28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

February 15,2023

“เสกสกล”ลุยโคราชเตรียมเวทีปราศรัย “ลุงตู่” มั่นใจกระแสดี 8 ปีผลงานเพียบ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงแรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือที่เรียกว่า "แรมโบ้" ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคฯ จ.นครราชสีมา เขต 1 เขต 2 และเขต 3

ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยสถานที่ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่โคราช วันที่ 25 กพ.นี้ ภายใต้สโลแกน " นายกฯลุงตู่ ลูกอีสาน หลานย่าโม" และอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดเดินทางมากราบไหว้สักการะท้าวสุรนารี ในโอกาสเดินทางมาปราศรัยใหญ่ของพรรคฯ ในพื้นที่อีสาน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 16 เขต มีเป้าหมายส่งครบทุกเขต

นายเสกสกล เปิดเผยว่า มั่นใจว่าในการปราศรัยในวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.นี้ ณ บริเวณลานจอดรถสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฯ จะมีพี่น้องประชาชนมาจำนวนอย่างมากมายนับหลายหมื่นชีวิต ในวันดังกล่าวจะมีแกนนำของพรรคเดินทางมาอย่างพร้อมเพรียง โดยการนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค, นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รัฐมนตรีในสังกัดพรรค ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน 132 เขต สำหรับ จ.นครราชสีมา เปิดตัวครบ 16 เขต เราก็มั่นใจว่าน่าจะเกือบ 100% บางเขตอาจมีการพิจารณา และความหนักใจของเราก็คือ แต่ละเขตมีผู้สมัครมากกว่า 2 คนขึ้นไป แต่ไม่ถึงขนาดซ้ำซ้อน เพียงแต่ว่าต่างคนต่างอยากลงแข่งขัน แต่เราก็ต้องคัดเลือกเอาคนที่ดีที่สุดในการที่จะมีโอกาสชนะเลือกตั้ง และอีกคนเราก็ต้องหาที่ลงให้เขาด้วย เช่น ไปขึ้นบัญชีรายชื่อ(ปาร์ตี้ลิสต์) เราต้องรักษาผู้สมัครทุกคนไว้ไม่ทอดทิ้งกัน ช่วยกันเพื่อนำไปสู่ชัยชนะ คนหนึ่งขึ้นคนหนึ่งลงจะได้ช่วยกันหาเสียง

จากกระแสของ “ลุงตู่” จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีทำให้มีคนอยากสมัครลงพื้นที่ครบทุกเขต ตนหนักใจมาก บางเขต บางมีสมัครถึง 5 คน เนื่องจากกระแสของลุงตู่ ดีวันดีคืน ยกตัวอย่างมีโพลสำนักหนึ่งทำโพลที่โคราชว่ากระแสพรรคไหนจะดีที่สุด ปรากฏว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ นายกลุงตู่ เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา แค่ไม่กี่วัน กระแสของพรรคฯ และกระแสของนายกลุงตู่ ดีวันดีคืน ไม่ว่าจะจังหวัดไหนในภาคไหน ดีวันดีคืน เราเป็นพรรคใหม่ ถ้าเทียบกับพรรคการเมืองอื่นๆ ที่เขามีทั้ง ส.ส.ในพื้นที่ เขามีการปักป้ายหาเสียง เดินหาเสียงล่วงหน้ามาก่อนเราหลายปี แต่พรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่มี ส.ส. และก็ยังไม่เปิดตัวผู้สมัครสักคนเลย และป้ายพรรคก็ยังไม่ได้ปักด้วยซ้ำไป แต่กระแสพรรคกลับดีวันดีคืน แสดงเห็นให้ว่าพี่น้อง ประชาชน ยังให้ความรักการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี นี่ขนาดเรายังไม่ได้เริ่มหาเสียงเลย ยันกระแสโพลออกมาในทุกสำนัก เราติด 1 ใน 3 ตลอด ส่วนนายกรัฐมนตรี “ลุงตู่” กระแสโพลนำเป็นที่ 1 หลายสำนัก


การเปิดตัวพรรคครั้งนี้ มั่นใจในผลงานของนายกฯ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เรายังมองไม่เห็นนายกฯคนไหนในอดีตที่จะมาเป็นคู่แข่ง พล.อ.ประยุทธ์ฯ ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย โดยเฉพาะชาวโคราช ได้อานิสงส์หลายเรื่องเช่น รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ รถไฟทางคู่ ถนนวงแหวนรอบเมือง และบัตรสวัสดิการต่างๆ ที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม คนโคราชทราบดีว่าท่านนายกฯ ได้ทุ่มเทงบประมาณมาสู่โคราช สู่อีสานมากมาย มั่นใจว่าเสียงที่จะเข้ามาต่อต้านคงน้อยมาก ยกเว้นคนที่มีอคติ หรือถูกจัดตั้งมาจากพรรคการเมืองอื่น หรือผู้ที่ไม่หวังดี มีคนรัก ย่อมมีคนไม่รัก ต้องยอมรับความจริงในข้อนี้ แต่ไม่ควรมีบรรยากาศของการต่อต้าน ตนมั่นใจว่าคนโคราช รักคนโคราชบ้านเดียวกัน รวมพลังคนโคราช เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ฯ เป็นนายกต่ออีกสมัยอย่างมากมายมหาศาลแน่นอน

 

ส่วนกระแสโจมตีจากบรรดาคู่แข่งกล่าวหาจะมีการใช้เงินจำนวนมากในการหาเสียงครั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เราต้องการนำนายกฯที่ใจซื่อมือสะอาด ไม่คิดเรื่องทุจริต โกงกิน คอร์รัปชั่น หรือผลประโยชน์ส่วนตัว ต้องการผู้ที่ทุ่มเททำงาน และเป็นลูกอีสานเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน ดังนั้นเราจึงไม่มีนโยบายในเรื่องเกี่ยวกับการใช้เงิน เราจะขายผลงานที่เป็นที่ประจักษ์เท่านั้น  พล.อ.ประยุทธ์ฯ เป็นผู้นำที่ใสซื่อมือสะอาด สามารถนำผลงานมาขายได้โดยไม่ต้องใช้เงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างบ้านเมือง ให้เกิดความรัก ความสามัคคีปรองดอง มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ฯ ดีที่สุด เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี เสียงของพี่น้อง ประชาชน คือเสียงสวรรค์ คือเสียงที่เราขอความเห็นใจ ในการช่วยให้ “ลุงตู่” ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป


983 1605