23rdApril

23rdApril

23rdApril

 

April 01,2023

รวบแล้ว ผู้ต้องหาชิงทองกลางเมืองขอนแก่น เจ้าตัวสารภาพสิ้นตกงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง เดินเท้าไปเรื่อยก่อนพบคนแก่ขายทองจึงตัดสินใจก่อเหตุ พบประวัติก่อเหตุอื้อ

 

รวบแล้ว ผู้ต้องหาชิงทองกลางเมืองขอนแก่น เจ้าตัวสารภาพสิ้นตกงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง เดินเท้าไปเรื่อยก่อนพบคนแก่ขายทองจึงตัดสินใจก่อเหตุ พบประวัติก่อเหตุอื้อ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 เม.ย. 2566 พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวนายวสันต์ สิทธิ  หรือเป้ อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ม.6 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย  ผู้ต้องหาในคดีวิ่งราวทรัพย์ โดยกระทําด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นหรือจําหน้าได้  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองทวีโชค  เลขที่ 431/9-10 ถนนหน้าเมือง ถ.หน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จากร้านทองทวีโชค หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในชุมชนวัดวุฒาราม เขตเทศบาลนครขอนแก่น

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตกงาน ไม่มีเงินใช้จ่าย ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้องพัก ที่ติดค่าเช่าไว้ 3 เดือนกว่าหกพันบาท  หางานทำไม่ได้ หาทางออกไม่ได้ จึงออกจากห้องเช่าเดินเท้ามาเรื่อยๆ จนเห็นว่าที่ร้านทองทวีโชค มีคนสูงอายุขายทองอยู่เพียง 2 คน จึงทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปขอซื้อทองเส้นละ 1 บาท

"เมื่อสบโอกาสที่ฝ่ายชายเดินเข้าไปหลังร้าน จึงชิงเอาสร้อยคอทองคำไป 1 เส้น แล้วว่างออกจากร้าน ถอดเสื้อคลุมสีน้ำเงินแขนยาวทิ้งที่กองขยะ จากนั้นก็วิ่งหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้า แล้ววิ่งออกประตูหลัง เดินเอาทองไปจำนำที่ร้านทองเยาวราช2 ได้เงินมา 27,000บาท นำไปจ่ายค่าห้องเช่า และไปตัดผมใหม่ จึงเหลือเงินติดตัวเพียง 10,200 บาท จากนั้นก็เข้าพักในห้องเช่า จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว" 

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายรายนี้ชื่อเล่นว่านายเป้ เป็นอดีตพนักงานในร้านขายอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และมีที่พักอยู่ในห้องเช่าไม่มีชื่อในชุมชนวุฒาราม   จึงติดตามไปยังห้องเช่าดังกล่าวทันทีเมื่อไปถึงก็พบตัวอยู่ในห้อง ซึ่งยังสวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเทา ตรงกับเสื้อยืดของคนร้ายที่ใส่ขณะวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้า ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา

"จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับดําเนินคดีใน ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 2553 ในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น, ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมื่อปี 2561 ท้องที่ สภ.สีดา จว.นครราชสีมา, ข้อหา ร่วมกัน ลักลอบเล่นการพนัน เมื่อปี 2561 ท้องที่ สน.บางนา, ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมื่อปี 2564 ท้องที่ สภ.เมือง ขอนแก่น และข้อหา ลักลอบเล่นการพนัน เมื่อปี 2565 ท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น อย่างไรก็ตามภาย หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(ซ้าย) พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

 


700 1342