29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 15,2022

เครือข่ายยาเสพติดอาละวาด หนีไม่พ้นมือตำรวจโคราช ยาบ้า-ยาอีรวมล้านกว่าเม็ด

ตำรวจภาค ๓ จับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ มีผู้ต้องหารายสำคัญ ๗ คน ได้ของกลางยาบ้า ๑,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด ยาอี ๕๐,๐๐๐ เม็ด และยาอิริมินไฟว์ รวม ๑๙,๗๐๐ เม็ด รวมมูลค่า ๑.๑ ล้านบาท


เมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๑.๐๐ น. ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค ๓ นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภาค ๓ พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันติวะชัย รอง ผบช.ภาค ๓ และ ผอ.ศอ.ปส.ภาค ๓, พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภาค ๓, นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส., พ.ต.อ.ชลาสินธุ์ ชลาลัย รอง ผบก.สส.ภาค ๓, พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน ๑ บก.สส.ภาค ๓ และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งจับกุมในวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๕ เวลาประมาณ ๐๙.๐๐ น. บริเวณป่าข้างทางถนนโคกกลาง หมู่ ๗ ต.เมืองพะไล อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา

สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นขบวนการขนลำเลียงยาเสพติด ประกอบด้วย น.ส.ประสานหรือสวย กิ่งวรรณ อายุ ๔๔ ปี บ้านเลขที่ ๑๕๖ หมู่ที่ ๕ ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี, นายชัยยันต์หรือยันต์ ภิรมย์เจียว อายุ ๔๐ ปี บ้านเลขที่ ๘๑/๑ หมู่ที่ ๓ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี, นายนฤชาหรือน๊อต ภิรมย์เจียว อายุ ๒๖ ปี บ้านเลขที่ ๘๑/๑ หมู่ที่ ๓ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี, นายธีรวัฒน์หรือยุ้ย ประมวญวงศ์ อายุ ๓๒ ปี บ้านเลขที่ ๓๓/๖ หมู่ที่ ๓ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และนางปิยะวรรณหรือเล พรมนอก อายุ ๓๐ ปี บ้านเลขที่ ๒๓๕ หมู่ที่ ๙ ต.นาขอม อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ในขณะที่การขยายผลจับกุมผู้สั่งซื้อยาเสพติด มีผู้ต้องหา คือ นายนพรัตน์ อุ่นสมบูรณ์ อายุ ๓๗ ปี บ้านเลขที่ ๒๕/๓ หมู่ที่๘ คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และนายพงศ์ภัค วัจรา อายุ ๒๖ปี บ้านเลขที่ ๘๖๘ หมู่ที่ ๑ ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าและยาอี) ไว้ในความครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, การกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท ๒ (อิริมินไฟว์ หรือ Erimin 5) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ยาบ้า ๕๐๐ มัด (๑,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด), ยาอี ๕๐ ถุง (๕๐,๐๐๐ เม็ด), วัตถุออกฤทธิต่อจิตและประสาท ประเภท ๒ (อีริมินไฟล์ หรือ Erimin 5) ๑,๙๗๐ แผง (๑๙,๗๐๐ เม็ด ), โทรศัพท์มือถือ ๙ เครื่อง, รถจักรยานยนต์ Honda เวฟ สีดำ ๑ คัน, รถยนต์กะบะ Isuzu สีขาว ๑ คัน และรถยนต์เก๋ง Toyota Vios สีดำ ๑ คัน รวมมูลค่าของกลางยาเสพติดและทรัพย์สินที่ทำการตรวจยึดประมาณ ๑,๑๐๐,๐๐๐ บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด เครือข่ายของ “เจ้สวย” เป็นพี่สาวของนางเตี้ย ซึ่ง กก.สืบสวน ๑ บก.สส.ภ.๓ เคยทำการจับกุมข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑” (ยาบ้า, สารไอซ์, ยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมายของกลางยาบ้า จำนวน ๑,๙๘๐,๐๐๐ เม็ด, ยาอี จำนวน ๙,๐๐๐ เม็ด และสารไอซ์ จำนวน ๖๐ กิโลกรัม) มีพฤติการณ์นำยาเสพติดข้ามฝั่งโขงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางจังหวัดหนองคาย เพื่อลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่กรุงเทพฯ และพื้นที่อื่นๆ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนจับกุมและทำลายเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว

โดยเมื่อวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๕ ชุดสืบสวนทราบว่า ยาเสพติดจะขึ้นที่ฝั่งหนองคาย และเข้ากรุงเทพฯ ผ่านเส้นทางถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะเข้าเขตนครราชสีมาในช่วงดึกๆ ใช้รถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ เป็นรถนำรถที่ขนยาเสพติด ส่วนรถขนยาเสพติด ใช้รถยนต์กะบะอีซูซุ สีขาว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ๑ บก.สส.ภ.๓ ได้ร่วมวางแผนจับกุมกับเจ้าหน้าที่ สปป. (สำนักงาน ป.ป.ส.) และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.๓ เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน ๕ ราย พร้อมด้วยของกลางตามที่ระบุ และนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บัวลาย เพื่อดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ตำรวจภูธรภาค ๓ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่งแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯ และอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด ๑๕๙๙, สายด่วน ๑๙๑ และ Application Police I lert U ได้ตลอด ๒๔ ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นเพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๔๔ วันพุธที่ ๑๔ - วันอังคารที่ ๒๗ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๕


1014 1650