29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

February 20,2021

‘หลี’ส่งเมียชิง‘ปรุใหญ่’คืน มั่นใจกาคนเดียวได้ถึง ๓ นายกฯ

ดันเต็มที่ ‘นายกหลี’ ส่งภริยา ‘ครูต้อม’ ชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีปรุใหญ่คืน ย้ำนโยบาย ๖ ความสุขต้องเกิดขึ้นจริง เปลี่ยนให้เป็นเทศบาลแห่งความสุข ชูสโลแกน ‘คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อชาวปรุใหญ่ ทุกคน’ ย้ำเลือกคนเดียวได้ ๓ นายกฯ ร่วมบริหาร

 

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีในวันอาทิตย์ที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ ซึ่งมีการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ ๘-๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ โดยในหลายพื้นที่มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น รวมทั้งเทศบาลตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งในครั้งนี้ ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา (หลี) อดีตนายกเทศมนตรี และอดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และอดีตผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา เขต ๑ พรรคเพื่อไทย ส่งนางฉมามาศ อินทรักษา หรือ “ครูต้อม” เจ้าของร้านอาหารส้มตำถาดครูต้อม ลงสมัครนายกเทศมนตรีด้วย

มั่นใจปชช.เทใจครูต้อม

โดยเมื่อวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา เปิดเผยกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า “ผู้นำท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนเรียกร้องมาก ต้องการให้เทศบาลปรุใหญ่เกิดการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากระยะเวลา ๘ ปีที่ผ่านมา เทศบาลหยุดนิ่ง ไม่มีการเคลื่อนไหว หรือขับเคลื่อนสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทางผู้สนับสนุนจึงมาขอ ในช่วงแรกลงแค่ ๑ กลุ่มเท่านั้น เราคิดว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่เก่า และเป็นพื้นที่ที่ประชาชนยังคิดถึงเราอยู่ ส่วนตัวผมลงไม่ได้ เพราะมีภาระอีกหนึ่งหน้าที่ จึงให้ภริยาลง ซึ่งหาเสียงแบบบริสุทธิ์ ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร ทำงานโดยใช้นโยบาย ๖ ความสุข ซึ่งความสุขแต่ละเรื่อง ประชนขาดมานาน แต่คาดว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พี่น้องประชาชนใน ๒ เขตเลือกตั้งของเทศบาลตำบลปรุใหญ่ เทคะแนนให้แก่นางฉมามาศ อินทรักษา หรือ ครูต้อม ภริยาของผมอย่างท่วมท้น”

เพื่อชาวปรุใหญ่ทุกคน

เมื่อถามว่า “มั่นใจหรือไม่ว่า เมื่อส่งภริยาเข้าไปแล้ว จะสามารถทวงคืนเก้าอี้มาได้” ร.ต.อ.สุปชัย ตอบว่า “เราทำงานในพื้นที่มามาก  สมัยก่อนเป็นนายกฯ ถนนทุกสายเป็นดินคลุกลูกรัง เมื่อผมเข้าไปนายกเทศมนตรี ถนนทุกสายในเขตเทศบาลตำบลปรุใหญ่ กลายเป็นคอนกรีตทั้งหมด พร้อมท่อระบายน้ำ ไฟฟ้าสว่างทุกต้น น้ำประปาใสไหลแรงทั้งวัน เมื่อผู้บริหารที่มาต่อจากผมเกิดปัญหาเรื่องการบริหาร เพราะการนำงบประมาณหรือนอกงบประมาณของเทศบาลฯ เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เขาไม่มี แต่ผมมีผู้ใหญ่ที่ให้ความเมตตาเกี่ยวกับงบประมาณ ซึ่งต้องทำเหมือนเดิม ทำให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้น สโลแกนของเราคือ คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อชาวปรุใหญ่ทุกคน”

ประสบการณ์เหลือล้น

ต่อข้อถามที่ว่า “ภริยายังไม่มีประสบการณ์ด้านการเมือง จะเป็นอุปสรรคหรือไม่” ร.ต.อ.สุปชัย ตอบว่า “ประสบการณ์มีล้นเหลือ เพราะครอบครัวผมเป็นครอบครัวการเมือง เมื่อผมเดินทางไปจัดเวทีที่ไหน จัดผู้สมัครอย่างไร สมัยก่อนคุณต้อมเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด และปัจจุบันเขาก็ครองใจสมาชิก ครองใจผู้นำท้องถิ่น ครองใจประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะว่า เป็นคนใหม่ไม่เคยมีเรื่องทุจริต ไม่เคยมีเรื่องถูกร้องเรียน และมีความพยายามตั้งใจมาทำงาน เปลี่ยนเทศบาลฯ ให้เป็นเทศบาลแห่งความสุข” 

มี ๓ นายกฯ ร่วมบริหาร

“โคราชคนอีสาน” ถามอีกว่า “จะสร้างความมั่นใจให้ชาวปรุใหญ่ผ่านนโยบายการทำงานอย่างไรบ้าง” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลปรุใหญ่ กล่าวว่า “มี ๖ นโยบายเป็นจุดขาย และจะเดินเคาะประตูบ้านแนะนำตัว จะไม่ดูถูกประชาชน บางกลุ่มเขาไม่เดิน เขามีรถแห่ แต่เราเดิน พร้อมกับบอกเล่าถึงนโยบายและแนะนำตัวผู้สมัคร สำหรับทีมบริหาร เทศบาลปรุใหญ่เป็นเทศบาลที่โชคดีมาก จะมี ๓                   นายกฯ ช่วยกันบริหาร คนแรกคือนายกต้อม หรือนางฉมามาศ อินทรักษา ๒.นายจามร คงกระพันธ์ อดีตนายกฯ และ ๓.คือผม ร.ต.อ.สุปชัย อดีตนายกฯ ทั้ง ๓ คนจะทำงานร่วมกัน โดยนายจามรฯ เป็นรองนายก ผมเป็นเลขาฯ เพื่อที่จะขับเคลื่อนการทำงาน และจะร่วมกันพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว”

จัดครบยกทีม

ร.ต.อ.สุปชัย กล่าวท้ายสุดว่า “ปัญหาของเทศบาลตำบลปรุใหญ่ ประเด็นแรกคือในสมัยที่ผ่านมา ประชาชนไม่เคยพบหน้าผู้บริหาร เพราะไม่ลงพื้นที่ บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า หน้าตานายกฯ เป็นอย่างไร ประเด็นที่สอง การบริหารงานล่าช้าจากที่ผมไปเดินสัมผัสชาวบ้านทุกเขตเลือกตั้ง ชาวบ้านแจ้งว่า หลอดไฟหลอดเดียวใช้เวลาพิจารณา ๑-๒ เดือน เมื่อติดต่อไปยังเทศบาลฯ ได้รับคำตอบว่า กำลังรอจัดซื้อจัดจ้าง ถ้าหลอดไฟหลอดเดียวยังต้องรอจัดซื้อจัดจ้าง นั่นหมายถึงความล้มเหลวทางการบริหาร แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมไมหวั่นไหว มีความมั่นใจ และจะชนะยกทีมแน่นอน” 

 

 ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๖๗ วันพุธที่ ๑๗ - วันอังคารที่ ๒๓ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๔

 

960 1607