27thJuly

27thJuly

27thJuly

 

April 01,2024

คนงานกวาดขยะสังเวยอุบัติเหตุหญิงคล้ายคนเมาซิ่งเก๋งชนท้ายมอไซด์ รอบ 30 วัน มีทั้งตายและบาดเจ็บ เหตุล่าสุดผู้ประสพเหตุถูกตัดขาขาดสองข้าง กล่อ

 

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 30 มีนาคม พ.ต.ท.อัครเดช  เพ็งวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ. เมือง นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันบริเวณใต้สะพานลอยคนข้าม ทางเข้าวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 143-144 บนทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ ด้านขาออกตัวเมือง นครราชสีมา พบรถเก๋งยี่ห้อ ชูซูกิ สวิฟ สีดำ เลขทะเบียน 4ขฐ 4247 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีเทา เลขทะเบียน คขต 136 นครราชสีมา และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว เลขทะเบียน 1กธ2213 นครราชสีมา พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บแต่งกายสวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสงนอนหายใจรวยรินสัญญาณชีพต่ำ ทราบชื่อคือนางรำพึง  แซ่กัง อายุ 56 ปี คนงานปัดกวาดงานรักษาความสะอาด เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา อาสาสมัครกู้ชีพสว่างเมตตาโคราช ได้พยายามช่วยฟื้นคืนชีพแต่นางรำพึง มีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักหลายแห่งได้เสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุมีนายชาตรี กรองมะเริง อายุ 19 ปี และนายณัฐวุฒิ  แข็งมาก อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยห่างออกไปประมาณ 15 เมตร ในรถเก๋งคันคู่กรณีมีนางสาวชมภูนุช  แสงทองย้อย อายุ 31 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 331/130 หมู่ที่ 12 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา นั่งอยู่บนเบาะผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวลงมาพูดคุย ปรากฏมีพฤติการณ์พูดวกวนคุยไม่รู้เรื่องคล้ายคนเมาแล้วขับผลตรวจเบื้องต้นมีแอลกอฮอล์ในร่างกายต้องรอให้อาการดีขึ้นจึงจะสอบปากคำอีกครั้ง  

 

จากการสอบสวนทราบว่าหลังนางรำพึง ซึ่งเสร็จภารกิจทำความสะอาดพื้นที่จัดงานฉลองชัยชนะของท้าวสุรนารี (ย่าโม) ได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ มาเพียงลำพัง มุ่งหน้าไปปฏิบัติหน้าที่ปัดกวาดขยะมูลฝอยพื้นที่รับผิดชอบบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ซึ่งเหลือระยะทางประมาณ 500 เมตร ถึงที่หมาย ได้ถูกรถเก๋งที่มี น.ส ชุมภูนุช ขับขี่มาด้วยความเร็วสูงมุ่งหน้ากลับบ้านพักในเขต ต.โคกกรวด อ.เมือง พุ่งชนท้ายอย่างแรงจนร่างนางรำพึง กระเด็นไปถูกกระจกหน้ารถเก๋งความแรงได้เฉี่ยวด้านข้างรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ที่มีนายชาตรีเป็นคนขับและนายณัฐวุฒิ นั่งซ้อนท้าย กำลังขับไปโรงแรมแคนทารี่โคราช เพื่อแต่งหน้าให้เจ้าสาว เดชะบุญรถของนางรำพึง ถูกชนท้ายก่อนจึงช่วยลดแรงกระแทกเป็นเหตุให้นายชาตรีและนายณัฐวุฒิ บาดเจ็บไม่มาก

 

ทั้งนี้พนักงานจ้างปฏิบัติหน้าที่ปัดกวาดและเก็บขนขยะ ทน.นครราชสีมา ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเป็นประจำ มีทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนใหญ่ผู้ขับขี่รถคู่กรณีเมาแล้วขับ ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะที่นายสมศักดิ์ มวลสุข อายุ 59 ปี พนักงานจ้าง ปฏิบัติหน้าที่คนงานเก็บขนขยะมูลฝอยกำลังยกถังขยะมาถ่ายเทที่ท้ายรถบริเวณหน้าอะตอมคลินิก ถ.ช้างเผือก เขต ทน.นครราชสีมา ถูกนายศิริพงษ์ ผางกระโทก อายุ 34 ปี ขับรถเก๋งไม่ได้ชะลอความเร็วหรือหักหลบแต่อย่างใด รถพุ่งชนร่างนายสมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องตัดขาทั้งสองข้างเหนือหัวเข่ากลายเป็นคนพิการทันที ซึ่งรถเก๋งคันคู่กรณีไม่มี พ.ร.บ คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ทำให้การช่วยเหลือเยียวยาและค่าชดชดเชยรายได้ ไม่สามารถเจรจาได้ข้อยุติ

 


15 1,391