19thApril

19thApril

19thApril

 

September 22,2022

ขอนแก่นโจรชุม ขโมยต้นหอม-ผักชี เจ้าของร้านฝากเตือน ยุคของแพง ต้องรักษาทรัพย์สินให้ดี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 22 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่บ้านเลขที่ 227/73-74 ถนนประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกคนร้ายขโมยต้นหอมไป 2 กก. โดยพบกับ น.ส.ณัฐณภา พุทธใจยา อายุ 37 ปี กำลังจัดเตรียมสินค้า เพื่อนำส่งลูกค้าเหมือนเช่นทุกวัน  โดยจุดเกิดเหตุคือที่บริเวณหน้าร้านซึ่ง มีถังน้ำแข็งตั้งอยู่ 2 ใบ เพื่อใช้แช่ผักสด ตั้งเรียงกันอยู่

 

น.ส. ณัฐณภา  กล่าวว่า มีอาชีพรับจ้างจ่ายตลาด ซื้อสินค้า ประเภทผักสด ส่งให้ร้านค้าในเมืองขอนแก่น ในวันที่เกิดเหตุเป็นช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยได้จัดเตรียมสิ่งของขึ้นรถ เพื่อส่งให้ลูกค้าตามปกติแต่พบว่ามีถุงแตงกวา ตั้งอยู่บนถังน้ำแข็ง ก็รู้สึกเอะใจ จึงรีบเปิดดูในถังน้ำแข็ง พบว่า ต้นหอมและผักชี ที่จัดเตรียมเป็นมัดไว้ มัดละ 1 กก.หายไป

" ต้นหอมหายไป 1 กก. ,ผักชี หายไป 1 กก.จึงรีบเปิดดูกล้องวงจรปิด  พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.พบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุ ประมาณ 17-18 ปี เดินข้ามถนนมาจากฝั่งตรงข้าม แล้วมาเปิดถังน้ำแข็ง ขโมยเอาต้นหอมผักชีไป ซึ่งก็ ไม่ทราบเจตนาของคนร้ายว่าจะเอาต้นหอมผักชีไปทำอะไร ถ้าขโมยไปทำกับข้าวก็น่าจะเยอะไป ที่เหลือก็คงโยนทิ้ง  แต่ถ้านำไปขาย ก็น่าจะไม่มีใครซื้อ"

น.ส.ณัฐณภา กล่าวต่ออีกว่า  ในช่วงนี้มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ราคาผักก็แพงขึ้น โดยต้นหอมซื้อมา กก.ละ110บาท ผักชี กก.ละ 130 บาท  จึงอยากฝากเตือนภัยไปยังประชาชนผู้ทำอาชีพสุจริตว่าในยุคที่สิ่งของแพงทุกชนิดเช่นนี้ ควรรักษาทรัพย์สินตัวเองให้ดี  เพราะโจรสามารถขโมยทุกอย่างไปจากเราได้อย่างง่ายดาย ขณะที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้แจ้งความ เพียงแค่ต้องการเตือนภัย ให้ประชาชนระวังและดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้มากขึ้นด้วย


697 1343