19thApril

19thApril

19thApril

 

March 01,2023

ตอบชัด ทำไมโครงการหมู่บ้านสไตล์โมเดิร์นถึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

 

ใครที่กำลังมองหาบ้านเพื่ออยู่อาศัย คงเคยได้เห็นคำโปรยของโครงการหมู่บ้านสไตล์โมเดิร์นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นนับได้ว่าเป็นหนึ่งในแบบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากความสวยที่ดูเรียบง่ายทันสมัย ทำให้สามารถเลือกและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย ซึ่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นการก่อสร้างที่ได้รับอิทธิพลมาจากช่วงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 18 ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า จึงต้องลดการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่มีความจำเป็นสำหรับการก่อสร้าง และได้มีการนำรูปทรงของเรขาคณิตมาเป็นแบบของโครงสร้างบ้าน

โดยปกติแล้วโครงการหมู่บ้านสไตล์โมเดิร์นจะเน้นที่ความเรียบง่าย ไม่ตกแต่งจนมากเกินไป อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการเลือกใช้พื้นผิวที่เป็นธรรมชาติ เน้นประโยชน์ใช้สอยและการตกแต่งที่ทันสมัย ซึ่งโครงการหมู่บ้านสไตล์โมเดิร์นมีจุดเด่นที่ทำให้คนสนใจมากมายซึ่งเป็นสไตล์ที่ตรงใจและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยคุณสมบัติ ดังนี้


เรียบง่ายแต่มีลูกเล่น 

เพราะบ้านสไตล์โมเดิร์นมักใช้รูปทรงเรขาคณิตที่ดูแปลกตา พร้อมด้วยสีที่ดึงดูด จึงทำให้บรรยากาศโดยรอบของโครงการหมู่บ้านที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น แต่ยังไม่ดูโดดเด่นจนเกินไป ทำให้เป็นสไตล์ที่คงอยู่ได้อย่างยาวนาน


• มีรูปทรงแปลกตา 

นอกจากรูปทรงเรขาคณิตทั่วไปอย่างสามเหลี่ยม หรือสี่เหลี่ยมที่มักถูกนำมาใช้ในการตกแต่งโครงการหมู่บ้านสไตล์โมเดิร์นแล้ว ยังสามารถใช้การออกแบบระเบียงบ้านให้ยื่นออกมาจากตัวบ้านแทนการใช้กันสาดบังแดด ซึ่งจะได้ทั้งความสวยงาม และประโยชน์ใช้สอย


• เข้ากับธรรมชาติ

อาจไม่ใช่สำหรับบ้านพักอาศัยทั่วไปแต่หลายครั้งที่เรามีกได้เห็นว่ามีบ้านพักตากอากาศในรูปแบบโครงการหมู่บ้านที่ถูกตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ไม่ว่าจะตามภูเขา หรือชายทะเล โดยการสร้างบ้านสไตล์นี้ในพื้นที่ธรรมชาติก็ควรเลือกใช้วัสดุที่ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ เช่น ไม้ หรือมีการเลือกใช้สีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไปเพื่อให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติโดยรอบ โดยเฉพาะสีเอิร์ธโทน เช่น สีขาว สีดำ สีน้ำตาล 


• เน้นแสงสว่าง

บ้านโมเดิร์นเป็นสไตล์ที่มีแสงสว่างเข้าถึงได้มาก เพราะจะทำให้เห็นบรรยากาศรอบข้างโดยรอบ อีกทั้งยังช่วยประหยัดไฟได้ในเวลากลางวัน และหากมีการเลือกใช้ไฟโทนสีส้มเหลืองในตอนกลางคืน ก็จะยิ่งเพิ่มบรรยากาศให้อบอุ่นได้มากยิ่งขึ้น 


• ผสมผสานสไตล์อื่นได้ง่าย

เนื่องจากสไตล์โมเดิร์นเป็นการตกแต่งที่ดูดีและเรียบง่าย จึงสามารถนำมาผสมผสานจับคู่กับสไตล์อื่นได้ง่าย เพียงเลือกใช้สีให้เหมาะสม ก็สามารถออกแบบโครงการหมู่บ้านสไตล์โมเดิร์นสไตล์อื่นได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนแปลงการตกแต่งกับสไตล์ได้ง่ายเพื่อให้ไม่รู้สึกเบื่อกับสไตล์เดิมที่ต้องเห็นอยู่ทุกวัน 


• ทันสมัยไม่ตกยุค

 ความโมเดิร์นนับเป็นรูปแบบที่อยู่ได้ง่าย เมื่อได้เห็นหลายคนจะนึกถึงรูปทรงของบ้านพักตากอากาศ ดังนั้นเมื่อนำมาเป็นโครงการหมู่บ้านสไตล์โมเดิร์นก็ยังมีความเรียบหรูดูดี

 


711 1342