29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

June 01,2022

อัปเดตใหม่! วิธีการผ่าตัดยกกระชับทรวงอกปี 2022

 

            เรื่องความสวยงามแลดูอ่อนกว่าวัย เป็นเรื่องที่ผู้หญิงเกือบทุกคนใส่ใจ ไม่ว่าช่วงอายุใดก็ตาม เพราะเรื่องรูปลักษณ์เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญและส่งผลกระทบอย่างมากกับความมั่นใจในการใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน อย่างก็ตามเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ด้วยอายุที่มากขึ้น ร่างกายของเราตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าย่อมเสื่อมสภาพหรือหย่อนยานลงไปตามกาลเวลาหากเราดูแลไม่ดี หรือมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงเท่านั้นจะสังเกตได้ชัดมาก คือ การหย่อนคล้อยของหน้าอกหรือทรวงอก ซึ่งแทบจะไม่มีทางให้กลับมาเต่งตึงได้อีกเลยถ้าไม่ผ่าตัดยกกระชับทรวงอก

            ถือเป็นโชคดีมากของผู้หญิงสมัยนี้ที่การศัลยกรรมได้รับการยอมรับมากขึ้นไปทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยเอง วันนี้เราเลยจะมาอัปเดตใหม่ล่าสุด วิธีการผ่าตัดยกกระชับทรวงอกปี 2022 ว่ามีเทคนิคไหนบ้าง แล้วเราควรทำเทคนิคอะไรดี? วันนี้เรามีคำตอบมาให้แบบครบจบในบทความเดียว! ไปดูกันเลย!

   

วิธีการผ่าตัดยกกระชับทรวงอกปี 2022 

ปัจจุบันนี้ อุตสาหกรรมการศัลยกรรมและความงามก้าวไกลอย่างมาก การผ่าตัดยกกระชับทรวงอกก็เช่นกัน โดยในปี 2022 นี้มีวิธีการผ่าตัดทั้งหมด 3 วิธีใหญ่ ๆ ด้วยกัน  

 

1.วิธีการยกกระชับทรวงอกด้วยการเสริมซิลิโคน

            วิธีนี้ จะเหมาะกับคนที่มีทรวงอกหย่อนคล้อยไม่มาก (Mild breast ptosis) หรือหย่อนคล้อยเทียม (Pseudoptosis) วิธีสังเกตง่าย ๆ คือ ระดับของหัวนมจะต้องไม่อยู่ต่ำกว่าใต้รอยพับใต้ราวนม และเรายังรู้สึกโอเคกับตำแหน่งของหัวนมเดิมอยู่ เพียงแค่ขนาดมีความฟีบลง การเสริมด้วยซิลิโคนจะช่วยเพิ่มขนาดและเนินให้เต็มขึ้นได้ในระดับหนึ่ง โดยศัลยแพทย์จะทำการผ่าตัดบริเวณใต้ราวนมหรือรอยพับรักแร้ (ตามความต้องการของเรา) เพื่อใส่ซิลิโคนขนาดที่ต้องการสู่บริเวณทรวงอกอย่างสวยงามด้วยเทคนิคเสริมใต้กล้ามเนื้อ
 

2.วิธีการยกกระชับทรวงอกด้วยการตัดหนังส่วนเกิน           

            วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีทรวงอกหย่อนคล้อยปานกลาง (Moderate breast ptosis) ไปจนถึงหย่อนคล้อยรุนแรง (Severe breast ptosis) วิธีสังเกตง่าย ๆ คือ ระดับของหัวนมจะอยู่ต่ำกว่าใต้รอยพับใต้ราวนมและชี้ลงสู่พื้น บางคนอาจมีขนาดฟีบลงด้วย บางคนยังคงมีขนาดใกล้เคียงเดิม บางคนอาจมีปานนมที่ขยายใหญ่มาร่วมด้วย ซึ่งการตัดหนังส่วนเกินและเก็บขึ้นมาอย่างเหมาะสมสามารถช่วยให้ทั้งทรวงอก ระดับของหัวนมและปานนมกลับมาสวยอีกครั้งได้ด้วย โดยศัลยแพทย์จะทำการผ่าตัดบริเวณรอบขอบปานนมและลงมาเป็นรูป T กลับหัว (Inverted-T) ทำการตัดเนื้อนมที่หย่อนคล้อย หรือใหญ่เกินไปออกแล้วทำการเย็บให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สวยงามนั่นเอง 

แต่จะมีข้อจำกัดเพียงเล็กน้อยคือขนาดของทรวงอกจะมีขนาดเล็กลงกว่าขนาดสมัยก่อนเนื่องจากมีการตัดหนังและเนื้อทรวงอกออกบางส่วน ซึ่งหากคุณต้องการเพิ่มขนาดไปพร้อมกันแล้วล่ะก็ ต้องดูวิธีถัดไปได้เลย

 

3.วิธีการยกกระชับทรวงอกด้วยการตัดหนังส่วนเกินพร้อมกับเสริมด้วยซิลิโคน           

            วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีทรวงอกหย่อนคล้อยปานกลาง (Moderate breast ptosis) ไปจนถึงหย่อนคล้อยรุนแรง (Severe breast ptosis) ที่ต้องการเพิ่มขนาดและเนินทรวงอกให้เต็มขึ้นตามที่ต้องการด้วย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยแก้ได้ทั้งความหย่อนคล้อยและช่วยให้ทรวงอกเต็มหรือใหญ่ขึ้นได้ตามที่เราต้องการในการผ่าตัดเพียงครั้งเดียว ซึ่งเป็นการเอาข้อดีของทั้งข้อ 1 กับข้อ 2 มัดไว้รวมกัน 

แต่ก็ต้องยอมรับราคาศัลยกรรมที่สูงขึ้นด้วยนะจ๊ะ

 

และนี่คือทั้ง 3 วิธีการผ่าตัดยกกระชับทรวงอกในปี 2022 ที่เราอัปเดตกันในวันนี้ สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยากทำวิธีไหนอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำให้เลือกคลินิกศัลยกรรมหรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานเท่านั้น ที่สำคัญต้องเลือกศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการยกกระชับทรวงอกจริง ๆ เข้าไปปรึกษาก่อนการผ่าตัดให้เคลียร์ และดูแลตัวเองให้ดีทั้งก่อน-หลังผ่าตัดเพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์การผ่าตัดดีที่สุดของเรานะจ๊ะ

 


981 1595