19thApril

19thApril

19thApril

 

February 24,2023

‘สุวัจน์’ส่ง‘เทวัญ’ชิงสส.เขต ๑ โคราชมีเซอร์ไพรส์แน่นอน

“สุวัจน์” มั่นใจชาติพัฒนาฯ  คัมแบ็กที่โคราช มีเซอร์ไพรส์แน่ และไม่รู้สึกวิตกกังวล พร้อมส่ง “เทวัญ” ลงสมัครเขต ๑ ส่วน “วัชรพล” เขต ๒ เหมือนเดิม เชื่อมั่นมีผลงานชัดเจนและเป็นตัวจริง

เมื่อวันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ณ บ้านราชวิถี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคชาติพัฒนากล้า มีบรรดานักการเมืองและผู้คุ้นเคยเข้าอวยพรในวันคล้ายวันเกิดปีที่ ๖๘ ของนายสุวัจน์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งส.ส.ของพรรคฯ รวมทั้งเป้าหมายในการส่งว่าที่ผู้สมัครฯ ในแต่ละพื้นที่ต่างๆ โดยยืนยันว่า แม้จะไม่ได้ส่งครบทั้ง ๔๐๐ เขต แต่พรรคจะมุ่งเน้นพื้นที่เป้าหมายที่มีความมั่นใจ หรือพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว และมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ อาทิ กรุงเทพฯ นครราชสีมา นครสววรค์ ชุมพร สงขลา นครศรีธรรมราช ภูเก็ต เป็นต้น โดยพรรคจะมีการเปิดตัวนโยบายภาคอีสาน รวมถึงว่าที่ผู้สมัครฯ ในลำดับต่อไป พร้อมยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ เป้าหมายอย่างน้อยคือต้องได้อย่างน้อย ๒๕ ที่นั่งขึ้นไป เพื่อให้การเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

“ส่วนสนามการเลือกตั้งภาคอีสานถือเป็นสนามใหญ่ที่สุด ใครชนะที่อีสานก็ถือว่าชนะเลือกตั้ง ใครชนะที่อีสานก็จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นอีสานจึงถือเป็นสนามที่เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการที่จะได้รับชัยชนะหรือเสียข้างมาก ทุกคนจึงมุ่งไปที่อีสาน ซึ่งพื้นที่ใหญ่สุดก็ถือนครราชสีมาเป็นพื้นที่เป้าหมาย กรุงเทพฯ มี ๓๓ เขต โคราชมี ๑๖ เขต บวกกันได้  ๔๙ ฉะนั้นการแข่งขันจึงสูง แต่ก็ไม่ได้วิตกกังวลใดใด มีความพร้อมอยู่แล้วที่จะต่อสู้ โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา พลเอกชาติชายตั้งพรรคนี้ตั้งแต่ ๓๐ ปีที่แล้ว อยู่กับโคราชและภาคอีสานมาตลอด ทำงานมาอย่างชัดเจน มีผลงานชัดเจน ฉะนั้น จึงไม่ได้วิตกกังวล” นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามว่า ตั้งเป้าจำนวนส.ส.ที่พรรคชาติพัฒนากล้าจะได้รับเลือกตั้งที่โคราชจำนวนกี่ที่นั่ง นายสุวัจน์ กล่าวว่า “รอบที่แล้ว ต้องเอาหลายๆ รอบเลยนะ รอบที่นานๆ เลยคือได้ ๑๕ คนจากทั้งหมด ๑๖ เราเคยได้ ๑๕ คน ได้ ๑๒ คน ๓ คน สมัยที่แล้วต่ำสุดคือ ๑ คน ส่วนรอบนี้ ผมว่าได้เยอะกว่าเดิมมาก ไม่อยากจะพูดตัวเลขชัดเจน เอาเป็นว่าเซอร์ไพรส์ก็แล้วกัน ชาติพัฒนาคัมแบ็กที่โคราชแน่นอน”
ต่อข้อถามที่ว่า มั่นใจมากแค่ไหนในสนามเลือกตั้งที่โคราช นายสุวัจน์ตอบว่า “เรารู้จักพื้นที่ ทำงานกับคนโคราชมาเยอะ เพราะฉะนั้น คิดว่าจะเป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายกับคนโคราชโดยเฉพาะ นอกจากนโยบายโดยภาพรวมทั้งประเทศ ส่วนตัวผู้สมัครขณะนี้ก็ ๘๐-๙๐% แล้ว รอเพียงความชัดเจนของการแบ่งเขตเลือกตั้ง จะได้รู้ว่าคนไหนควรจะลงสมัครเขตใด”

ทั้งนี้ นายสุวัจน์เปิดเผยถึงกรณีการวางตัวผู้สมัครส.ส.ในเขต ๑ โคราชว่า “เราก็เอา Top ของเราลงสนาม ซึ่งเขต ๑ อยู่ในเขตเทศบาลนครฯ อยู่แล้ว สมัยก่อนท่านพลเอกชาติชาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ แต่เที่ยวนี้ยังไงก็ต้องเป็นเทวัญ ลิปตพัลลภ แน่นอน และเขต ๒ ก็ต้องวัชรพล โตมรศักดิ์ ฉะนั้น เราจึงคิดว่า เรามีว่าที่ผู้สมัครที่มีผลงานชัดเจน เป็นตัวจริงในการลงสนาม ผมจึงบอกว่าเที่ยวนี้มีเซอร์ไพรส์แน่ที่โคราช และชาติพัฒนาคัมแบ็กแน่นอน แต่ถ้าถามตัวเลขที่ชัดเจนนั้นต้องถามพี่น้องประชาชน”

อนึ่ง เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๖ ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดนโยบาย ๑๒ ข้อ “รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจให้ทุกคนมีโอกาส” ประกอบด้วย ๑.หาเงินให้ประเทศ (๕ ล้านล้าน) ๒.ลดภาษีบุคคล เงินเดือน ๔๐,๐๐๐ บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี ๓.น้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ถูกลง รื้อโครงสร้างพลังงาน ๔.ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร รื้อระบบสินเชื่อ ๕.Gov-Tech ราชการในมือถือ รวดเร็ว ปลอดคอร์รัปชั่น รื้อระบบราชการ ๖.เกษตรสร้างชาติ เพิ่มมูลค่าด้วยเทคโนโลยี-อุตสาหกรรม ๗.สร้างเด็กไทย ๓ ภาษา ไทย-ต่างประเทศ-Coding ๘.ทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ ๑,๐๐๐,๐๐๐ ไม่จำกัดวุฒิและวัย ๙.สูงวัยไฟแรง งานใหม่ ๕ แสนตำแหน่ง ๑๐.อารยสถาปัตย์ ปรับปรุงบ้าน ๕๐,๐๐๐ บาท ให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ ๑๑.มอเตอร์เวย์ทั่วไทย ๔ ทิศ ๒,๐๐๐ กม.


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๕๐ วันที่ ๑๕ เดือนกุมภาพันธ์ - วันที่ ๑๔ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖


995 1391