19thApril

19thApril

19thApril

 

May 06,2022

ส่องกระจกชัดใส ไม่เปลืองแรง ด้วยน้ำยาเช็ดกระจกแบบเช็ดออกง่าย

           เคยไหมที่ส่องกระจกแล้วตกใจ เห็นมีรอยจุดดำ ๆ รอยหมอง ๆ บนใบหน้าชัดเจน แม้จะรีบเช็ดแล้ว ก็ไม่หาย ออกแรงถูกจนผิวแดงแต่รอยจุดก็ไม่จางสักนิด พลางนึกสารพัดไปอยู่ใกล้หมึกปากกาตอนไหน หรือจะเป็นรอยเลอะเครื่องสำอางก็ไม่ใช่ เพราะวันนี้ไม่ได้ทาสีนี้ อย่ากระนั้นเลยเข้าไปดูใกล้ๆ อ้อ!! กระจกเปื้อน!! 

         หรืออย่างที่ใครเข้าว่า หากคุณมองโลกภายนอกแล้วหม่นหมอง ลองเช็ดหน้าต่างบ้านดูซักครั้งไหม โลกข้างนอกอาจใส สว่าง กว่าที่คิดก็ได้ แม้จะเป็นคติสอนใจให้คนฟังลองปรับทัศนคติของตัวเอง แต่ก็เป็นการเปรียบเปรยที่ชัดมาก และงานนี้น้ำยาเช็ดกระจกต้องเข้า และถ้าเป็นแบบเช็ดออกง่ายด้วย จะดีมาก

            ปัจจุบันมีน้ำยาเช็ดกระจก รุ่นเช็ดออกง่าย มากมายหลายยี่ห้อในท้องตลาด ที่ยืนยันว่าสามารถทำความสะอาดกระจกได้แวววาว หมดจด ไม่ทิ้งคราบสกปรก ทั้งยังป้องกันและลดการสะสมของฝุ่นละอองต้นเหตุกระจกหมองได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้าต่าง กระจกห้องน้ำ กระจกเงา ทั้งยังไม่เปลืองแรง ประหยัดเวลาได้มาก ทำให้บ้านดูปลอดโปร่งและสดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

            แต่น่าจะดีไปอีกขั้นถ้าน้ำยาเช็ดกระจกนั้น ๆ ปลอดจากสารเคมีอันตราย เช่น แอมโมเนีย ซึ่งเป็นสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ หากสูดดมเข้าไปจำนวนมากอาจทำให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น ปอดอักเสบ หรือหากสัมผัสถูกผิวหนังอาจทำให้เกิดอาการไหม้ได้ เป็นต้น

             น้ำยาเช็ดกระจก รุ่นเช็ดออกง่าย ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันปาล์มและน้ำมันมะกอก ตลอดจนไม่มีส่วนผสมสารก่อมะเร็ง ไม่มี SLS ไม่มีพาราเบน ไม่มีฟอร์มาลดีไฮด์ ไม่มีกรด และไม่มีสารโลหะหนักอื่น ๆ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากไร้สารเคมีตกค้างสามารถใช้ได้เป็นประจำโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% ตอบโจทย์ทั้งด้านคุณภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

            ในการทำความสะอาดกระจก นอกจากน้ำยาเช็ดกระจก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นเช็ดออกง่ายที่สำคัญแล้ว ผ้าที่เลือกใช้ในการทำความสะอาดก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ไร้ขน ซึ่งผลิตจากโพลีเอสเตอร์และใยสังเคราะห์ มีขนาดเส้นใยที่เล็กมาก บ้างว่าประมาณเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ ทำให้นุ่ม ทนทาน และดูดซับได้ดี เหมาะสำหรับการทำความสะอาดได้เกือบทุกวัสดุ ไม่ทิ้งรอยของคราบหรือสิ่งตกค้าง ทำให้หมดกังวลเรื่องขนผ้าติดบนตัวกระจกภายหลัง

            เมื่ออุปกรณ์สำคัญครบแล้ว การทำความสะอาดกระจกก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จุกจิกกวนใจอีกต่อไป แถมน้ำยาเช็ดกระจกที่เช็ดออกง่ายซึ่งผลิตจากสารธรรมชาติยังเอื้อต่การทำความสะอาดได้บ่อยครั้ง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย ลองส่องกระจกครั้งใหม่ที่สดใส แวววาว แล้วคุณจะรู้สึกถึงความสะอาดที่แตกต่างไปจากที่เคย

 


1009 1390