29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

January 15,2022

‘โมซิม โคราช’ ร้านอาหารเกาหลีสุดหรู อิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างตำรับปูซาน

เมื่อประสบความสำเร็จกับ “ทาเคชิ โกลด์” โคราช ไปแล้ว หลังจากมาลงหลักปักฐานสาขาโคราชแค่ปีเศษเท่านั้น และแม้จะมีอุปสรรคร้ายอย่างโควิด-๑๙ ซึ่งในบางช่วงเวลาร้านอาหารถูกห้ามนั่งทานที่ร้าน แต่ก็ไม่ได้หยุดความคิดที่จะพัฒนา กระทั่งเกิดเป็นความสำเร็จของ “เอ-ชัยวัฒน์ ติราภรณ์” ซึ่ง “โคราชคนอีสาน” มีโอกาสสัมภาษณ์และตีพิมพ์ในฉบับครบรอบ ๔๗ ปี (วันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๖๔) เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของร้านอาหารเกาหลีสไตล์ปิ้งย่างในชื่อ “โมซิม” ตั้งอยู่ข้างๆ กับ “ทาเคชิ โกลด์ โคราช” ภายในโครงการซิตี้ลิงค์ของบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ของ “เสี่ยบู้-ไพจิตร มานะศิลป์” และ “เสี่ยฮั่น-สุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ” โดยร้านโมซิมโคราชนี้ “เอ-ชัยวัฒน์” ร่วมมือกับ “มร.จูน ยิว” เจ้าของร้านโมซิม บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างเกาหลีแท้ๆ ตำรับปูซาน ๒ สาขา (สาขา ม.รังสิต และสาขา ม.กรุงเทพ) ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้างและตกแต่งร้านโมซิมโคราชภายในเวลาอันรวดเร็ว จากทึ่ทุ่มทุนไปกว่า ๑๐ ล้านบาท ก็ได้เวลาเปิดตัวเป็นทางการเมื่อช่วงค่ำของวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๖๔ ท่ามกลางผู้มาร่วมยินดีจำนวนมาก ในบรรยากาศอันแสนอบอุ่น กับร้านสุดหรู ที่สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า ๒๒๐ ที่นั่ง 

พิธีเปิดร้านในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก “ประเสริฐ บุญชัยสุข” นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธานเปิด งานเริ่มขึ้นเมื่อ “สุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ” ในฐานะเจ้าของพื้นที่ กล่าวแนะนำต่อผู้มาร่วมงานว่า “ร้านโมซิม เป็นความตั้งใจของคุณชัยวัฒน์และคุณจูน ยิว มีประสบการณ์และความรู้ความสามารถในการทำร้านอาหารมาหลากหลาย ผมมีโอกาสได้พบคุณชัยวัฒน์เมื่อประมาณ ๒ ปีที่แล้ว และตัดสินใจมาเปิดร้านทาเคชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น นั่นเป็นตำนานแรกของซิตี้ลิงค์และคุณชัยวัฒน์ และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ ๒ ปี ทางโครงการฯ ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากที่คุณชัยวัฒน์เลือกโครงการอีกครั้งหนึ่งในการเปิดร้านโมซิม และในวันนี้ได้รับเกียรติจากครอบครัวคุณจูน ทั้งคุณแม่และหลานๆ โดยเฉพาะคุณแม่ซึ่งเป็นเจ้าของสูตร ช่วยกำกับดูแล และลงมือทำด้วย วันนี้มั่นใจว่า ผู้มีเกียรติจะมีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติอาหารเกาหลีแบบออริจินัล และดั้งเดิม เราอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับการทานอาหารเกาหลีมากนัก เดี๋ยวจะมีเชฟและผู้แนะนำมาช่วยแนะนำวิธีการรับประทานอาหารในแบบเกาหลีแท้ๆ”

จากนั้น “เอ-ชัยวัฒน์” ผู้สรรค์สร้างร้านอาหารทั้งญี่ปุ่นและเกาหลี เผยความในใจกับผู้มาร่วมงานว่า “ย้อนกลับไปเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว  ได้เปิดร้านทาเคชิ ตั้งอยู่ข้างร้านนี้ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น มีสาขาที่ขอนแก่นและอุดรธานี ซึ่งช่วงที่ร้านทาเคชิเมปิดใหม่มาอยู่ที่โคราช ๓-๔ เดือนแรก เป็นช่วงที่ร้านตั้งไข่ ด้วยความที่ชอบธุรกิจร้านอาหารมาก จึงตระเวนไปทานอาหารในโคราช เพื่อดูว่าจุดแข็งในแต่ละร้านอยู่ตรงไหน พบว่าคนโคราชมีกำลังซื้อสูงมาก แม้แต่ช่วงวิกฤตโควิดก็ไม่ได้แผ่ว ผมก็ตระเวนกินไปเรื่อยๆ และมีอยู่ครั้งหนึ่งไปร้านอาหารเกาหลีในโคราช ไปสามรอบก็ไม่ได้กิน ไปวันอังคาร วันศุกร์ และวันอาทิตย์ ก็ไม่ได้กิน เพราะว่าคิวยาวมาก จึงทำการศึกษาและมาร์เก็ตรีเสิร์ชอย่างจริงจังประมาณ ๓ เดือน ก็พบว่า ดีมานต์ไม่พอกับซัพพลาย คือบุฟเฟ่ต์อาหารเกาหลีมีน้อยมาก เป็นร้านที่มีจำนวนที่นั่งไม่มาก แต่มีลูกค้ารอคิวจำนวนมาก เมื่อได้รีเสิร์ชแล้วก็สรุปว่าต้องการเปิดร้านอาหารเกาหลี แล้วนำไอเดียมาคุยกับคุณบู้-ไพจิตรและคุณฮั่น-สุดที่รัก”

เอ-ชัยวัฒน์

เอ-ชัยวัฒน์ บอกเล่าต่อไปว่า “เดิมผมรู้จักคุณจูน ซึ่งผมไปกินอาหารที่โมซิมมา ๑๒ ปีแล้ว เพราะว่าโมซิมก็อยู่ข้างหลังบริษัทสิมิลัน ซึ่งเป็นบริษัทของครอบครัวผม ผมกินอาหารเกาหลีมาเยอะ แต่ไม่มีที่ไหนสู้ของคุณจูนได้เลย และโมซิมก็เป็นร้านที่ขายดีมาก ที่กรุงเทพฯ มี ๒ สาขา ที่รังสิต คนแน่นตลอด ผมก็คุยกับคุณจูนว่า เรามาทำข้างนอกกันเถอะ ทำที่โคราชซึ่งเป็นเมืองใหญ่ คุณจูนไม่เคยมีประสบการณ์ทำธุรกิจนอกพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ผมจึงเชิญคุณจูนมาทานอาหารที่ทาเคชิโคราช โดยเลือกวันที่ยุ่งที่สุด คนเยอะที่สุด เมื่อคุณจูนมาเห็นก็ โอ้...คนเยอะขนาดนี้ จึงฟันธงเลยว่า “มาก็มา” จากนั้นก็เริ่มสร้างกันมา ซึ่งอาหารของโมซิมจะไม่ใช่อาหารฟิวชั่น แต่เป็นเกาหลี ๑๐๐% เป็นอาหารของเกาหลีฝั่งปูซาน รสชาติจัดจ้านกว่าแถบกรุงโซล” ตามมาด้วย จากนั้น “มร.จูน” ก็กล่าวต้อนรับและแนะนำร้านโมซิม 

มร.จูน

ต่อด้วยประธานเปิดร้าน “ประเสริฐ บุญชัยสุข” กล่าวว่า “มีความยินดีที่ได้มาเปิดร้านอาหารเนื้อย่างสไตล์เกาหลี เรื่องอาหารเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนแสวงหาอาหารที่อร่อย ปลอดภัย เป็นปัจจัยสี่ของพวกเรา และอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังก็มีหลายประเทศหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ญี่ปุ่น ไทย ฝรั่งเศส อิตาเลียน จีน วันนี้เรามีอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีหลายร้านในโคราช เคยไปรับประทานเนื้อย่างเกาหลี ทุกครั้งที่กลับมาถึงบ้านจะต้องถอดเสื้อผ้าสระผมเพราะจะมีกลิ่นอาหาร กลิ่นเนื้อย่างติดตัว แต่ว่าวันนี้ผมดีใจที่ได้เห็นร้านเนื้อย่างเกาหลีที่หรูหราที่สุดในโคราช ใหญ่ที่สุดในโคราช บรรยากาศภายในก็ดีและสร้างได้ดีมาก มีที่รับรองลูกค้า ๒๐๐ ที่นั่งขึ้นไป นั่งแล้วสบายๆ ซึ่งผมก็สอบถามว่า เมื่อรับประทานเสร็จแล้วต้องอาบน้ำสระผมมั้ย แต่เขาบอกว่า เตาย่างเป็นการนำเทคโนโลยีแบบใหม่เข้ามา ไม่มีควัน เมื่อกลับบ้านก็ไม่ต้องสระผม ที่สำคัญที่สุดคือชื่อร้าน “โมซิม” โมมจาก Mother แม่ ส่วน “ซิม” คือหัวใจ สรุปคือ แม่จะทำอาหารด้วยใจ เวลาที่แม่จะทำอาหารให้ลูกรับประทาน แม่จะทำด้วยใจ เติมใจเข้าไป เติมความรู้สึกเข้าไป ฉะนั้น รสชาติอาหารที่แม่ทำนั้นพอลูกๆ รับประทานก็จะอร่อย ประทับใจทุกครั้ง นึกถึงฝีมือแม่ทุกครั้ง”

“ต้องขอขอบคุณคุณชัยวัฒน์ที่เลือกโลเคชั่นที่ดีที่สุดและผมคิดว่าเป็นที่ที่ดีที่สุดมาอยู่ในชุมชนซิตี้ลิงค์ ผมถือว่าเป็นชุมชนที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองโคราช การเดินทางสะดวกสบาย และสถานที่ บรรยากาศก็โปร่งโล่ง รวมทั้งยังมีสวนสาธารณะ ผมถือว่าเป็นผู้ประกอบการที่นึกถึงสังคม ซึ่งต้องขอขอบคุณบริษัทคลังคาซ่าที่นึกถึงส่วนรวม นอกจากนั้น ผมคิดว่าคุณชัยวัฒน์เป็นนักธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งก่อนที่จะทำธุรกิจก็มีการสำรวจถึงความต้องการของประชาชน รวมทั้งการหาพันธมิตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มร.จูนที่เป็นชาวเกาหลีจริงๆ เข้าใจถึงรสชาติอาหาร วัฒนธรรมการทำอาหารของคนเกาหลีจริงๆ ฉะนั้น เราก็ได้รับประทานอาหารรสชาติที่เป็นออริจินอลของเกาหลี ผมถือว่าท่านมีความตั้งใจที่จะรังสรรค์อาหาร ซึ่งเรื่องอาหารผมถือเป็นเรื่อง Creative เป็น Art ด้วย ฉะนั้น ทุกสัญชาติทุกประเทศพยายามที่จะแข่งขันกันนำเสนออาหารเพื่อที่จะเป็นธุรกิจของประเทศนั้นๆ”

“ขอบคุณที่เลือกลงทุนที่นี่ เทศบาลฯ เรามีอะไรที่จะสนับสนุนนักธุรกิจนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในโคราชและเขตเทศบาลนครฯ ได้ ก็จะอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดธุรกิจในโคราช เพื่อสร้างเศรษฐกิจ ฉะนั้น ผมจึงเชื่อว่า พื้นที่ของโคราช โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครฯ ยังรอคอยนักธุรกิจ ยังรอคอยนักลงทุน ซึ่งในวันนี้เรามีความพร้อมหลายด้าน เรามีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อม มีพลังงานพร้อม มีสาธารณูปโภคพร้อม มีการคมนาคมสะดวกสบาย และจะยิ่งสะดวกสบายยิ่งขึ้น เมื่อมอเตอร์เวย์เสร็จ รถไฟทางคู่เสร็จ รถไฟความเร็วสูงเสร็จ ฉะนั้น คนที่เลือกมาลงทุนที่โคราชถือว่ามีวิสัยทัศน์ มองการณ์ไกล...ขอให้ร้านโมซิม มั่นคง เติบโต เจริญรุ่งเรือง อยู่คู่เมืองโคราชตลอดไป” นายกฯ ประเสริฐ อวยชัยให้พร

 

เมื่อจบขั้นตอนพิธีการแล้ว ถึงเวลาเข้าไปภายในร้านโมซิม เพื่อลิ้มลองรสชาติความอร่อยจากประเทศเกาหลีใต้แท้ๆ มาเริ่มกันที่เมนูสำเร็จรูปพร้อมทาน ซุปกิมจิ ซุปสาหร่าย แพนเค้กเกาหลี คิมบัพ ไก่ทอดเกาหลี ต๊อกป๊อกกี ไก่ผัดซอส ผัดวุ้นเส้น หมูผัดกิมจิ ข้าวผัดกิมจิ และอีกมากมาย มาต่อกันที่เมนูหลักของร้าน เป็นอาหารประเภทปิ้งย่าง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ มีทั้งเนื้อหมูและเนื้อวัว ไม่ว่าจะเป็นสามชั้นสไลด์ สันในหมู หมูสามชั้นใหญ่ หมูสไปซี่โคชูจัง ย่างให้สุกแล้วทานพร้อมกับน้ำจิ้มสุดอร่อยต้นตำรับจากคนเกาหลีแท้ๆ มีทั้งซอสเผ็ดเปรี้ยว (โคชูจัง) น้ำจิ้มซัมจัง น้ำจิ้มซีฟู้ด ซอสเปรี้ยว และน้ำจิ้มแพนเค้กเกาหลี และถ้าทานของคาวอิ่มแล้ว ก็ตบท้ายด้วยของหวานอย่างบิงซูสตรอเบอรี่ถั่วแดงแสนอร่อย เรียกได้ว่า ครบเครื่องสุดๆ

นอกจากจะมีอาหารให้เลือกมากมาย สิ่งที่ประทับใจที่สุด คือ การบริการของพนักงาน สำหรับคนที่ปิ้งย่างไม่เก่ง ย่างแล้วกลัวไม่สุกหรือไหม้ ไม่ต้องห่วง ที่ร้านโมซิมมีพนักงานคอยบริการให้คำแนะนำในการปิ้งย่างทุกโต๊ะ ที่สำคัญพนักงานยังช่วยย่างให้ด้วย เพื่อลูกค้าจะได้จดจ่อกับการทานอาหารอย่างเต็มที่ โดยร้านโมซิมสามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง ๒๒๐ ที่นั่ง แถมยังมีห้อง VIP สำหรับใครที่มากันหลายคนและต้องการความเป็นส่วนตัวให้ใช้บริการ และทุกที่นั่งอยู่ในห้องแอร์ ดังนั้น ทานปิ้งย่างได้ชิวๆ ไม่ต้องห่วงว่า อากาศจะร้อนแล้วทานไม่มีความสุข

จากนี้ไปดูซีรีส์เกาหลีแล้วอิน อยากจะทานอาหารเกาหลีเหมือนพระเอกนางเอก ก็ไม่จำเป็นต้องไปไกลแล้ว เพราะที่โคราชก็มีให้ทาน ที่สำคัญร้านโมซิมบริหารงานโดยชาวเกาหลีแท้ๆ และอร่อยไปกับอาหารรสชาติต้นตำรับเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีรสชาติจัดจ้านเหมือนอาหารอีสาน แถมร้านยังตกแต่งสวยงาม ให้อารมณ์เหมือนได้เที่ยวประเทศเกาหลีใต้จริงๆ ใครที่อยากลองห้ามพลาด ในราคาคนละ ๓๙๙ บาท (ยังไม่รวม service charge) 

 

ร้านโมซิม ตั้งอยู่ในโครงการ City Link Condo ถนนมานะศิลป์ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๑๑:๐๐-๒๒:๐๐ น. สอบถามที่โทร ๐๘๑-๒๙๗๔๘๒๖, ๐๙๐-๗๐๒๖๙๑๒ ... และได้ข่าวว่า “เอ-ชัยวัฒน์” มีโครงการจะเปิด “โมซิม” สาขาขอนแก่นในไม่ช้านี้ด้วย...

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๑๐ วันพุธที่ ๑๒ - วันอังคารที่ ๑๘ เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๕


1086 1728