26thApril

26thApril

26thApril

 

March 16,2023

โจรใจกล้าบุกขึ้นบ้าน พ.ต.อ.พลเมืองดีมาพบใช้ปืนยิงปลาขู่ยิง จึงยอมมอบตัว สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้เผยแพร่ภาพคลิปเหตุการณ์ที่พลเมืองดีบันทึกได้ได้หลังจากควบคุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี หลังจากเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 399/4 บ.หนองไฮ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นบ้านของ พ.ต.อ.สุพจน์ ศิริวัฒน์ อายุ 64 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ ตชด. โดยคนร้ายพยายามที่จะขัดขืน แต่พลเมืองดีได้ใช้ปืนยิงปลาข่มขู่หากขัดขืนจะถูกยิง ก่อนจะประสานงานร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านหลังที่เกิดเหตุโดยพบว่าคนร้ายได้เข้ามาในบ้าน งัดหน้าต่างด้านหลังก่อนจะใช้ค้อนทุบเหล็กดัดจนหักแล้วเข้ามาในบ้าน รื้อค้นเอาทรัพย์สินเป็นเงินเหรียญที่หยอดกระปุกไว้ พร้อมกับพระเครื่อง 

นายวาณิช หยองเอน อดีตนักฟุตบอลสโมสรขอนแก่น เอฟซี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เป็นคนที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ โดยครั้งแรกเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายงัดบ้านของตนเองเข้ามาขโมยเอาทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องที่เก็บสะสม  จึงได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านข้างเคียง พบชายต้องสงสัย สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขาสั้น ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาวนเวียนบริเวณบ้านหลายรอบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

"ช่วงบ่ายวันนี้ขณะที่กำลังทำงานขับรถบริการรับส่งอาหาร ได้มีชาวบ้านโทรมาบอกว่า พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านของ พ.ต.อ.สุพจน์ ซึ่งอยู่ติดกับกับบ้านตนเอง จึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์มาตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่หน้าบ้านโดยเสียบกุญแจไว้ จึงได้ทำการถอดหัวนกกระจอก หรือบล็อกหัวเทียน เพื่อไม่ให้รถสตาร์ทติด เพื่อไม่ให้เกิดความสงสัย พร้อมกับขี่รถขับวนไปมา 2 รอบ เหมือนขับรถรับส่งอาหารทั่วไป กระทั่งพบชายคนดังกล่าว เดินออกมาจากหน้าบ้านพร้อมกับถุงกระดาษที่ใส่ทรัพย์สินที่ขโมยมา  พร้อมจูงรถจักรยานยนต์ออกมาจากหน้าบ้านเมื่อดูจากรูปพรรณสัณฐานและเครื่องแต่งกายแล้วพบว่าเป็นคนเดียวกันกับที่มาก่อเหตุที่บ้านตนเอง  จึงได้จอดรถจักรยานยนต์และวิ่งไปยืมปืนยิงปลาจากชาวบ้านมาหาชายคนนี้ทันที แต่เจ้าตัวได้ปฎิเสธว่า รถจักรยานยนต์น้ำมันหมดทำให้รถสตาร์ทไม่ติด"

นายวาณิช กล่าวต่ออีกว่า  แต่ตนเองไม่ปักใจเชื่อและคนร้ายพยายามที่จะหลบหนจึงใช้ปืนยิงปลาข่มขู่หากไม่ยอมมอบตัวจะยิงทันที พร้อมกับเตะเข้าที่ลำตัวคนร้ายหลายครั้ง จึงทำให้คนร้ายยอม ก่อนจะเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันควบคุมตัวและมัดมือ มัดเท้าไม่ให้หลบหนี จนกระทั่งคนร้ายรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยพระเครื่องที่ขโมยไปจากบ้านตนเองนั้นได้นำไปจำหน่ายในตลาดพระเครื่อง ที่ตลาดตองแปด เขตเทศบาลนครขอนแก่นจริง  อ้างว่าหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


702 1345