19thApril

19thApril

19thApril

 

December 25,2021

ตร.บุรีรัมย์รวบ ๓ สาวโคราช ปลอมโฉนดที่ดินหลอกกู้เงิน

ตำรวจบุรีรัมย์รวบ ๓ สาวโคราช ปลอมโฉนดที่ดิน หลอกกู้เงินร้านปล่อยสินเชื่อใน อ.ลำปลายมาศ สูญเงินร่วมล้านบาท พร้อมโฉนดปลอม ๑๓ ฉบับ เร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

เมื่อวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๔ ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิรันดร์ แก้วอิน รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ และ พ.ต.อ.สาธิต สถิตถาวร ผกก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ แถลงผลการจับกุมนางสินีนาฏ อายุ ๓๙ ปี ชาวต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา น.ส.ละอองดาว อายุ ๓๑ ปี และน.ส.สุจิตตรา อายุ ๒๙ ปี ชาว ต.หนองหัวแรต อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์อันเป็นเอกสารราชการ และร่วมกันพยายามฉ้อโกงผู้อื่น ได้พร้อมของกลางโฉนดที่ดินปลอมจำนวน ๑๓ ฉบับ ซึ่งเป็นโฉนดที่ดินในพื้นที่เขต อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ และ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา รวมมูลค่าความเสียหาย  ๗๗๐,๐๐๐ บาท หลังทั้ง ๓ คนถูกตำรวจสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ จับกุมได้ที่บริเวณร้านศรีอุดม เลขที่ ๗๙๙/๘ ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเปิดเป็นร้านปล่อยสินเชื่อโดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหาย คือร้านศรีอุดม ซึ่งเปิดเป็นร้านปล่อยสินเชื่อโดยมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ ว่า ถูกนางสินีนาฏร่วมกับพวกจำนวน ๘ คน นำเอกสารเป็นโฉนดที่ดินระบุเป็นที่ดินในเขตพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ และ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอรอยติดต่อกัน มาเป็นเอกสารค้ำประกันยื่นขอกู้เงินจากร้านศรีอุดม โดยมายื่นขอกู้ต่างวันและเวลากัน รวมมูลค่าเงินกู้ ๗๗๐,๐๐๐ บาท เหตุเกิดเมื่อประมาณเดือนกันยายน-ธันวาคม ๒๕๖๔

ต่อมาผู้กู้ทั้งหมดกลับไม่ยอมมาชำระหนี้เงินกู้ ทางร้านศรีอุดมเกิดความสงสัย จึงได้ตรวจสอบโฉนดที่ดินที่ผู้กู้ทั้ง ๘ ราย นำมาค้ำประกัน ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นเอกสารโฉนดที่ดินปลอมขึ้นมาทั้งฉบับ จึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ เพื่อให้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ๓ ราย ส่วนที่เหลือตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.รุทธพล เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุดังกล่าวตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ ได้ออกสืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้เอามาดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทั่งเมื่อวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๔ จึงได้ให้ทางร้านศรีอุดม ออกอุบายทำทีติดต่อไปยังผู้กู้ว่า ทางร้านสามารถปล่อยสินเชื่อได้อีก หากมีโฉนดที่ดินให้นำมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้อีก ซึ่งนางสินีนาฏ หลงเชื่อจึงได้นำโฉนดที่ดินปลอม มาทำการกู้สินเชื่อที่ร้านอีก ระหว่างนั้นน.ส.ละอองดาว ก็ได้นำโฉนดที่ดินปลอมมาที่ร้านเพื่อขอกู้เงินอีกเช่นกัน โดยมี น.ส.สุจิตตรา มาเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้ ซึ่งทางร้านก็ได้จัดทำเอกสารขึ้นมา เพื่อทำการปล่อยสินเชื่อตามปกติ ระหว่างนั้นตำรวจจึงเข้าแสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจสอบโฉนดที่ดิน ที่นำมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในกู้เงิน ผู้ต้องหาทั้งสามคนจึงยอมรับสารภาพว่าได้นำโฉนดปลอมมาทำการกู้เงินดังกล่าว

“ผู้ต้องหาทั้งสามคนยังบอกว่า ได้รับโฉนดปลอมของกลางมาจาก น.ส.วรรณิภา หรือกิ่ง ซึ่งขับรถยนต์เก๋งสีขาวมาส่งพวกตนในเขต อ.ลำปลายมาศ เพื่อมาส่งให้พวกตนขึ้นรถยนต์อีกคันหนึ่ง โดยมีชายชื่อสมศักดิ์ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นผู้ขับไปส่งที่ร้านศรีอุดม และรอรับกลับเมื่อกู้สินเชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งระหว่างที่ตำรวจบุกเข้าไปที่ร้านศรีอุดม น.ส.วรรณิภากับนายสมศักดิ์ ไหวตัวทันขับรถยนต์หลบหนีไปได้ ซึ่งตำรวจจะได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” พล.ต.ต.รุทธพล กล่าว


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ประจำวันพุธที่  ๒๒ - วันอังคารที่  ๒๘  เดือนธันวาคม  พุทธศักราช  ๒๕๖๔

 

 

 


1024 1395