20thApril

20thApril

20thApril

 

February 22,2023

ESAN COFFEE FAIR 2023 ตั้งเป้าดัน ‘โคราช คอฟฟี่ ฮับ’ พบกับ ๓ บาริสต้าแชมป์โลกที่มาชงกาแฟกิโลละแสนให้ชิม

การรวมตัวของ ‘กลุ่มพลังใจโคราช’ โดย นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ หรือ “หมอเจด” ร่วมกับ “KFC” Korat Friend Coffee ที่มีการเปิดตัวชมรมในวันนี้ (๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖) นำโดย “นิมิต พุฒิวณิชย์พิมล” เจ้าของร้านกาแฟชื่อดัง “กาแฟชมดาว” ที่มาเปิดตัวชมรม KFC และบอกเล่าถึงงานกาแฟยิ่งใหญ่แห่งภาคอีสาน ESAN COFFEE FAIR 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๗-๓๐ เมษายน ๒๕๖๖ ณ KORAT HALL ชั้น ๔ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ซึ่งงานแถลงข่าวนี้ “สยาม ศิริมงคล” (ผู้ว่าฯเก๋า) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก็มาร่วมแจมด้วย พร้อมให้ช่วยสนับสนุนกิจกรรมนี้ นอกจากนี้ ยังมี “ชุน จาง” CEO 80 Plus มาร่วมพูดคุยด้วย รวมทั้ง ยังเป็นการปรากฏโฉมของ “นิสา ชาภู่พวง” ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ที่มาสืบทอดเก้าอี้ต่อจาก “เบิร์ด-สุริยา ตันเจริญ” ที่ย้ายไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการเขตภาคตะวันออก 

 

ชุน จาง, นิมิต พุฒิวณิชย์พิมล และ นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์

“หมอเจด” บอกว่า โคราชมีร้านกาแฟที่ขึ้นทะเบียนกับพาณิชย์ ๓ พันกว่าร้าน จึงเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง ทุกสัปดาห์ธุรกิจที่เกี่ยวกับกาแฟเกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเต็มไปหมด เพราะฉะนั้น งานอีสานคอฟฟี่ แฟร์ จึงรวบรวมเกี่ยวกับกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตั้งแต่เกษตรกร ซึ่งปลูกกาแฟ โรงคั่ว บาริสต้า รวมถึงผู้ซื้อด้วย โดยไฮไลต์จะมีการให้ความรู้ทุกด้าน โดยเฉพาะการให้ความรู้ของบาริสต้า ซึ่งได้รับเกียรติจากบาริสต้าแชมป์โลก ๓ คน ที่มาร่วมงานนี้ “คุณต๋อง” (อานนท์ ธิติประเสริฐ) แห่ง Roast8ry - specialty coffee แชมป์ลาเต้อาร์ต ปี ๒๐๑๗ ส่วนคนที่ ๒ ที่เป็นไฮไลต์คือ “คุณจิ๊บบี้” Jibbi : Queen Of Latte Art (ร้าน Coffee Matter) เป็นคนไทยที่อยู่ออสเตรเลีย ได้แชมป์โลกทุกปี มีคน Follow IG หลักแสน และคนสุดท้าย “น้องแน็ต” กษมา กันบุญ (NANA Coffee Roasters) เด็กโคราช จบจาก มทส. เพิ่งได้แชมป์ World Siphonist Championship

 

“คุณต๋อง” (อานนท์ ธิติประเสริฐ) แห่ง Roast8ry - specialty coffee แชมป์ลาเต้อาร์ต ปี ๒๐๑๗

“คุณจิ๊บบี้” Jibbi : Queen Of Latte Art (ร้าน Coffee Matter)

“น้องแน็ต” กษมา กันบุญ (NANA Coffee Roasters) แชมป์ World Siphonist Championship

“ผมอยากให้ทุกคนมาร่วมงานนี้ จะมีทั้งความรู้ และการแข่งขันของบาริสต้าเพื่อชิงเงินรางวัล ๓ แสนกว่าบาท ในงานยังประกอบไปด้วย การให้ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจกาแฟให้ประสบความสำเร็จ และยังมีกิจกรรม CSR ของชมรม KFC ที่จะต่อยอดให้โคราชเป็นคอฟฟี่ฮับ ในเรื่องเมล็ดกาแฟ การผลิตบาริสต้า เพื่อให้เป็น เมืองที่ผลิตบาริสต้าที่ดีที่สุดของประเทศไทย รวมไปถึงการทำโรงคั่ว เครื่องคั่วที่ได้รับความรู้จากคณะวิศวกรรมจากมหาวิทยาลัยหลายๆ แห่งในจังหวัดนครราชสีมา” หมอเจด บอกถึงรายละเอียดของงาน 

“หมอเจด” ยังย้ำว่า “งานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่มาก ระดับภาคอีสานอย่างแน่นอน และผมเชื่อว่า เราพร้อมที่จะเป็นคอฟฟี่ฮับ และเป็นเมืองที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว นักลงทุนต่างๆ เพื่อให้จังหวัดนครราชสีมาก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง” 

“งานนี้คาดว่าจะมีผู้มาร่วม ๒ หมื่นคน ซึ่งเราเตรียมฮอลล์ขนาดใหญ่เพื่อรองรับผู้ที่ต้องการมาเพิ่มประสบการณ์เกี่ยวกับกาแฟ และการชิมกาแฟ ซึ่งเราเตรียมกาแฟกิโลละแสนกว่าบาทเพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้ชิมด้วย เตรียมบาริสต้าแชมป์โลก ๓ คน ทั้งนี้แต่ละคนอาจจะมีกาแฟที่ตัวเองชอบ แต่มาลองดูว่าในงานนี้ที่มีเวิลด์บาริสต้ามาทำให้เราชิม จะมีรสชาติอย่างไร เป็นการเปิดสัมผัสประสบการณ์ อยากให้ทุกคนมางานนี้” หมอเจดย้ำ

นิมิต พุฒิวณิชย์พิมล” เจ้าของร้านกาแฟชื่อดัง “กาแฟชมดาว”

“ESAN COFFEE FAIR 2023” นับเป็น “มหกรรมงานกาแฟ” ครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน รวมพลของคนรักกาแฟ พร้อมทั้งสินค้านวัตกรรมและวัตถุดิบ ตั้งแต่ต้นทางไปถึงปลายทางมาจัดแสดง อาทิ เมล็ดกาแฟ เครื่องคั่ว เครื่องชง เบเกอรี่ บรรจุภัณฑ์ การออกแบบตกแต่ง รวมถึงสถาบันการเงิน เพิ่มการเข้าถึงกลุ่มคนรักกาแฟและเพิ่มการขยายฐานลูกค้า ร่วมพบปะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงานมากกว่า ๒๐,๐๐๐ คน ตลอด ๔ วัน เชื่อมโยงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ  ผู้ซื้อและผู้ที่สนใจ โซลูชั่นคาเฟ่แบบครบวงจร พัฒนาต่อยอด และยกระดับธุรกิจร้านกาแฟให้มีคุณภาพครบครันทุกด้าน

พลาดไม่ได้กับ King and Queen Of Latte Art ระดับโลก พร้อมกิจกรรมต่างๆ ทั้งการแข่งขันบาริสต้า Work Shop เสริมองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและเซเลบริตี้ ในวงการกาแฟ เปิดประสบการณ์ชิมกาแฟพันธุ์หายาก สนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และบูธร้านกาแฟชื่อดังต่างๆ ระหว่างวันที่ ๒๗-๓๐ เมษายน ๒๕๖๖ ณ KORAT HALL ชั้น ๔ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช 
รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : Esan Coffee Fair 2023

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๕๐ วันที่ ๑๕ เดือนกุมภาพันธ์ - วันที่ ๑๔ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖


1003 1401