29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 10,2020

‘ฟู้ดแลนด์’กลับมาเพื่อโคราช ๒๐ ล้านปรับโฉมใหม่

‘ฟู้ดแลนด์โคราชเพื่อคนโคราช’ เปิดบริการเต็มรูปแบบ ทุ่ม ๒๐ ล้าน ลบภาพจำเก่า ปรับโฉมใหม่ ผสมผสานความทันสมัย สด สะอาด เปิดโอกาสให้นำสินค้าท้องถิ่นมาจำหน่ายสร้างรายได้ชุมชน ผนึกคู่ค้าจัดโปร ๑ แถม ๑ ตลอด ๒๔ ชม. พร้อมมอบ ๑ แสน เพื่อรพ.มหาราชฯ

 

สืบเนื่องจาก เกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช ระหว่างวันที่ ๘-๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ซึ่งในส่วนของฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต ถือว่า ได้รับความเสียหายอย่างมาก เนื่องจากเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการวิสามัญฆาตกรรม ส่งผลให้ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตจำเป็นต้องปิดปรับปรุงไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๑.๐๐ น. ที่ห้องสัมมนา ชั้น ๕ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช นายอธิพล ตีระสงกรานต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด แถลงข่าวการเปิดให้บริการฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมจำนวนมาก

ฟู้ดแลนด์โฉมใหม่

นายอธิพล ตีระสงกรานต์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า “สิ่งที่ทำให้มีวันนี้ได้ ในการกลับมาเปิดอีกครั้งผ่านการตัดสินใจที่หนักมาก ต้องเพิ่มเงินเข้าไปเพื่อปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของร้านใหม่ ให้ทันสมัยและแปลกตา แต่เรื่องคุณภาพมาตรฐานยังคงเหมือนเดิม อย่างที่บอกว่า ได้แรงใจจากพี่น้องชาวโคราช ที่กลับมาครั้งนี้ใช้ธีมว่า “ฟู้ดแลนด์โคราช เพื่อคนโคราช” เรากำลังทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนท้องถิ่นให้มากขึ้น เช่น ภายในร้านจะแบ่งออกเป็น ๒ โซน โดยโซนแรกจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น ผู้ผลิตรายใดที่จะนำของมาจำหน่ายสามารถติดต่อมาได้ โซนที่สองจะเป็นการจัดบูธ แทบไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ค้าสามารถเชียร์สินค้า ขยายสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สามารถมาตั้งร้านที่ซูเปอร์ฯ แห่งนี้ได้ ระยะเวลาแต่ละบูธประมาณ ๒-๓ สัปดาห์ แล้วแต่ความเหมาะสม การต่อยอดของสินค้าที่มีคุณภาพและต้องการขยายกิจการต่อไป เรามีบริการวางแผนเพื่อลงโฆษณาสินค้าท้องถิ่นในแอปพลิเคชั่น Foodland 366 ให้ลูกค้าที่เป็นสมาชิกของเรากว่าสองแสนรายได้รับรู้ถึงสินค้าของชาวโคราชด้วย สามารถนำสินค้าของชาวโคราชไปขายให้คนกรุงเทพฯ ได้ นั่นถือเป็นการต่อยอด”

“สิ่งสำคัญในตอนนี้คือค่าครองชีพ จึงจัดโปรโมชั่นมากกว่าเดิม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคู่ค้า ปีนี้เป็นปีที่ต้องลดราคาเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับสินค้าที่ดี ในราคาที่เหมาะสม และเพื่อต่อสู้กับเศรษฐกิจนี้ต่อไป สำหรับโปรโมชั่นจะมีมาเรื่อยๆ การทำโปรโมชั่นสำหรับเราคือการคืนกำไรให้ลูกค้าจริงๆ ไม่มีการนำสินค้าเก่ามาขาย ไม่นำสินค้าใกล้หมดอายุมาขาย เราชัดเจนในส่วนนี้ และสิ่งที่สำคัญคือการบริจาคและช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆ เงินที่ได้มาจากการที่ลูกค้าไม่ใช้ถุงพลาสติก หรือเมื่อลูกค้าต้องการถุงพลาสติกก็จะมีกล่องบริจาคเพื่อแลกรับถุง จากนั้นจะเลือกว่า จะนำเงินเหล่านี้ไปให้กับมูลนิธิใดหรือหน่วยงานไหนของรัฐที่ต้องการความช่วยเหลือ” 

โคราชอบอุ่น

นายอธิพล กล่าวต่ออีกว่า “ที่ผ่านมาตื้นตันใจมาก ถ้าไม่มีกำลังใจของชาวโคราชคงไม่กลับมาแบบนี้ ชาวโคราชอบอุ่นและน่ารัก มีคอมเม้นท์ดีๆ มีแต่คำชมไม่ค่อยมีคำติ แต่ความจริงแล้วติบ้างก็ได้ ติเพื่อก่อ เรายอมรับคำติชมเสมอ เพราะอยากพัฒนาให้ดีขึ้น และมีส่วนร่วมกับชุมชนให้มากขึ้น ค่าจ้างพนักงานเดือนละ ๑ ล้านบาท ก็ยังจ่ายอยู่เหมือนเดิม แล้วมาติดช่วงโควิดอีกที่มีปัญหา เรื่องบริษัทประกันภัยที่ไม่สามารถมาตรวจสอบความเสียหายจากเหตุการณ์กราดยิงได้ เมื่อเกิดวิกฤตนี้ก็ไม่สามารถเข้ามาประเมินความเสียหายได้ รวมถึงผู้รับเหมาที่ไม่สามารถเข้ามาดูงานได้ในบางช่วง ความเสียหายก็ไม่ได้หนักมากนัก” 

“การกลับมาเปิดใหม่ความจริงตั้งเป้าไว้ภายในเดือน ๕-๖ เท่านั้น แต่โควิดทำให้หลายจังหวัดถูกปิด ไม่สามารถเข้าออกได้ จึงต้องปรับอีกครั้ง เมื่อบริษัทประกันภัยเข้ามาประเมินจึงปรับโฉมใหม่ ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ให้ทันสมัยขึ้น และลูกค้าจะจำภาพเดิมไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เราทำ ในเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-๑๙ พนักงานก็ต้องป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ และจำกัดคนเข้าใช้บริการ พนักงานต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดอยู่เสมอ ด้านเดลิเวอรี่ก็ยังพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการให้ส่งสินค้า” 

ทุ่ม ๒๐ ล. พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็ม

“สำหรับงบประมาณในการปรับปรุงครั้งนี้ ประมาณ ๒๐ ล้านบาท ปัจจุบันยังเหลือเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย เช่น ระบบไฟ ฝ้า และแผนกผักในส่วนของชั้นวางที่ยังติดอยู่ท่าเรือ คู่ค้าหลักๆ ก็ยังเป็นเจ้าเดิม คู่ค้าใหม่ๆ จะเป็นในส่วนของท้องถิ่น คู่ค้าเจ้าเดิมช่วยในการจัดโปรโมชั่น ๑ แถม ๑ และโปรโมชั่นต่างๆ สำหรับโปรโมชั่น ๑ แถม ๑ จัดต่อเนื่อง ๑๒ วัน ประมาณ ๕-๖ ครั้งต่อปี ซื้อ ๒ แถม ๑, โปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ ๔๘ ปี ๔๘ วัน, แลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ และยังมีโปรโมชั่นที่แทรกกันไป รวมๆ แล้วทั้งปี มีโปรโมชั่นกว่า ๔๐ ครั้ง หรือ ๔๐ รอบรายการ ณ ตอนนี้เรายังเปิดตลอด ๒๔ ชั่วโมง ทั้งแผนกซูเปอร์รวมถึงร้านอาหารถูกและดีด้วย ในอนาคตยังมีโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ส่งมอบให้ชาวโคราชเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และความครบครันเพราะฟู้ดแลนด์โคราช เพื่อคนโคราช”

นายอธิพล กล่าวอีกว่า “การใช้ชีวิตของคนโคราช ช่วงเวลา ๑๘.๐๐-๑๙.๐๐ น. ก็กลับบ้านนอนแล้ว จากนี้เรากำลังพิจารณาดูว่า การเปิด ๒๔ ชั่วโมง เหมาะสมหรือไม่ อาจจะเปิดถึงแค่ตี ๑ ในอนาคตมีมาตรการและแผนเพื่อเตรียมรับมือกับทุกเหตุการณ์ กำลังหาหน่วยงานเพื่อที่จะเข้ามาเทรนนิ่งพนักงานของเรา เพื่อให้ตั้งรับกับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องเฉพาะทางมาก เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่เมื่อได้รับการเทรนนิ่งอย่างน้อยก็ได้รู้ว่า วิธีไหนคือวิธีที่ถูกต้อง วิธีเลี่ยง หรือวิธีที่ควรจะทำ ถือเป็นการเรียนรู้ที่ดี ดีกว่าไม่รู้อะไรเลย”

เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ

จากนั้นเวลา ๑๓.๐๐ น. ที่บริเวณลานด้านหน้าฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายอธิพล ตีระสงกรานต์ นางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าทอร์มินอล ๒๑ โคราช นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิด “ฟู้ดแลนด์ฯ โคราช โฉมใหม่” พร้อมกับเยี่ยมชมฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารถูกและดี รวมทั้งให้กำลังใจพนักงานที่อยู่ประจำบูธต่างๆ ท่ามกลางลูกค้าที่กำลังช้อปปิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ฟู้ดแลนด์ชูเปอร์มาร์เก็ต ดำเนินกิจการมาตลอดระยะเวลา ๔๘ ปี เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ได้รับความนิยม อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน มีการนำสินค้าที่มีคุณภาพ หลากหลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาจำหน่าย โดยฟู้ดแลนด์ฯ เทอร์มินอล ๒๑ โคราช ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดี ทันสมัย และสะดวกสบายให้กับชาวโคราช ในครั้งนี้ ฟู้ดแลนด์ฯ ยังเพิ่มพื้นที่ให้กับชาวโคราช ได้นำสินค้าท้องถิ่นเข้ามาจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยสินค้าและกิจกรรมดีๆ ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้คนไทยได้รู้จักสินค้าโคราชเพิ่มมากขึ้น”

กลับมาเพื่อชาวโคราช

นายอธิพล ตีระสงกรานต์ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณชาวโคราชอย่างใจจริง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาชาวโคราชให้กําลังใจ และรอคอยการกลับมาแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งเรากลับมาตามคําสัญญาพร้อมกับโฉมใหม่ โดยเน้นความต้องการของชาวโคราช เจาะกลุ่มทุกเพศทุกวัย สามารถใช้บริการได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดี เข้ามาใช้บริการแล้วรู้สึกว่า ที่นี่คือแหล่งช้อปปิ้งที่ครบจบในที่เดียว โดยตกแต่งสไตล์ Culture Modern Industrial เป็นการผสมผสานความทันสมัยและศิลปะ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงพื้นที่จุดต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ให้ภาพรวมออกมาดูโล่งสะอาดตา และยังสอดแทรกความคิดสร้างสรรค์ทางด้านศิลปะไว้บนผนังตกแต่ง แสดงภาพลักษณ์ที่เป็นตัวตนของฟู้ดแลนด์ฯ ผ่านรูปแบบสไตล์ Moderm Industrial โดยมีพื้นที่มากกว่า ๒,๐๐๐ ตารางเมตร การปรับโฉมใหม่นี้เป็นการขอบคุณจากพวกเราชาวฟู้ดแลนด์ฯ เพื่อให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ชาวโคราช พร้อมกับเฟ้นหาสินค้าที่ตรงกับความต้องการมาบริการอย่างต่อเนื่อง เรานําสินค้าหลายประเภทจากผู้ผลิต ไม่ว่าจะเป็นสินค้านําเข้า อาหารสด ของกิน ของใช้ นอกจากนี้ยังเพิ่มโซนสินค้าท้องถิ่น และโซนกลุ่มชุมชนให้มาออกบูธ นําสินค้าท้องถิ่นมาจําหน่าย เป็นการสร้างอาชีพและรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึง ความหลากหลายของสินค้า ผสมผสานความทันสมัย และง่ายต่อการชอปปิ้งตลอด ๒๔ ชั่วโมง สมกับคำว่า ฟู้ดแลนด์โคราช เพื่อคนโคราช”

ช้อปช่วยสังคม

“ลูกค้าที่มาใช้บริการจะได้สัมผัสทุกๆ มุมที่มีความหลากหลายของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้านานาชนิด ของกิน ของใช้ และอาหารสด ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มาออกบูธเพื่อสร้างรายได้ และสร้างอาชีพให้กับชุมชน รวมทั้งร้านอาหารของเราเอง ร้านอาหารถูกและดี ที่เป็นครัวเปิดเหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้าน หรือจะซื้อสินค้าในฟู้ดแลนด์ฯ และให้เชฟร้านถูกและดีประกอบเมนูได้ตามความต้องการของลูกค้าก็ทําได้เช่นกัน และในอนาคตจะเพิ่มจุดจําหน่ายสินค้าท้องถิ่นไปยังฟู้ดแลนด์ฯ สาขาในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการช่วยให้กลุ่มชุมชนท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากการจําหน่ายสินค้าแล้วเรายังมีกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม โดยครั้งนี้มอบเงินให้กับมูลนิธิ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จํานวน ๑๐๐,๐๐๐ บาท และดําเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องผ่านมูลนิธิ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยฟู้ดแลนด์ฯ จะตั้งกล่องบริจาคเพื่อผู้ยากไร้ และสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ในฟู้ดแลนด์ฯ ทุกสาขา และเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าในฟู้ดแลนด์ฯ หากไม่ได้นําถุงผ้ามา สามารถร่วมบริจาคถุง ๑ ใบ มูลค่า ๑ บาท ให้กับมูลนิธิ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้เช่นกัน” นายอธิพล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ๒๕๑๕ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกที่มีร้านอาหาร และเปิดบริการตลอด ๒๔ ชั่วโมง มีมาตรฐานในด้านอาหารสด และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ชื่อเสียงของฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นที่รู้จักยาวนานในด้านคุณภาพอาหารสดที่ดี ผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ความสดของวัตถุดิบที่นำมาใช้ประกอบอาหาร และการคงไว้ซึ่งการบริการที่ดี มุ่งมั่นที่จะดำเนินตามวิสัยทัศน์ในการเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ให้บริการสินค้าอาหารสดที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าด้วยราคามาตรฐานยุติธรรม การบริการที่ดีที่สุด และมีมาตรฐานเป็นเลิศ คัดสรรเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพจากทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่ปี ๒๕๑๕ มาถึงปัจจุบัน ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตให้บริการแก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ทั้งหมด ๒๐ สาขา รวมทั้งสาขาโคราช ซึ่งเปิดบริการพร้อมศูนย์การค้าฯ เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๙ ตั้งอยู่ในชั้น LG ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช โดยมีพื้นที่กว่า ๓,๐๐๐ ตารางเมตร เปิดให้บริการพร้อมร้านอาหาร “ถูกและดี” ๒๔ ชม. มีที่จอดรถสำหรับผู้มาใช้บริการ สามารถเข้าออกได้จากหน้าศูนย์การค้าฯ ลงทุนประมาณ ๒๐๐ ล้านบาท

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๔๘ วันพุธที่ ๗ - วันอังคารที่ ๑๓ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

955 1595