29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

April 20,2022

คนเท้าแบนต้องรู้แผ่นรองอุ้งเท้าคืออะไร และช่วยอะไรได้บ้าง?

คนเท้าแบนต้องรู้แผ่นรองอุ้งเท้าคืออะไร และช่วยอะไรได้บ้าง? 

รู้หรือไม่ว่าอุ้งเท้าของคนเราไม่ได้เหมือนกันหมดทุกคน และมีรูปร่างที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป หากว่าเรามีอุ้งเท้าปกติ เราก็สามารถเลือกใส่รองเท้าสุขภาพตามปกติได้ แต่หากว่าเราเท้าแบนหรือมีอุ้งเท้าสูง เราก็ควรสวมใส่รองเท้าที่ออกแบบแผ่นรองอุ้งเท้าที่ช่วยปรับสมดุลการยืนและการเดิน เพื่อลดปัญหาสุขภาพเท้าที่จะตามมา

แผ่นรองอุ้งเท้าคืออะไร 

            อันดับแรกเราขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับแผ่นรองอุ้งเท้าหรือ Insole ที่ออกแบบมาเพื่ออุ้งเท้าที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะและสรีระเท้าที่แตกต่างกันของแต่ละคน โดยเราสามารถแบ่ง Insole ออกเป็นแบบต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 

  1. แผ่นรองอุ้งเท้าเฉพาะบุคคล เป็นแผ่นรองตัดออกมาตามลักษณะของอุ้งเท้าของแต่ละคน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท้าอย่างแพทย์ หรือนักกายภาพจะทำการตรวจวัดสุขภาพเท้าและลักษณะการเดินของแต่ละบุคคล เพื่อวิเคราะห์สุขภาพเท้าและปัญหาอย่างรอบด้าน จากนั้นจึงทำการตัดแผ่นรองอุ้งเท้าที่เหมาะเฉพาะกับบุคคลนั้นโดยเฉพาะ ซึ่งแผ่นรองแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเท้ามาก ๆ แม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าอีกแบบ แต่ก็มีความคุ้มค่า สามารถช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพเท้าได้อย่างแท้จริง 
  2. แผ่นรองอุ้งเท้าแบบสำเร็จ สามารถแบ่งออกเป็นสำหรับคนที่อุ้งเท้าสูง และคนที่เท้าแบน โดยจะมีปุ่มซิลิโคนนูนและเว้า เพื่อแก้ปัญหาสุขภาพเท้าของแต่ละบุคคล ข้อดีของแผ่นรองอุ้งเท้าแบบสำเร็จก็คือ ราคาถูกกว่าแบบสั่งตัด แต่ข้อเสียก็คือ สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพเท้ามาก ๆ อาจจะไม่ช่วยแก้ปัญหาอย่างแท้จริง 
  3. แผ่นเจลพยุงเท้า ปัจจุบันนี้นอกจากแบบสำเร็จแล้ว ก็ยังมีแผ่นเจลพยุงเท้าออกมาวางจำหน่าย โดยจะติดกับ Insole เดิมของรองเท้า โดยรองบริเวณฝ่าเท้าตรงกลาง โดยจะช่วยพยุงและปรับสมดุล ลดแรงกระแทกจากการเดิน และช่วยกระจายน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ซื้อที่ไหนดี 

            สำหรับคนที่มีปัญหาเท้าแบน มีปัญหาเรื่องการทรงตัวและปวดเท้าปวดเข่าบ่อย ๆ อยากแก้ปัญหาอย่างตรงจุดด้วยการใช้แผ่นรองที่เหมาะกับสุขภาพเท้า เรามีสถานที่ดี ๆ มาฝากกัน 

  1. Fit For Feet by Verasu ร้านแรกเป็นร้านที่ขายแผ่นรองอุ้งเท้าแบบสั่งตัดจากประเทศเยอรมนี โดยก่อนที่จะตัด จะทำการตรวจวัดสุขภาพภาพเท้า และวิเคราะห์การเดินโดยนักกายภาพบำบัดอย่างละเอียด จากนั้นจึงตัดแผ่นรองอุ้งเท้าที่เหมาะสำหรับบุคคลนั้น ๆ จริง ๆ จึงช่วยดูแลและแก้ไขปัญหาเรื่องสุขภาพเท้า ลดความเจ็บปวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  2. Scholl สำหรับใครที่มีปัญหาเท้าแบน อยากซื้อ Insole มาช่วยบรรเทาปัญหา ที่ร้าน Scholl ก็มีแผ่นรองแบบสำเร็จขายเช่นเดียวกัน เป็นแผ่นเจลที่ช่วยรองรับแรงกระแทกและกระจายน้ำหนักได้เป็นอย่างดี 

สำหรับใครที่มีปัญหาเท้าแบน การใช้แผ่นรองอุ้งเท้าก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยปรับสมดุลและบรรเทาปัญหาสุขภาพเท้าได้เป็นอย่างดี 

 

 


945 1613