29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

August 03,2022

รวบแล้ว โจรขาเป๋ บุกชิงทอง 5 เส้น อ้างเป็นนศ.ปี 4

รวบโจรวัย 24 ปี ควงปืนปลอมชิงทอง 5 เส้น กลางเมืองโคราช อ้างเป็นนักศึกษา ปี 4 เลียนแบบหนังแกล้งขาเป๋ตบตาตำรวจ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม  ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์  เย็นท้วม ผบช.ภาค 3 พร้อมพ.ต.อ.ถิรเดช  จันทร์ลาด ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.ประสิทธิ์  เปรมกมล ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงผลจับกุม คนร้ายลักษณะเดินขาเป๋ บุกใช้ปืนจี้ชิงทอง ภายในห้างทองแสงมณี เลขที่ 102 ตั้งอยู่ ถนนจอมพล เขตเทศบาลนคร ( ทน.)นครราชสีมา เมื่อเย็นวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ทรัพย์สินทองรูปพรรณหนัก 1 บาท 5 เส้นรวมมูลค่า 150,000 บาท หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงหลบหนีไป ผู้กระทำผิดคือ นายเทพพร หรือเบส  อินพาเพียร อายุ 24 ปี พร้อมของกลางจักรยานยนต์ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ หมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีขาว เสื้อคลุมสีน้ำเงิน ถุงมือ ทองรูปพรรณ 5 เส้น มีจำนวน 1 เส้น ได้รับความเสียหายมีรอยร่องถูกเผา

พล.ต.ท.สมประสงค์  ฯ ผบช.ภาค 3 เปิดเผยพฤติการณ์ว่า  เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้าย ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในเขตตำบลหัวทะเล อ.เมือง ฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 สค. ที่ผ่านมา
นายเทพพร ฯ รับสารภาพว่า ก่อนก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่บึงหัวทะเล อ.เมือง ฯ แล้วโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของผู้ที่มาตกปลาบริเวณดังกล่าว ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านทอง หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางป่าละเมาะใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต.สุรนารี อ.เมือง เพื่อนำรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้า หมวกนิรภัยฯ อาวุธปีนปลอม ไปทิ้งตามเส้นทางเพื่อทำลายพยานหลักฐาน  จากนั้นเรียกรถยนต์ Grab กลับไปส่งที่บึงหัวทะเลแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ของตนกลับบ้านพัก


นายเทพพร อ้างว่าเป็นนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ ปี 4 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังก่อเหตุยังไม่มีแผนนำไปขายที่ไหน และได้นำทอง 1 เส้นมาเผาละลายเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นทองแท้หรือไม่ สอบสวนเบื้องต้น ยังไม่พบแรงจูงใจที่แท้จริง ตามที่กระแสข่าวคนร้ายรายอ้างว่าต้องการหาเงินทุนไปลงทุนปลูกกัญชาในบ้านพักของตัวเอง เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเป็นเพียงคำกล่าวอ้างเท่านั้น รวมทั้งยังมีการอ้างว่าต้องการเงินมาใช้จ่ายส่วนตัวเนื่องจากประสบปัญหาเศรษฐกิจ  ซึ่งนายเทพพร ฯ อาจเลียนแบบพฤติกรรมจากภาพยนตร์ หรือสื่อต่างๆ จึงแกล้งทำเป็นขาเป๋เป็นคนพิการเพื่อตบตาตำรวจ แต่ไม่สามารถหนีรอดความผิดไปได้ ขณะนี้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ร้านทอง ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์นำไปก่อเหตุ


698 1342