19thApril

19thApril

19thApril

 

November 18,2022

‘วิชโก้’ย้ำปีหน้าครบ ๕๐ สาขา มั่นใจสินค้าถูก ดี มีหลากหลาย

 

‘วิชโก้’ ชวนประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอย หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น และให้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ ด้าน “พันเลิศ วิชชาพิณ” เผยปี ๒๕๖๕ ผลประกอบการไม่ดีไม่แย่ เตรียมขยายสาขาเพิ่มเป็น ๕๐ สาขา ในปีหน้า ย้ำยังไม่พร้อมขยายสาขาไปต่างจังหวัด


เมื่อวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่ห้างสรรพสินค้า WishCO Wholesele จังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา นายพันเลิศ วิชชาพิณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามวิชโก้ จำกัด นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล และประชาชนกว่า ๒๐๐ คน ร่วมงาน “Grand NORMAL LIFE AGAIN FOR OUR NORMAL LIFE” โดยมีนายณเดชน์ คูกิมิยะ หรือ “แบร์รี” นักแสดงและนายแบบชาวไทย ร่วมสร้างความสนุกให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ด้วย ๒ บทเพลงดัง “หยุด” จาก Groove Riders และ “กลับมาทำไม” จาก “หม่ำ จ๊กมก”

จากนั้น นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินเยี่ยมชมภายใน WishCO Wholesele และให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้ทุกพื้นที่ในประเทศ เพิ่งผ่านพ้นสถานการณ์โรคระบาดโควิด-๑๙ และเพิ่งปลดล็อกมาตรการของรัฐบาลทั้งหมด ทุกพื้นที่จึงกำลังผลักดันตัวเองให้ก้าวเดินหลังจากล้มด้วยสถานการณ์โควิด-๑๙ โดยเฉพาะโคราช จะเร่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้มีความเรียบร้อย ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมา โดยช่วงนี้จะเป็นช่วงที่กำลังเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงสำคัญของการท่องเที่ยว โดยโคราชมีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเขาใหญ่ ร้านอาหาร แลนด์มาร์คต่างๆ และห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้า ซึ่งจังหวัดจะร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนกระตุ้นให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดมากขึ้นด้วย”

นายพันเลิศ วิชชาพิณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามวิชโก้ จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรมในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ หลังจากต้องพบกับสถานการณ์โควิด-๑๙ ยาวนานกว่า ๓ ปี อย่างน้อยวิชโก้ก็เป็นตัวแทนภาคเอกชน ที่จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจของโคราชกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง โดยกิจกรรม “Grand NORMAL LIFE AGAIN FOR OUR NORMAL LIFE” จะจัดขึ้นเป็นเวลา ๔ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑๑-๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ มีศิลปินชื่อดังมากมายมาร่วมให้ความสนุกทุกวัน เช่น วันนี้ในพิธีเปิดก็มี ณเดชน์ คูกิมิยะ มาร้องเพลงให้ฟัง ส่วนหลังจากนี้ก็จะประกอบด้วย แซ็ค ชุมแพ เวลา ๑๗.๐๐ น. เย็นวันนี้ วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน พบกับ ก้อง ห้วยไร่ ไมค์ ภิรมย์พร และกิจกรรมแข่งส้มตำ โดยมีหม่อมถนัดแดก ยูทูเบอร์ชื่อดัง มาเป็นกรรมการวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน พบกับ ไผ่ พงศธร และวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน พบกับ ลำเพลิน วงศกร ผมคาดหวังว่าคนโคราชจะออกมาจับจ่ายใช้สอยและรับรู้ถึงความเป็น NORMAL LIFE อาจจะยังไม่ปกติทั้งหมด แต่ก็ต้องทำเป็นจุดเริ่มต้น เพราะขณะนี้ทั่วโลกเขาใช้ชีวิตปกติกันแล้ว ก็ต้องการให้โคราชกลับมาใช้ชีวิตปกติให้ได้ เพื่อจะได้กลับมามีความสุขดังเดิม”

นายพันเลิศ วิชชาพิณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามวิชโก้ จำกัด และภริยา

 

“ปีนี้ยอดขายของวิชโก้เรียกว่า เกือบเข้าเป้า แต่ปี ๒๕๖๓-๒๕๖๔ ยอดขายดีกว่าที่คาดไว้แม้จะมีโควิด-๑๙ ก็ตาม ซึ่งอาจจะเป็นเพราะความช่วยเหลือหรือมาตรการต่างๆ จากภาครัฐ ที่เข้ามาส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ปี ๒๕๖๕ ยอดอาจจะดูทรงๆ บ้าง ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ประมาณ ๒,๘๐๐ ล้านบาท แต่วิชโก้มีการเปิดสาขาเพิ่ม จึงมียอด supplier เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และด้วยการเปิดสาขาเพิ่มจึงเปลี่ยนจากกำไรมาเป็นยอดการเติบโตมากกว่า ซึ่งวันนี้มีประมาณ ๓๘ สาขาในจังหวัดนครราชสีมา ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา และภายในสิ้นปีนี้จะเปิดเพิ่มถึง ๔๐ สาขา โดยเรายังไม่มีแผนที่จะรุกตลาดต่างจังหวัด เนื่องจากขอเปิดในโคราชให้เต็มที่ก่อน และขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการด้วย เพราะเราต้องดูแลพนักงานให้อยู่ดีมีสุข ทำงานต้องมีความสุข เพราะนี่คือหลักสำคัญของวิชโก้ แต่ในอนาคตก็อาจจะมีการขยายสาขาในต่างจังหวัดต่อไป” นายพันเลิศ กล่าว

 

นายพันเลิศ กล่าวอีกว่า “ในส่วนของปี ๒๕๖๖ มีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มอีกประมาณ ๑๐ แห่ง ที่มองไว้ก็จะอยู่ในพื้นที่โคราชทั้งหมด โดยจะเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็ก เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงของชุมชน เน้นขายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาประหยัด ซึ่งวิชโก้หัวทะเลเป็นแห่งเดียวที่เป็นร้านใหญ่ หลายคนมาก็ประทับใจ แต่อยู่ไกลไปหน่อย ประกอบกับโคราชมีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น เป็นปัจจัยทำให้คนเลือกว่าจะมาหรือไม่ ดังนั้น วิชโก้จึงตัดสินใจที่จะไปเปิดสาขาและให้บริการถึงบ้าน กลายเป็น WishCO express (วิชโก้ เอ็กซ์เพรส) แต่ยังคงจุดเด่น คือ ราคาถูก บริการดี และมีสินค้าที่หลากหลาย”


“ที่ผ่านมาวิชโก้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมตลอด และคิดว่าปีหน้าก็ยังคงทำกิจกรรมเหล่านี้ไปเรื่อยๆ เพราะเมื่อได้กำไรจากการค้าขายแล้ว ก็ต้องตอบแทนสังคม เช่น ช่วงโควิด-๑๙ มีการแจกข้าวสารอาหารแห้งให้กับคนโคราช ๑,๕๐๐ คน และในการจัดจุดฉีดวัคซีนที่เดอะมอลล์และเซ็นทรัล ทางวิชโก้ได้บริจาคน้ำดื่มเป็นประจำ ดังนั้น ขอฝากวิชโก้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกใกล้บ้าน ในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาถูกต่อไป” นายพันเลิศ กล่าวท้ายสุด 


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๔๗ วันอังคารที่ ๑๕ พฤศจิกายน - วันพุธที่ ๑๔ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕

 


1041 1411