19thSeptember

19thSeptember

19thSeptember

 

October 26,2021

‘ศูนย์คชศึกษา’เปิดรับนักท่องเที่ยว เตรียมจัดงานรวมพล “วันช้างไทย”

เมื่อวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๖๔ ที่ศูนย์คชศึกษาหมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์  ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ (อบจ.สุรินทร์) เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมการแสดงของช้างแสนรู้ และเที่ยวชมโครงการ Elephant World หรือ “โลกของช้าง” ภายในศูนย์คชศึกษาอีกครั้ง หลังจากต้องปิดชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้มีการจัดระเบียบเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ภายใต้การกำกับดูแลตามกฎระเบียบของกรมควบคุมโรคโควิด-๑๙ อย่างเข้มงวด ซึ่งช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์และต่างจังหวัดเริ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมการแสดงของช้าง ที่จัดขึ้นภายในลานแสดงช้างของโครงการ Elephant World  หรือ โลกของช้าง กันบ้างแล้ว โดยจัดการแสดงวันละ ๒ รอบ ในช่วงภาคเช้าเวลา ๑๐.๐๐-๑๑.๐๐ น. และภาคบ่าย เวลา ๑๔.๐๐-๑๕.๐๐ น. ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ ๕๐ บาท เด็กโต ๒๐ บาท เด็กเล็กเกิน  ๓ ขวบ ๑๐ บาท และชาวต่างชาติ ๑๐๐ บาท นอกจากการเข้าชมการแสดงของช้างแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถทำกิจกรรมร่วมกับช้างได้อีกด้วย เช่น การซื้ออาหารป้อนช้าง ลอดท้องช้างเพื่อเป็นสิริมงคล รวมถึงพาลูกหลานขี่ช้างเที่ยวชมรอบบริเวณโครงการโลกของช้าง อีกทั้งยังขึ้นชมทิวทัศน์ในมุมสูงจากหอคอยอีกด้วยทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมามีสีสันอีกครั้ง

นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ การระบาดของโควิด-๑๙ ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวอย่างมาก ทางศูนย์คชศึกษา หรือโครงการ Elephant World โลกของช้าง ปิดตามมาตรการของรัฐที่กำหนด ขณะนี้มีการขับเคลื่อนเพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์ โดยศูนย์คชศึกษามีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวเสมอ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมโครงการโลกของช้าง หากมาเป็นหมู่คณะก็สามารถประสานมายังอบจ.สุรินทร์ล่วงหน้าได้ โดยการเข้าชมอยู่ภายได้การกำกับดูแลตามมาตรการกรมควบคุมโรคระบาดโควิด-๑๙ อย่างเข้มงวด

นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์

 

โดยในเร็วนี้ๆ จะมีอีกโครงการหนึ่งที่ยิ่งใหญ่มีเป็นการประสานกับ ททท. ในการจัดรวมช้างครั้งใหญ่หลายร้อยเชือก ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความ ยิ่งใหญ่ของช้างจังหวัดสุรินทร์ ในวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๖๔ ซึ่งเป็นวันช้างไทย ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่วางไว้ เมื่อถึงช่วงนั้นหากพร้อมก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานใหญ่นี้

ทั้งนี้ ในส่วนของศูนย์คชศึกษา หรือโครงการ Elephant World ที่หมู่บ้านช้าง เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวตลอดเวลา แต่ต้องดูสถานการณ์ของโรคโควิด-๑๙ ที่ทางภาครัฐกำหนดลงมาด้วย ซึ่งช่วงนี้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมการแสดงชองช้างได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลและกฎระเบียบของการควบคุมป้องกันโควิด-๑๙ อย่างเคร่งครัด ซึ่งยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๐๐ วันพุธที่ ๒๐ เดือนตุลาคม - วันอังคารที่ ๒ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๔


685 1,529