29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 10,2021

ครู ๖๓ ชีวิตคดีฟุตซอล เตรียมร้อง อสส.ยันไม่ได้ทุจริต

ครูผู้ถูกกล่าวหาทุจริตสนามฟุตซอลโคราช วันที่ ๑๗ มิถุนายนนี้เตรียมเดินทางไปร้องอัยการสูงสุด และทูลเก้าขอความเมตตาสำนักพระราชวัง ขอความเป็นธรรม อ้างไม่มีเจตนาทุจริต 

เมื่อเวลา ๑๔.๓๐ น. วันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๖๔ ที่หอประชุมโรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายปฐมฤกษ์ มณีเนตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต ๑ (สพป.นม.๑) ในฐานะประธานชมรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมและสิทธิ์ครูจังหวัดนครราชสีมา พร้อมข้าราชการครูในสังกัดสำนักการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพช.) รวม ๖๓ คน ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติกล่าวหาทุจริตเงินจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนในพื้นที่เขตการศึกษาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้นัดรวมตัวเดินทางมาประชุมหาแนวทางต่อสู้คดี และขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด (อสส.) พบผู้ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่เป็นข้าราชการบำนาญ และมีปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะความเครียด ได้ทักทายสารทุกข์สุกดิบด้วยสีหน้ามีความกังวลใจอย่างเห็นได้ชัด

นายปฐมฤกษ์ มณีเนตร เปิดเผยว่า ขอชี้แจงต่อสังคมพวกเราไม่มีเจตนาทุจริตแต่อย่างใด ทำไปเพื่อนักเรียนและชุมชน โดยมีฉันทานุมัติว่า ในวันพฤหัสบดีซึ่งเป็นวันครู ในวันที่ ๑๗ มิถุนายนนี้ จะรวบรวมเอกสารหลักฐานและเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานอัยการสูงสุด เนื่องจากที่ผ่านมาอาจจะรับทราบข้อมูลของ ป.ป.ช.เพียงฝ่ายเดียว ข้อเท็จจริงหลายอย่างจะต้องนำมาแก้ต่างคดี พวกเราเป็นครูบ้านนอกไม่มีความรู้ด้านวิศวกรรมด้านแผ่นยาง ทำไปด้วยความซื่อ หากร้องทุกช่องทางไม่ได้รับการตอบสนองก็จะทูลเกล้าขอความเมตตากับสำนักพระราชวัง ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้าย โปรดช่วยให้ความเป็นธรรมกับพวกเราด้วย 

“ทั้งนี้ ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกัน ๖๓ คน ส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้อำนวยการ และหลายคนมีปัญหาสุขภาพ ป่วยเป็นมะเร็ง รวมทั้งความเครียด ความดันโลหิตสูง กินไม่ได้นอนไม่หลับ ฟ้าดินเป็นพยาน กล่าวหาพวกเราร่วมมือกับนักการเมือง เงินทองก็ไม่ได้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองพวกเรา ความจริงก็คือความจริง มีหลายคนแนะนำให้พวกเราต่อสู้ที่ศาลยุติธรรม ข้าราชการครูหลายคนมีพื้นฐานทางสังคม ขัดสนเรื่องรายได้ ถ้าถูกไล่ออกก็ไม่ได้รับเงินเดือน จะเอาเงินจากไหนมาจ้างทนายความ จึงขอความเป็นเมตตา อย่าให้พวกเราถึงโรงถึงศาล” นายปฐมฤกษ์ กล่าว


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๘๒ วันพุธที่ ๙ - วันอังคารที่ ๑๕ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๔


970 1596