2ndMay

2ndMay

2ndMay

 

January 01,1970

‘ปุ๋ง’ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ทายาท “กำนันป้อ-นายกหน่อย” โรงแป้งเอี่ยมเฮง (ว่าที่) รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา

 

ภายหลังการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ และมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย

จากนั้นมีข่าวการแบ่งเค้กระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในการจัดเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่า “นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล” หรือ “ปุ๋ง” ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 21 พรรคเพื่อไทย จะได้นั่งเก้าอี้ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” โดยภารกิจแรกในวันนี้ (25 สิงหาคม 2566) คือการเดินทางไป จ.ภูเก็ตพร้อมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ

โดยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เป็นบุตรีคนโตของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือ “กำนันป้อ” อดีต รมช.พาณิชย์ และ รมช.คมนาคม กับนางยลดา หวังศุภกิจโกศล หรือ “นายกฯหน่อย” นายก อบจ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแป้งมันสำปะหลังรายใหญ่อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา คือ “โรงงานแป้งมันเอี่ยมเฮง” และมีเครือข่ายในเครือหลายแห่ง ทั้ง เอี่ยมบูรพา เอี่ยมธงชัย เอี่ยมอุบล เอี่ยมอำนาจ เป็นต้น

“สุดาวรรณ” จบการปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)

ก่อนเข้าสู่วงการเมืองนั่งบริหารธุรกิจในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด

โดยการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 “สุดาวรรณ” ถูกวางตัวเป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 21 พรรคเพื่อไทย และได้รับเลือกตั้ง ในขณะที่คนรักอย่าง “ป๊อป” นิกร โสมกลาง ลูกชายของอดีต ส.ส.สมศักดิ์ โสมกลาง ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เขต 8 ในสังกัดพรรคเพื่อไทยเช่นกัน รวมทั้งน้องชายคือ “อาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล” ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.เขต 11 พร้อมด้วยลูกพี่ลูกน้องทายาท “เอี่ยมธงชัย” อย่าง “แต๋ง” นรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล ส.ส.เขต 12 และ “ต๋อง” พรเทพ ศิริโรจนกุล ส.ส.เขต 16 (ภริยาของส.ส.ต๋องคือ “ปิยะนุช ยินดีสุข” ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.เขต 7)

จากนี้ไป หาก “สุดาวรรณ” ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” อย่างที่มีกระแสข่าว จะช่วยส่งเสริมและผลักดันการท่องเที่ยวและกีฬาในจังหวัดนครราชสีมาอย่างไรบ้าง

 

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล” หรือ “ปุ๋ง” ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 21 พรรคเพื่อไทย


1025 1,479