29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

March 20,2022

เปิดตัว“ครอบครัวเพื่อไทย”โคราช ตั้งเป้าสวมเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน

“ประเสริฐ จันทรวงทอง” ปักหมุดโคราชเป็นบ้านหลังแรก “ครอบครัวเพื่อไทย” ตั้งเป้ารับสมัครลูกบ้านสวมเสื้อสีแดงทั่วประเทศ ด้านว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อ้อน หากได้เข้าสภาฯ นครราชสีมาจะเป็นมหานคร

วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. ที่ตลาดซีอีโอ จังหวัดนครราชสีมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยอดีตผู้สมัคร ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย อาทิ ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา, นายจักรกฤช ผาสุขมูล, นายสุธรรม พรสันเทียะ, นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า, นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ เจ้าของตลาดซีอีโอ นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ อายุ ๒๙ ปี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือสตาร์เวลล์ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมกิจกรรมรับสมัครครอบครัวเพื่อไทย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า ๑๐๐ คน ซึ่งทุกคนสวมเสื้อสีแดง มีข้อความว่า “ครอบครัวเพื่อไทย”

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.นครราชสีมา เขต ๓ กล่าวเปิดว่า “กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย คิดขึ้นมาเพื่อสร้างความรัก ความผูกพัน และความอบอุ่น ระหว่างพรรคการเมืองกับประชาชน คำว่า ครอบครัวเพื่อไทย หมายถึงความเป็นพี่น้องกัน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างประชาชนกับพรรคเพื่อไทย ดังนั้น การรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยวันนี้ ยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน เพราะทุกคนในครอบครัวสามารถแสดงความคิดเห็น อยากให้พรรคเพื่อไทยทำนโยบายอะไรที่เป็นประโยชน์ในอนาคต ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้ หรือถ้าไม่เห็นปัญหาอะไรแล้วอยากให้พรรคเพื่อไทยทราบ ก็สามารถใช้ช่องทางครอบครัวเพื่อไทย ส่งข่าวมาเสนอแนะให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปแก้ไขปัญหาได้เช่นกัน เราจะร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน ทุกคนคงเห็นแล้วว่า ทุกวันนี้ประเทศไทยอยู่ในยุคข้าวยากหมากแพง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโควิดหรือปัญหาเศรษฐกิจ ทุกคนใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ดังนั้น การจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยวันนี้ที่โคราช จึงเป็นจุดแรกที่จะขยายครอบครัวเพื่อไทยให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดและประเทศ โดยในวันที่ ๒๐ มีนาคมนี้ ครอบครัวเพื่อไทยพร้อมที่จะเปิดตัวครั้งใหญ่ที่จังหวัดอุดรธานี มีผู้บริหารและ ส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่สำคัญ คุณแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ประธานการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคฯ จะมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ส่วนกิจกรรมที่โคราช เป็นกิจกรรมย่อมที่จะมีขึ้น ๗ จุดทั่วประเทศ เพื่อนำครอบครัวเพื่อไทยไปร่วมงานใหญ่ในวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๕ โดยคาดหวังว่า จะทำให้มีครอบครัวเพื่อไทยครบทั้ง ๓๒ อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา และใน ๗๗ จังหวัดทั่วประเทศ”

นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ กล่าวว่า “ชีวิตดี ชีวิตใหม่ เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ทุกวันนี้เมย์เห็นว่า ประชาชนต้องตกอยู่ในยุคข้าวยากหมากแพง ข้าวของแพง ค่าแรงถูก เมย์เห็นมาตลอดว่า พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี และชาวไร่ชาวนา มีความลำบากมาก เพราะเมย์ก็เป็นลูกหลานชาวนาเหมือนกัน ในเมื่อวันนี้เรากำลังจะมีสิทธิ์และโอกาสในการเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง ทำไมเราไม่เลือกสิ่งที่ดีกว่า เพราะวันนี้ไม่ดี พรุ่งนี้ต้องเพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน สาเหตุที่เมย์เข้ามาเป็นสมาชิกและครอบครัวเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยทำดีทำได้ มีผลงานมาโดยตลอด และหวังว่าคนโคราชทุกคนจะให้โอกาสเมย์ เข้าไปอยู่ในสภาฯ นำพาความกินดีอยู่ดี และชีวิตที่ดีขึ้นมาสู่คนโคราช โดยเฉพาะครอบครัวเพื่อไทยใน ๓๒ อำเภอ เลือกเมย์ ณัฐจิรา เข้าสภาฯ นครราชสีมาจะเป็นมหานคร”

จากนั้น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนคนโคราชทั้ง ๓๒ อำเภอ มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเพื่อไทย การสมัครเป็นครอบครัวเพื่อไทยไม่ต้องเสียค่าสมัคร และจะมีบัตรประจำตัวให้ เมื่อเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวแล้ว สามารถแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางต่างๆ ของพรรคเพื่อไทยได้ตลอด สำหรับการทำงานของพรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ที่ผ่านมาได้ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เห็นว่า หลายเรื่องมีความผิดปกติ ซึ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหลายครั้ง เราไม่ได้หยุดแค่ในสภาฯ แต่ยังดำเนินการต่อเนื่อง หากเห็นว่าเรื่องใดมีการทุจริตหรือมีเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น จะยื่นเรื่องดำเนินการต่อ เช่น บางเรื่องอภิรายไปแล้วสามารถนำมายื่นฟ้องต่อศาลฎีกา หรือศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. ได้ ก็จะดำเนินการต่อ”    

“ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมของพรรคเพื่อไทยสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป ขณะนี้เสถียรภาพของรัฐบาลไม่มีความเป็นเอกภาพ ดังนั้น เราถือว่าสถานการณ์ยุบสภาฯ จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยปัญหาของประเทศในขณะนี้มีอยู่ ๒ เรื่องที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขได้ คือ ๑.เรื่องเศรษฐกิจ เพราะรัฐบาลมีนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ อาจจะมีความรู้ด้านความมั่นคงมากกว่า จึงไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ ๒.ปัญหาโรคระบาดหรือโควิด-๑๙ ซึ่งการรับมือของรัฐบาลที่ผ่านมาทำได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะในสถานการณ์ฉุกเฉิน การแก้ไขปัญหา การช่วยเหลือประชาชน และการเยียวยาวต่างๆ ยังทำได้ไม่ดี ประชาชนยังลำบากอยู่ จึงถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่า สิ่งเหล่านี้จะทำให้รัฐบาลเดินหน้าต่อไปยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปิดสภาฯ ในเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๕ เราจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลทันที ซึ่งจะเป็นการซักฟอกรัฐบาลครั้งสุดท้ายในสมัยรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนกรณีที่มีพรรคใหม่เกิดขึ้น เพื่อรองรับรัฐบาล ไม่มีอะไรเป็นสิ่งใหม่ เพราะสิ่งที่ประชาชนคาดหวัง คือ นโยบายหรือคนใหม่ๆ เข้ามาบริหารประเทศ ระยะเวลา ๘ ปีที่ผ่านมาของพลเอกประยุทธ์ฯ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศได้ วันนี้ประชาชนจึงตั้งตารอการเลือกตั้งคราวหน้า เพื่อเปลี่ยนรัฐบาลใหม่”

“สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง ๑๖ เขต พรรคเพื่อไทยได้เปิดรับสมัคร ซึ่งมีผู้สนใจจำนวนมาก ขณะนี้บางเขตลงตัวแล้ว บางเขตอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้สมัคร โดยพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการให้ครบทั้ง ๑๖ เขตโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเสนอตัวแทนของพรรคเพื่อไทยต่อประชาชนโดยเร็วที่สุด” นายประเสริฐ กล่าว

   
นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๑๙ วันพุธที่ ๑๖ - วันอังคารที่  ๒๒  เดือนมีนาคม  พุทธศักราช  ๒๕๖๕

 


1009 1614