2ndMay

2ndMay

2ndMay

 

January 01,1970

“มาเด้อ..ภูเวียง”แหล่งท่องเที่ยวใหม่ พร้อมลานหิมะและสวนยุโรป เปิดให้ชมคฤหาสน์หรูทุกวันยันสวยทุกมุม

 

นักธุรกิจหญิงเปิด “มาเด้อ ภูเวียง” เนรมิตแหล่งท่องเที่ยวใหม่ กองทัพคุกกี้ขิงยักษ์ ลานหิมะ สวนยุโรป รองรับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ รับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมเปิดคฤหาสน์สุดหรูให้ชมทุกวันยืนยันถ่ายรูปสวยทุกมุม
 
เมื่อเวลา ๑๐.๓๐ น. วันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๖ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ “มาเด้อ ภูเวียง” ซึ่งตั้งอยู่บ้านกุดน้ำใส ต.นาชุมแสง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ทยอยมาชมความสวยงามของคฤหาสน์สูดหรูที่ก่อสร้างขึ้น กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามและเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของขอนแก่น นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่ให้เป็นลานหิมะ รับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งพ่นหิมะจำลองให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพในทุกชั่วโมง เท่านั้นยังไม่พอยังมีการยกกองทัพคุกกี้ขิงยักษ์มาส่งมอบความสุขและความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน


นอกจากนี้ ยังมีสวนยุโรปที่สวยงาม การให้บริการร้านอาหารแบบมินิมอล ร้าน บิงซู และร้านกาแฟ ในราคาย่อมเยาเรียกได้ว่าที่ “มาเด้อภูเวียง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความสวยงาม เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน ทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว มายกแก๊ง หรือมาคนเดียวก็ได้ โดยมีนายทวิช พิมพะ นายอำเภอภูเวียง และ น.ส.ณิชาภา เจริญภาคินรัตน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาภากรุ๊ป แอนด์ มาเด้อภูเวียง จำกัด รวมทั้งพนักงานของมาเด้อ ภูเวียง ร่วมอำนวยความสะดวกและให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาชมความสวยงามและมาร่วมกิจกรรมที่มาเด้อ ภูเวียง ได้กำหนดไว้อย่างสนุกสนาน

น.ส.ณิชาภา เจริญภาคินรัตน กล่าวว่า มาเด้อ ภูเวียง เป็นความภูมิใจของผู้หญิงบ้านนอกคนหนึ่งที่เดินทางไปหางานทำที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่รับจ้างทั่วไป ปั่นจักรยานขายนมเปรี้ยว ทำงานสนามกอล์ฟ กระทั่งประสบความสำเร็จในวันนี้ ซึ่งต้องมองภาพว่า จากเด็กอายุ ๑๒ ปี ต้องออกจากบ้านเกิดไปทำงาน เริ่มต้นทำมาหากิน ยอมแม้กระทั่งนอนน้อยกว่าคนอื่น และทำมาแล้วมากมายหลากหลายอาชีพ จนสามารถเปิดบริษัทไลฟ์กรุ๊ปอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กว่า  ๑๗ ปี และพอที่จะมีกำลังมาสร้างบ้านที่ ต.นาชุมแสง บ้านเกิด ซึ่งหลายคนมองว่าไกลเกินไป แต่ก็มีความสุขและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในชุมชนว่า ถ้าไม่ท้อ และตั้งใจทำทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จ จึงเป็นที่มาของการเนรมิตที่นาและที่ดินของครอบครัว ให้กลายเป็นคฤหาสน์สุดหรูสไตล์ยุโรป ที่เปิดให้เข้าชมทุกวันๆ ละ ๓ รอบ ซึ่งยืนยันว่าสวยทุกมุม โดยแรกเริ่มเดิมทีมีเฉพาะบ้าน แต่เมื่อนักท่องเที่ยวถ่ายภาพและเผยแพร่ออกไป คนมาเที่ยวเยอะ จึงเนรมิตพื้นที่โดยรอบให้เป็นสวนยุโรป มีไดโนเสาร์แม่-ลูก ที่สื่อถึงอัตลักษณ์ของอำเภอภูเวียง มีการเปิดให้บริการร้านคาเฟ่สุดชิคและร้านอาหารในราคาย่อมเยา รวมทั้งร้านของฝากจากผลิตภัณฑ์ของชุมชนและของร้าน ให้เลือกซื้ออีกด้วย ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ น้องๆ พนักงานก็เสนอความคิดในการเติมสีสันให้กับเทศกาลด้วยการจัดทำลานหิมะที่สวยงามและยกกองทัพคุกกี้ขิงยักษ์มาไว้ด้วย

นายอำเภอภูเวียง และภริยา

“นับเป็นลานหิมะจำลองที่สวยงาม ด้วยสีสันการเนรมิตพื้นที่ได้อย่างลงตัว ทั้งยังคงมีกองทัพคุกกี้ขิงยักษ์ที่มาสุขความสุข รอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยว โดยเปิดระบบหิมะให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความหนาวและบันทึกภาพแห่งความประทับใจทุกชั่วโมง นอกจากนี้ ยังเปิดบ้านที่ทุกคนเรียกว่าคฤหาสน์หรูกลางทุ่งให้เข้าชมวันละ ๓ รอบๆ ละ ๓๐ นาที ถ่ายรูปได้สวยทุกมุม ซึ่งในการเข้าชมบ้าน หากทุกท่านใช้บริการที่ร้านอาหารหรือคาเฟ่คนละ ๑๐๐ บาท สามารถนำใบเสร็จแลกคูปองเข้าชมบ้านฟรีได้ทันที ขณะเดียวกันยังมีร้านบิงซูในราคาย่อมเยา ร้านอาหาร และคาเฟ่แบบมินิมอลที่อยากให้ทุกคนที่มา “มาเด้อภูเวียง” ได้สนุก มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มาชมความสวยงามที่ตนเองและครอบครัวได้มอบให้อีกด้วย” น.ส.ณิชาภา กล่าว

น.ส.ณิชาภา กล่าวอีกว่า มาเด้อ ภูเวียง เปิดให้บริการทุกวัน เวลา ๐๙.๐๐-๑๘.๐๐ น. หากมาไม่ถูกสามารถโทรศัพท์มาสอบถามเส้นทางหรือสำรองที่นั่งในคาเฟ่ หรือจองรอบเวลาในการเข้าชมบ้านได้ที่หมายเลข ๐๙๒-๖๕๙๘๕๙๘ สำหรับเส้นทางมายัง “มาเด้อ ภูเวียง” หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากตัวเมืองขอนแก่น ขับมาตามถนนมะลิวัลย์ ผ่านอำเภอบ้านฝาง อำเภอหนองเรือ มาจนถึงสี่แยกหนองแก เลี้ยวขวามาอีกประมาณ ๑๐ กม.ก็จะพบกับมาเด้อภูเวียง ที่รอให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองในทุกวันอีกด้วย

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๙ ฉบับที่ ๒๗๖๐ วันที่ ๑๕ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๖ - วันที่ ๑๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๗


191 1,450