอยู่ตลอด    

 


702 1347