20thApril

20thApril

20thApril

 

April 27,2023

‘เทวัญ’บุกอู่เชิดชัย‘เจ๊เกียว’ ‘สุรวุฒิ-อัสนี’ชูมือสนับสนุน

 

อู่เชิดชัยเปิดต้อนรับ “เทวัญ ลิปตพัลลภ” ให้เข้าไปหาเสียงนำเสนอนโยบายโคราชโนมิกส์ ด้าน “อัสนี-สุรวุฒิ เชิดชัย” ลูกชาย “เจ๊เกียว” ยกมือสนับสนุนให้เลือกเบอร์ ๕ ส่วนพี่ใหญ่อย่าง “สุวัจน์” ประเดิมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่เขต ๔ ประชาชนแห่ร่วมล้นหลาม  

 

การกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดนครราชสีมา ในเขต ๑ ของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส. ๔ สมัย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งเลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า จับได้หมายเลข ๕ และประกาศจะกลับมาทวงแชมป์คืน หลังจากสมัยที่แล้วลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ

โดยภายหลังรับสมัคร นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ได้ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวต่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในชุมชนต่างๆ ตลาด ศูนย์การค้า รวมทั้งเปิดเวทีปราศรัยย่อย โดยล่าสุดวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๖๖ ได้เดินทางไปหาเสียงกับพนักงานของบริษัท เชิดชัยคอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท เชิดชัยอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจต่อรถโดยสารของ “เจ๊เกียว” นางสุจินดา เชิดชัย โดยเริ่มจากเชิดชัยคอร์ปอเรชั่นที่มีนายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กลุ่มประสานมิตรพัฒนา เป็นผู้บริหาร

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ปราศรัยถึงนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า และนโยบายโคราชโนมิกส์ พร้อมทั้งกล่าวว่า “รู้จักกับอู่เชิดชัยมานาน วันก่อนก็มีโอกาสมารดน้ำเจ๊เกียว ถือว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ชาวโคราชเราให้ความนับถือ วันนี้ต้องขอขอบคุณนายสุรวุฒิที่ให้โอกาสมาพูดตรงนี้” พร้อมทั้งย้ำว่า “วันที่ ๑๔ เดือน ๕ ปีนี้โคราชครบ ๕๕๕ ปี และช่วงนี้อากาศร้อน ต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงานเบอร์ ๕ ด้วย”

ทั้งนี้ นายสุรวุฒิ เชิดชัย ขึ้นเวทีมาตอกย้ำอีกว่า “วันที่ ๑๔ พฤษภาไปกาพรรคเบอร์ ๑๔ ส่วนในเขตเทศบาลฯ และเขตเมือง ผมขอฝากท่านเทวัญเบอร์ ๕” แล้วนายเทวัญและนายสุรวุฒิลงจากเวทีมาชูมือกันต่อหน้าพนักงานเชิดชัยคอร์ปอเรชั่น

จากนั้น นายเทวัญนำคณะเดินทางไปยังอู่เชิดชัยอุตสาหกรรม พร้อมด้วย วิว-เยาวภา บุรพลชัย และนายเมธี ทวีกุลกาญจน์ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ โดยมีนายอัสนี เชิดชัย อดีตส.ส.เป็นผู้บริหาร รวมทั้งมีนายอดิศร เชิดชัย ลูกชายนายอัสนี-นางลินดา เชิดชัย ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ ครีเอทีฟ จำกัด ประกอบธุรกิจออกาไนซ์ มาร่วมต้อนรับด้วย ซึ่งภายหลังการปราศรัยได้ชูมือนายเทวัญด้วย

ทางด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ ๔ ซึ่งมีนายสมบัติ กาญจนวัฒนา ลงสมัครได้หมายเลข ๔ โดยประเดิมในวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๖ ที่อำเภอสูงเนิน พร้อมคณะ ประกอบด้วย นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ ๑, พันเอกวินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรคฯ นำผู้สมัครส.ส.โคราช ๑๖ เขต เริ่มจากการนำคณะเดินทางไปสักการะพระนอนหินทราย ๑,๓๐๐ ปี แล้วเดินทางไปพบปะชาวชุมชนในตลาดสดสูงเนิน ร้านค้าต่างๆ และชาวชุมชนใกล้เคียง ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

จากนั้นในเวลาประมาณ ๑๗.๐๐ น. เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ซึ่งเป็นเวทีแรกของพรรคชาติพัฒนากล้า ณ ศาลาอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลกุดจิก ท่ามกลางมวลชนที่มาร่วมหลายพันคน โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคฯ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ในฐานะอดีตส.ส.ในพื้นที่นี้ขึ้นปราศรัยด้วย รวมทั้ง นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล พันเอกวินัย สมพงษ์ ชาวสูงเนินโดยกำเนิด นายยุทธนา วิริยะกิตติ อดีตนายอำเภอสูงเนิน จากนั้น จึงเป็นนายสมบัติ กาญจนวัฒนา และมีนายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา หรือ “กำนันเบ้า” ผู้สมัครส.ส.เขต ๓ ซึ่งเป็นพี่ชายของนายสมบัติขึ้นเวทีปราศรัยให้กำลังใจน้องชายด้วย ปิดท้ายด้วยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมนำเสนอนโยบายของพรรคฯ และนโยบายโคราชโนมิกส์เพื่อชาวโคราชและภาคอีสาน

ต่อมาวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๖๖ เป็นการปราศรัยเวทีที่ ๒ ของเขต ๔ ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลขามทะเลสอ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีประชาชนมาร่วมรับฟังกว่า ๕,๐๐๐ คน

ทั้งนี้ เขต ๔ เป็น ๑ ใน ๔ เขตที่พรรคชาติพัฒนากล้าตั้งเป้าหมายว่าจะได้แชมป์ในสนามเลือกตั้งส.ส.จังหวัดนครราชสีมา นอกเหนือจากเขต ๑, ๒ และเขต ๓

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๕๒ ประจำวันที่ ๑๕ เมษายน - ๑๔ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๖


1014 1392