29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

December 18,2021

ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น เปลี่ยนโฉมโรบินสัน ดึงลูกค้ากำลังซื้อสูง

ห้างเซ็นทรัล เปิดสาขาขอนแก่นเป็นแห่งที่ ๓ ในภาคอีสาน ต่อจากโคราชและอุดรธานี เปลี่ยนจากห้างโรบินสันที่ให้บริการมานาน ๑๒ ปี หวังเป็นจุดหมายใหม่นักช้อป ดึงกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง รับความเจริญของจังหวัด บนพื้นที่ ๕ ชั้น กว่า ๑.๕ หมื่น ตร.ม. พร้อมสินค้ากว่า ๓๐๐ แบรนด์ดัง ทำให้ภาคอีสานเหลือห้างโรบินสัน อุบลฯ และโรบินสันไลฟ์สไตล์ ๖ จังหวัด

เมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๔ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดย นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ได้ทำพิธีเปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาขอนแก่น ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปลี่ยนมาจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ขอนแก่น ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๒ เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ พฤติกรรมลูกค้า กำลังซื้อจากลูกค้าท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มสูงขึ้น สอดรับกับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจทั้งระดับจังหวัดและชุมชนโดยรอบ นับเป็นสาขาที่ ๒๕ ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และเป็นสาขาที่ ๓ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อจากนครราชสีมา และอุดรธานี

นายโอลิวิเยร์ ระบุว่า ห้างโรบินสันขอนแก่น เป็นห้างที่อยู่เคียงข้างลูกค้าชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง การพลิกโฉมโรบินสันขอนแก่นเป็นห้างเซ็นทรัลขอนแก่น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่มั่นใจได้ว่าทุกท่านจะได้รับบริการที่ครบทุกสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราตั้งใจให้ที่นี่เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของทุกคน มาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกๆ วัน จึงดีไซน์ห้างฯ ด้วยการดึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคอีสาน ผ่านการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “อีสานเพลย์กราวด์” (Isan Playground) สนามช้อปปิ้งสุดสนุกของภาคอีสาน ตกแต่งภายในด้วยการนำวัสดุธรรมชาติมาใช้ พร้อมกับส่งเสริมสินค้าจากท้องถิ่นอีสาน สนับสนุนให้ชุมชนมีอาชีพ กระจายรายได้สู่ชุมชนโดยรอบอย่างยั่งยืน

การเปิดห้างเซ็นทรัลขอนแก่นครั้งนี้ ยังสอดรับกับความพร้อมของศักยภาพจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับที่ ๖ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีประชากรมากเป็นอันดับที่ ๓ ของภาค มีความโดดเด่นหลายด้าน ทั้งเป็นเมืองด้านการศึกษา มีแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ หรือ Medical hub เป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ และในอนาคต จะมีรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ และในจังหวัดขอนแก่นที่มีการวางแผนสร้างรถไฟรางเบา รวมทั้งยังมีเป้าหมายสู่การเป็นเมืองแห่งการประชุมและสัมมนา (MICE CITY) ภายใน ๓ ปี ซึ่งจะทำให้มีผู้เดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่นมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดอุตสาหกรรมค้าปลีกและการท่องเที่ยวไทย ที่จะสามารถเชื่อมโยงและกระจายวงกว้างออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่อไปได้อีกด้วย

“ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น พร้อมเป็นเดสติเนชั่น (Destination) ใหม่ของนักช้อป ที่ต้องมาเยือนเมื่อถึงจังหวัดขอนแก่น ที่แห่งนี้จะเป็นสนามช้อปปิ้งแห่งใหม่ย่านภาคอีสาน ที่ครบครันในทุกมิติ พร้อมรองรับและตอบสนองได้ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดข้างเคียง เราพร้อมมอบสีสัน ความสุขและความสนุก ให้ลูกค้าทุกคนมีรอยยิ้มในทุกครั้งที่ก้าวมาที่เซ็นทรัล หวังว่าห้างเซ็นทรัลขอนแก่น จะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากลูกค้า และสามารถกระตุ้นมวลรวมเศรษฐกิจของจังหวัด ผลักดันสู่เศรษฐกิจประเทศให้เติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน” นายโอลิวิเยร์ กล่าว

สำหรับห้างเซ็นทรัลขอนแก่น แบ่งออกเป็น ๕ ชั้น บนพื้นที่รวม ๑๕,๕๐๘ ตารางเมตร จำหน่ายสินค้าทั้งแบรนด์ไทย และแบรนด์อินเตอร์กว่า ๓๐๐ แบรนด์ ประกอบด้วย ชั้น ๑ แผนกเครื่องสำอาง เครื่องประดับ นาฬิกา กระเป๋าถือ รองเท้า และแผนกคิส บิวตีสโตร์ (KIS Beauty Store) พร้อมบริการห้องแต่งหน้า (Facial Room), ชั้น ๒ แผนกเครื่องแต่งกายสตรี ชุดชั้นในสตรี เสื้อผ้าบุรุษ (ชุดลำลอง ชุดทางการ เครื่องประดับชาย รองเท้าผู้ชาย) และจุดรับสินค้า Click & Collect, ชั้น ๓ แผนกเดนิมและยีนส์ สินค้าไอทีขนาดเล็ก แฟชั่นกีฬา แฟชั่นแนวสตรีท นาฬิกา และร้านซูเปอร์สปอร์ต, ชั้น ๔ แผนกเครื่องใช้ในบ้าน ของตกแต่งบ้าน ห้องน้ำและผ้าขนหนู ที่นอน ชุดเครื่องนอน เก้าอี้นวด กระเป๋า และแผนกจัสท์บาย (Just Buy) สินค้าของใช้และไลฟ์สไตล์ราคาประหยัด และชั้น ๕ แผนกเด็ก ได้แก่ My Little World, Sanrio / Smiggle เสื้อผ้าเด็ก เครื่องประดับสำหรับเด็ก รองเท้าเด็ก และของเล่น เป็นต้น โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง หรือชื่นชอบความหรูหรา มีสินค้าแบรนด์ดัง อาทิ Dior, La Mer, Chanel, Laura Mercier, Lancôme, Estée Lauder, Clarins, Bobbi Brown, NARS, Origins, M.A.C, FitFlop, Adidas, Nike, Casio, Sanrio, Wacoal, Dyson, Levi’s ฯลฯ พร้อมโปรโมชันดึงดูดกำลังซื้อ เช่น เซ็นทรัล มิดไนท์ เซล (Central Midnight Sale) ที่จัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า การเปลี่ยนจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ขอนแก่น เป็นห้างเซ็นทรัลขอนแก่นนั้น ได้วางแผนมานานกว่า ๑ ปี หลังจากเซ็นทรัลรีเทล ซึ่งเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าทั้งสองแบรนด์ ได้ปรับบิสิเนสโมเดลใหม่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว (พ.ศ.๒๕๖๓) เพื่อให้เข้ากับสภาพตลาดและทำเล เน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ทั้งจากจังหวัดขอนแก่น และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ชัยภูมิ มหาสารคาม กาฬสินธุ์ เป็นต้น โดยการเปลี่ยนห้างโรบินสันให้เป็นห้างเซ็นทรัล เริ่มจากสาขาเมกาบางนา จ.สมุทรปราการ มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ๒๕๖๓ ตามมาด้วยสาขาอุดรธานี ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี (หรือ เจริญศรีคอมเพล็กซ์ เดิม) เมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๖๓ นอกจากนี้ ยังได้จัดโปรโมชันร่วมกันของทั้งสองห้าง การให้บริการผู้ช่วยช้อปปิ้งส่วนตัว (Personal Shopper) ผ่านหมายเลข ๑๔๒๕ ร่วมกัน และการยุบหน้าเว็บโรบินสันออนไลน์ ไปรวมกับเว็บเซ็นทรัลออนไลน์ และแอปพลิเคชัน Central App อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ภาคอีสาน ยังมีห้างโรบินสันให้บริการอีก ๗ สาขา ได้แก่ ห้างโรบินสัน อุบลราชธานี ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ของ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา และศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ๖ สาขา ได้แก่ สกลนคร สุรินทร์ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร บุรีรัมย์ และชัยภูมิ โดยเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในระดับปานกลาง จำหน่ายสินค้าในราคาที่เหมาะสม และยังมีแบรนด์สินค้าที่ขายเฉพาะห้างโรบินสัน เช่น เสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ F.O.F., SEOULISTA, Pacific Union, กระเป๋าเดินทางแบรนด์ Proofs, รองเท้าแบรนด์ Payless Shoesource, สินค้าเด็กแบรนด์ Baby shop, ชุดเครื่องนอนแบรนด์ haven และเครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก แบรนด์ Cuizimate รวมทั้งแบรนด์สินค้าของใช้และไลฟ์สไตล์ราคาประหยัด Just Buy เป็นต้น


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๐๗ วันพุธที่ ๑๕ - วันอังคารที่ ๒๑ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔


1018 1624