19thApril

19thApril

19thApril

 

August 06,2022

‘คลังอัษฎางค์’ปรับตัว เปิดขายสินค้าแค่ชั้น ๑ นักธุรกิจสนใจเช่าพื้นที่

หลังประกาศปิดตัว “คลังพลาซ่าอัษฎางค์” อีกแห่งในวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ เปลี่ยนใจเดินหน้าต่อ รวมแผนกดีพาร์ทเปิดขายชั้น ๑ ส่วนชั้นอื่นมีนักธุรกิจสนใจเช่าพื้นที่ ในขณะที่สาขาอื่นเปิดให้ผู้สนใจเช่าเช่นกัน

เมื่อวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ บรรยากาศวันสุดท้ายภายหลังนายไพรัตน์ มานะศิลป์ หรือเสี่ยเหลียง รองประธานกรรมการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าหรือธุรกิจดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ๓ สาขาชื่อดังของคนโคราช ประกอบด้วย คลังพลาซ่าอัษฎางค์, คลังพลาซ่าจอมสุรางค์ และคลังวิลล่าสุรนารายณ์ ได้ประกาศแจ้ง “คลังพลาซ่าอัษฎางค์” ซึ่งเป็นแห่งแรกของภาคอีสานที่มีบันไดเลื่อนและทันสมัยที่สุด ได้รับผลกระทบวิกฤตซ้อนทั้งมรสุมเศรษฐกิจซบเซาและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ผู้บริหารได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อประคับประคอง แต่ระยะเวลาที่ยาวนาน ยังประสบภาวะขาดทุนสะสมต่อเนื่องสถานการณ์อยู่ในภาวะขาดสภาพคล่องทางการเงินในการดำเนินธุรกิจอยู่ภาวะวิกฤต ไม่สามารถแบกรับภาระไหว เช่น ค่าไฟฟ้าและน้ำประปา ต้องจ่ายเดือนละกว่า ๗ แสนบาท จำเป็นต้องปิดให้บริการในวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๕ โดยแจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้า และพร้อมดูแลลูกจ้างกว่า ๑๐๐ คน ตามกฎหมายแรงงานทุกอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ “คลังพลาซ่าจอมสุรางค์” ได้รับผลกระทบเช่นกัน จึงประกาศปิดให้บริการเมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๔ นั้น

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ หรือเสี่ยเหลียง รองประธานกรรมการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด

 

โดยในวันนี้ ภายในคลังพลาซ่าสาขาอัษฎางค์ หรือ คลังเก่า มีการเคลื่อนย้ายสินค้าอุปโภค บริโภคส่วนหนึ่งจากชั้น ๒-๓-๔ ลงมาชั้นล่าง เพื่อเปิดให้บริการเฉพาะชั้น ๑ ส่วนพนักงานบางรายมีสีหน้าไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (๑ สิงหาคม) ต้องถูกเลิกจ้างเป็นบุคคลว่างงาน บางรายมีความผูกพันเนื่องจากทำงานกับห้างแห่งนี้เป็นเวลาหลายสิบปี ด้วยสภาพร่างกายและอายุจึงเป็นปัญหาอุปสรรคและช่วงเวลานี้การหางานใหม่ค่อนข้างยาก     

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ เปิดเผยว่า ล่าสุด คลังอัษฎางค์ มีนักธุรกิจหลายรายสนใจขอเช่าพื้นที่ประกอบธุรกิจค้าส่งค้าปลีก โดยเป็นสินค้าเบ็ดเตล็ด ทำให้ตนมองเห็นหนทางธุรกิจที่สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ปรับตัวเป็นผู้ให้เช่าพื้นที่พอมีรายได้ ไม่เหนื่อยมาก และอยู่รอดในช่วงวิกฤตซ้ำซ้อน ตนจะเปิดชั้น ๑ เพียงชั้นเดียว กระชับพื้นที่ โดยสินค้าทุกแผนกยังอยู่ครบ เพราะต้องลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าไฟฟ้าที่หนักที่สุด สำหรับชั้นสองอยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่เตรียมพร้อมให้เช่า ส่วนคลังวิลล่า ยังเปิดบริการปกติ ในขณะที่คลังจอมสุรางค์ได้เปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจเป็นโปรเจ็กต์มัลติยูส อาคารอเนกประสงค์ที่มีหลากหลายธุรกิจมารวมอยู่ในพื้นที่และเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “อาภาญา” มิใช่ห้างสรรพสินค้าเหมือนเดิม โดยผสมผสานหลายอย่างภายในพื้นที่ทั้งหมด ไม่มีสินค้าเหมือนห้างในอดีต ตนเป็นเพียงที่ปรึกษา ส่วนทีมบริหารเป็นชุดใหม่มีน้องสาวเป็นผู้บริหารหลัก ในขณะที่คลังสเตชั่นต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับผังเมืองและทิศทางของรูปแบบก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง เนื่องจากไม่ต้องการเกิดความเสียหายและยังเหลือสัญญาเช่ากับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) อีก ๒๖ ปี พร้อมเปิดให้เช่าพื้นที่ ทั้งหมด

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๓๘ วันพุธที่ ๓ - วันอังคารที่ ๙ เดือนสิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕


695 1342