28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

November 05,2021

๑๑.๑๑ มหกรรมบ้านคอนโดโคราช คาดยอดขาย ๕๐๐ ล้านบาท

มหกรรมบ้านคอนโด ครั้งที่ ๒๕ “เปิดเมือง” วันที่ ๑๑ เดือน ๑๑ กระตุ้นเศรษฐกิจอสังหาโคราช คาดยอดขาย ๕๐๐ ล้านบาท พร้อมข้อเสนอและโปรโมชั่นต่างๆ มอบให้ผู้มาร่วมงานมากมาย

เมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ที่ Class Café สาขาวัดบูรพ์ ถนนกุดั่น อำเภอเมืองนครราชสีมา นายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานจัดงาน นายวิกิจชัย แซ่เจีย ผู้จัดการเขตนครราชสีมา ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นายทรงกลด ทองสมบูรณ์ ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและวิเคราะห์ตลาด และนายครรชิต ปรีชา ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน REKT EXPO มหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๕ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๑–๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช

นายนราทร ธานินพิทักษ์ กล่าวว่า “สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ ธอส. และธนาคารออมสิน ยื่นข้อเสนอและโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาร่วมงาน โดยภายในงานพบกับการแสดงนวัตกรรมที่น่าสนใจจาก Do home ซึ่งเป็นศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร และบูธ SCG ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ที่มีการผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งที่จะนำสินค้ามาแสดงในงานนี้ รวมถึง Mogen ที่จะนำสุขภัณฑ์รูปทรงทันสมัยสไตล์ยุโรปมานำเสนอด้วยและสิ่งที่พลาดไม่ได้ คือ HOT DEAL จากโครงการบ้านต่างๆ ที่นำบ้านมาลดราคากันแบบสุดสุดและมีจำนวนจำกัด รวมไปถึง Gift voucher ที่แจกทุกวันวันละ ๑๐,๐๐๐ บาท รวม ๗๐,๐๐๐ บาท”

“นับเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของผู้ต้องการที่อยู่อาศัยระดับคุณภาพ และข้อเสนอสุดประทับใจจากโครงการบ้านที่เข้าร่วมงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของคนทุกระดับรายได้ และอำนวยความสะดวกสบายสำหรับคนเมือง กับงาน REKT EXPO งานมหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๕ ภายในงานยังมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย การจัดงานครั้งนี้ยังอยู่ภายใต้มาตรการ Social distancing อย่างเคร่งครัด โดยสมาคมอสังหาฯ มุ่งจัดงานครั้งนี้เพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดนครราชสีมา” นายนราทร กล่าว

นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย อุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานจัดงาน กล่าวว่า “งานนี้สมาคมฯ จัดขึ้นทุกปี เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดนครราชสีมา และเพื่อให้สมาชิกสมาคมมาร่วมออกงาน จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับผู้บริโภคได้ทั่วถึง ประจวบเหมาะกับวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ รัฐบาลเปิดเมืองพอดี การจัดงานในครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนและช่วยผลักดันเศรษฐกิจภาพรวมทั้งประเทศ ส่วนกรอบความคิดในการจัดงาน คือ การเปิดเมือง โดยแต่ละโครงการหมู่บ้านที่มาร่วม มีโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลด แลก แจก แถม เพราะสถานการณ์โควิด-๑๙ ใน ๒ ปีที่ผ่านมา ทุกคนค่อนข้างทำอะไรไม่ค่อยได้ อาจจะต้องประหยัดค่าใช้จ่าย ทางสมาคมฯ มองเห็นในส่วนนี้ จึงเปิดโปรโมชั่นเพื่อให้ผู้บริโภคได้สินค้าในราคาที่ดีที่สุด”

นายวิกิจชัย แซ่เจีย ผู้จัดการเขตนครราชสีมา ธอส. กล่าวว่า “เนื่องจากจัดงานในช่วงปลายปี จึงเป็นโปรโมชั่นในไตรมาสที่ ๔ อัตราดอกเบี้ยปีแรก ๒.๖% ปีที่สอง ๒.๘% และปีที่สาม ๓.๓๕% อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย ๓ ปี อยู่ที่ ๒.๙% ค่าธรรมเนียมการกู้ฟรี ซึ่งปกติลูกค้าจะต้องจ่าย ๐.๑% ของวงเงินกู้ และ ธอส. จะมีของรางวัลมอบให้ลูกค้าที่ทำนิติกรรม ๘ ลำดับแรก เช่น เครื่องฟอกอากาศ หม้อทอดไร้น้ำมัน เป็นต้น จากการที่ ธอส. ติดตามการจัดงานมหกรรมบ้านคอนโดในครั้งนี้กับนายกสมาคมฯ มาตลอดว่างานในปีนี้จะจัดหรือไม่ หรือว่าจะได้จัดวันไหน เพราะทางส่วนกลางของธนาคารอาคารสงเคราะห์ รู้ว่าโคราชมีสมาคมอสังหาริมทรัพย์ และมีหมู่บ้านจัดสรรค่อนข้างมาก จึงให้ความสำคัญกับโคราชมาก ในส่วนของ LTV หรือเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ที่รัฐบาลกำหนดให้ถึง ๑๐๐% คือสามารถกู้ได้เต็มมูลค่าหลักประกัน และขณะนี้ธนาคารได้ปรับระเบียบ กฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ต้องการซื้อบ้านในช่วงปลายปี”

นายทรงกลด ทองสมบูรณ์ ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและวิเคราะห์ตลาด บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้ ดูโฮมมอบส่วนลดมาให้ลูกค้าหรือผู้เข้าร่วมงานถึงครึ่งล้าน มีโปรโมชั่นมากมาย เช่น คูปองส่วนลด ๑๐๐ บาท แบบไม่มีเงื่อนไข สำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกใหม่ โดยมีให้ถึง ๑,๐๐๐ ใบ สำหรับลูกค้า ๑,๐๐๐ ท่าน และสำหรับลูกค้าที่จองบ้านภายในงาน ดูโฮมจะมีเป็นเซ็ตสินค้าพรีเมี่ยมมอบให้ ๑๐๐ ชุดต่อวัน ส่วนผู้รับเหมาที่ซื้อของกับดูโฮมจะมีโปรโมชั่นสุดพิเศษให้ และยังมีในส่วนของคูปองส่วนลดในแต่ละแผนกอีกด้วย ซึ่งดูโฮมมีเครดิตให้ผู้รับเหมาและเจ้าของโครงการ โดยมีวงเงินให้จากการซื้อสินค้าของดูโฮมระยะหนึ่งให้กับผู้รับเหมา และมีระยะเวลาเครดิตด้วยตั้งแต่ ๑๕-๖๐ วัน ขึ้นอยู่กับความเป็นพาร์ทเนอร์ ภายในงานนี้ดูโฮมจะมีบูธนวัตกรรมสินค้าต่างๆ ด้วย”

นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย - นายนราทร ธานินพิทักษ์

นายณัฐพงษ์ ประสารศิวมัย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับ ‘โคราชคนอีสาน’ ว่า “มหกรรมบ้านคอนโด และสินเชื่อโคราช ครั้งที่ ๒๕ มีหลายหมู่บ้าน หลายโครงการที่จะมาร่วมงาน เนื่องจากว่าติดสถานการณ์โควิด-๑๙ มาตลอด ตั้งแต่แต่ปี ๒๕๖๓ ถึงปีนี้ ๒๕๖๔ เลื่อนการจัดงานมาหลายครั้ง จึงถือโอกาสที่รัฐบาลเปิดเมือง ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ เป็นโอกาสในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์ไปในตัวผู้ประกอบการต้องการจะขายบ้าน เพราะเปิดตัวหลายโครงการ ประจวบกับธนาคารมีอัตราดอกเบี้ยถูกลง และมาตรการของภาครัฐได้ประกาศผ่อนมาตรการ LTV (เกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย) เป็นช่วงที่ทุกอย่างลงตัวพอดี จึงเป็นโอกาสที่สมาคมฯ คิดว่า เหมาะที่สุดและดีที่สุดที่จะทำให้คนที่ต้องการซื้อบ้าน หรือคนที่เล็งอสังหาริมทรัพย์เอาไว้ สามารถมาเลือกดูและตัดสินใจซื้อในช่วงนี้ ถือได้ว่าน่าจะเป็นช่วงที่มีโปรโมชั่นที่ดีที่สุดในตลอดระยะเวลา ๒ ปีที่ผ่านมา”

ขณะที่นายนราทร ธานินพิทักษ์ เปิดเผยว่า “ขณะนี้ค่าเฉลี่ยมูลค่าตลาดอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ ๑๐,๐๐๐ กว่าล้านบาท รวมทั้งบ้านมือ ๑ และมือ ๒ ด้วย ส่วนในปีนี้หลายอย่างเราได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ คาดว่ายอดขายน่าจะตกลงประมาณ ๒๐% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว การจัดงานในครั้งนี้ เราตัดสินใจเลือกเป็นวันที่ ๑๑ เดือน ๑๑ ซึ่งจะไปสอดคล้องกับโปรโมชั่นของแอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์ต่างๆ ที่จัดเป็นประจำอยู่แล้ว หลายคนคงจะคุ้นหูคุ้นตากันดี คิดว่าจะดึงดูดให้น่าสนใจ และสามารถสร้างแรงจูงใจที่จะตัดสินใจเข้ามาซื้อบ้านในเวลาดังกล่าว คาดว่าจะได้ยอดขายประมาณ ๕๐๐ ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาการจัดงานมหกรรมบ้านคอนโด แต่ละครั้ง ยอดขายบ้านรวมทั้งสินเชื่ออยู่ที่ประมาณ ๕๐๐ ล้านบาท โดยปกติสมาคมฯ จะจัดงานปีละ ๒ ครั้ง แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-๑๙ ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานมาตลอด กระทั่งตัดสินใจจัดงานนี้ในช่วงที่รัฐบาลเปิดประเทศ โดยในปีนี้จะมีผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ออกบูธเข้าร่วมงานประมาณ ๒๐ ราย และมีผู้ประกอบการที่สนใจจะเข้าร่วมงานมาสมัครเป็นสมาชิกสมาคมฯ เพิ่มขึ้นด้วย”


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๐๑ ประจำวันพุธที่ ๓ - วันอังคารที่ ๙ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๔


974 1591