2ndMay

2ndMay

2ndMay

 

January 01,1970

‘กางเกงแมวโคราช’ประกาศศักดา เจาะตลาด‘อี-สปอร์ต’เกมดังระดับโลก

 

หลังจากหอการค้าจังหวัดนครราช สีมาได้เปิดตัว “กางเกงแมวโคราช” ไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๖ ได้เกิดกระแสกางเกงแมวโคราชเป็น Soft Power ดังไปทั่วประเทศ ล่าสุดคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้ร่วมมือกับภาครัฐ และเอกชน ผลักดันกางเกงแมวโคราชสู่ระดับนานาชาติผ่านไอเทมในเกมออนไลน์ชื่อดัง Free Fire (ฟรีไฟร์)

เปิดตัวกางเกงแมวในเกมดัง
กางเกงแมวโคราชเปิดตัวเป็นไอเทม เป็นกางเกงสวมใส่ตัวละครในเกม Free Fire การก้าวกระโดดครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดการประยุกต์ใช้ดิจิทัลคอนเทนต์จากอุตสาหกรรมเกม และอีสปอร์ตที่กำลังเติบโต เพื่อร่วมส่งเสริมผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ที่สะท้อนวัฒนธรรม เรื่องราว และเสน่ห์ของประเทศไทย นำไปสู่การสร้าง Soft Power

นายจิรพิสิฐ์ รุจน์เจริญ (โจ) ประธาน YEC (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า เราได้นำผลิตภัณฑ์กางเกงแมวโคราชเข้าไปร่วมเป็นแฟชั่นไอเทมชิ้นใหม่ในเกม Free Fire ซึ่งเป็นเกมชื่อดังระดับโลก โดยในแต่ละไตรมาสสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้มากกว่า ๕๖๘ ล้านคน จากกว่า ๑๖๐ ประเทศทั่วโลก นับเป็นการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้เล่นเกม ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ที่พาผู้เล่นทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีความแปลกใหม่ เป็นการเผยแพร่เสน่ห์ของประเทศไทยในมุมใหม่ๆ ออกไปสู่สายตาต่างชาติ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เล่นทั่วโลก โดยมีการเปิดตัวไอเทมกางเกงแมวโคราชพร้อมกันทั่วโลกเมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๕๖๗

นายจิรพิสิฐ์ รุจน์เจริญ (โจ) ประธาน YEC (Young Entrepreneur Chamber of Commerce) หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา

ฟรีมีเดีย ๓๖๓ ล้านบาท
นายจิรพิสิฐ์ ยังเผยอีกว่า การร่วมมือกับเกม Free Fire ครั้งนี้ ถือเป็นการทำให้กางเกงแมวโคราช ได้โด่งดังไปทั่วโลก จากแฟลตฟอร์มในส่วนของเกม ซึ่ง Free Fire เป็นเกมที่มีคนเล่นกว่า ๑๖๐ ประเทศทั่วโลก เรียกได้ว่าคนทั่วโลก จะได้เห็นกางเกงแมว โลดแล่นอยู่ในเกม ด้วยผู้เล่นกว่า ๕๖๘ ล้านคน นับเป็นมูลค่าการประชาสัมพันธ์ หรือ Free media รวมกว่า ๓๖๓ ล้านบาท ซึ่งอ้างอิงจาก บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้เคยร่วมทำข้อตกลง ในลักษณะโฆษณารูปแบบนี้กับบริษัทอื่นๆ มาเป็นตัวชี้วัด
“ด้วยความที่ข้อตกลงนี้ เราดำเนินการในนามของหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นองค์กร ด้วยความเป็นองค์กร ทำให้ไม่สามารถรับเป็นตัวเงินได้ ซึ่งทางเราจึงได้หาข้อตกลง ปรึกษาจากหลายๆ ภาคส่วน ทำให้ข้อตกลง ในส่วนมูลค่าจากลิขสิทธิ์ของกางเกงแมวโคราช กับบริษัท การีนา ได้ข้อสรุปมาในรูปแบบนี้ ซึ่งก็ถือเป็นการดีต่อทุกฝ่าย”

จุดกำเนิดกางเกงแมว
ทั้งนี้ กางเกงแมวถูกเปิดตัวครั้งแรกในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครัั้งที่ ๔๑ ในโอกาสครบรอบ ๙๐ ปี หอการค้าไทย เมื่อวันที่ ๑๗-๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ซึ่งภาพทีมหอการค้าโคราชในวันนั้นที่สวมใส่กางเกงแมวมายกทีม เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน และนำภาพดังกล่าวมาสื่อสารต่อกลายเป็นที่พูดถึงกันทั่วประเทศ

ลายกางเกงแมวโคราช เกิดจากเวทีประกวดลาย KORAT MONOGRAM (โคราช โมโนแกรม) ลวดลายประกอบด้วย “แมว” สัตว์ประจำจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล และดอกสาธร ดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยหอการค้าร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำผลงานออกแบบที่ชนะเลิศไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ    

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๙ ฉบับที่ ๒๗๖๑ วันที่ ๑๕ เดือนมกราคม - วันที่ ๑๔ เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๗


139 1,437