2ndMay

2ndMay

2ndMay

 

January 01,1970

แอนโทเนีย โพซิ้ว ชม โก้ เมืองเพชร หล่อขโมยซีน หลังควงคู่ "เชย์นิส" มิสยูนิเวิร์ส เจอตัวเป็นๆ

 

"เชย์นิส ปาลาซิโอส" มิสยูนิเวิร์ส 2023 สุดปลื้มเยือนไทยครั้งแรก ได้สัมผัส "โก้ เมืองเพชร" ควายเผือกพันธุ์ไทยใหญ่ที่สุดในโลก และมูลค่าสูงที่สุดในโลก ถึง 18 ล้านบาท ที่รัฐบาลกำลังผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ควายไทย พร้อมด้วย "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับหนึ่งมิสยูนิเวิร์ส 2023 และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 โดยมี "พ่อเลี้ยงเจ" เจ้าของโก้ เมืองเพชร ให้การต้อนรับ

วันนี้ (4 เม.ย. 2597) ที่บ้านพระอาทิตย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เชย์นิส ปาลาซิโอส มิสยูนิเวิร์ส 2023 พร้อมด้วย แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับหนึ่งมิสยูนิเวิร์ส 2023 และมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ได้เข้ามาสัมผัส “โก้ เมืองเพชร” ควายเผือกพันธุ์ไทยใหญ่ที่สุดในโลกและมูลค่าสูงที่สุดในโลก ถึง 18 ล้านบาท ที่รัฐบาลกำลังผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ควายไทย “พ่อเลี้ยงเจ” แห่งวนาสุวรรณฟาร์ม เจ้าของโก้ เมืองเพชร ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน เนื่องจากอีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์ของไทย ที่มีชื่อเสียงระดับโลก กระทั่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

โดยเชย์นิส ปาลาซิโอส และแอนโทเนีย โพซิ้ว ได้มีโอกาสสัมผัสโก้ เมืองเพชร อย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก พร้อมรดน้ำโก้ เมืองเพชร อย่างสนุกสนาน เพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เรียกว่างานนี้ถ้าโก้ เมืองเพชร เป็นมนุษย์หนุ่มร่างบึกก็คงจะมีหนุ่มๆ คนอื่นๆ อิจฉากันเป็นทิวแถวที่มีสองสาวระดับนางงามระดับโลกมาคลอเคลียใกล้ชิดขนาดนี้

เชย์นิส ปาลาซิโอส กล่าวเปิดใจหลังได้สัมผัส โก้ เมืองเพชร ว่า เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ และเป็นครั้งแรกที่ได้มาเจอ โก้ เมืองเพชร รู้ว่าเป็นสัตว์ที่สำคัญสำหรับคนไทย และปลื้มใจมากที่ได้มาเจอ ถามว่าตกใจไหม ตกใจเพราะใหญ่มาก แต่ก็ได้เห็นความสำคัญของควาย และให้เกียรติสัตว์ตัวนี้ เพราะเข้าใจว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนไทย และประวัติศาสตร์ไทย โก้ เมืองเพชรกำลังเป็นไวรัล (Viral) ชอบไปทะเล ไปเล่นน้ำ

"รู้สึกตื่นเต้นสำหรับประเพณีสงกรานต์ เพราะมีชื่อเสียงทั่วโลก และได้มีประสบการณ์อย่างจริงจังที่ประเทศไทยด้วย สำหรับอากาศเมืองไทยคล้ายกับที่บ้าน สงกรานต์ที่จะมาถึงนี้รู้สึกแฮปปี้และตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ในปีใหม่ไทย"

ขณะที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว กล่าวว่า เคยเจอควายมาแล้ว แต่ไม่เคยเจอควายพันธฺุ์สวยงามขนาดนี้ โก้ เมืองเพชร หล่อแบบขโมยซีนแอนมาก แต่เป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมงานวันนี้ กับโก้ เมืองเพชร และเชย์นิสด้วย ตกใจขนาดควาย เพราะตอนที่เดินไปหาครั้งแรก ในรูปใหญ่ประมาณหนึ่ง แต่ว่าพอเจอตัวจริงใหญ่กว่าหลายเท่า ชิลมาก นั่งอยู่กับพัดลม กินอาหาร ดื่มน้ำ ตอนแรกเราจะกลัว แต่ก็ไม่ได้เป็นสัตว์ที่อันตราย ถ้าดูแลอย่างดี

"ได้อธิบายให้เชย์นิสฟังว่า ช่วงเวลาสงกรานต์จะรดน้ำพ่อแม่ คนที่เราให้เกียรติ คนที่เรารัก แล้วไปขอพรให้สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต และอธิบายว่า ควายเป็นสัตว์ที่สำคัญสำหรับคนไทย ต้องให้เกียรติกัน ตอนที่รดน้ำตนบอกว่า ถ้าอยากได้อะไรก็ขอพรไป ซึ่งเชย์นิสกล่าวว่า ขอบคุณที่ให้มาร่วมงานในวันนี้ เข้าใจว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีความสำคัญสำหรับคนไทยและเห็นด้วย ถ้าสิ่งที่ขอพรนั้นเกิดขึ้นจะกลับมาบอก แต่ตอนนี้ให้เป็นความลับไว้ก่อน" แอนโทเนีย กล่าว

เมื่อถามแอนโทเนียว่า เชย์นิสมาเมืองไทย ในฐานะเจ้าบ้านจะแนะนำอย่างไรบ้าง แอนโทเนีย กล่าวว่า ความจริงยังไม่มีเวลา แต่ถ้าจะแนะนำก็จะพาไปวัด เพราะอเมริกาใต้ไม่มีวัดเหมือนที่ไทย ซึ่งเชย์นิส กล่าวว่า ในโอกาสที่มาเมืองไทย อยากไปค้นหาประสบการณ์ที่กรุงเทพฯ เพราะเป็นเมืองที่สวยงาม อยากที่จะไปวัดอรุณราชวราราม คราวหน้าถ้ามาเยือนอีกก็จะไปด้วยกัน และอยากให้สอนเรื่องการไหว้และการแสดงความเคารพต่างๆ

"อยากให้ทุกคนมาร่วมงานสงกรานต์ ซึ่งแอนเป็นนางสงกรานต์ประจำปี อยากเชิญชวนทุกคนมาเล่นน้ำและเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยด้วยกัน อย่าลืมทุกอย่างที่เรารัก และเห็นความสำคัญ อะไรไม่ดีขอให้ไหลไปตามน้ำ ช่วงนี้ดูแลกันด้วย บางครั้งที่มีอันตราย เดินทางไปไหนก็ดูแลตนเองและครอบครัว ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดี สุขภาพแข็งแรง เฮงๆ รวยๆ" แอนโทเนีย กล่าว

ทั้งนี้ แอนโทเนีย โพซิ้ว มีกำหนดที่จะร่วมงานสงกรานต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในวันที่ 11 เมษายน และวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ มีพิธีเปิดงานสงกรานต์ ที่วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ย่านเสาชิงช้า กรุงเทพฯ เวลา 14.00 น. และแสดงตำนานนางสงกรานต์ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร เวลา 18.30 น. จากนั้นวันที่ 14 เมษายน จะเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ต่อด้วยวันที่ 15 เมษายน ไปร่วมงานสงกรานต์ที่จังหวัดขอนแก่น

สำหรับ "โก้ เมืองเพชร" กำลังเป็นควายที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์และมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก อายุ 4 ปี 11 เดือน น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม สูง 175 เซนติเมตร เป็นควายเผือกพ่อพันธุ์ที่มีความสง่างาม ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีลักษณะเด่นอันงดงาม คือมีโครงสร้างกระดูก วงเขาเปิด เล็บกะลาแท้ คอต่อหัวดี ท้ายเต็ม หลังตรง และอัตราการให้ลูกที่เป็นควายเผือกสูงถึง 90% ด้วยคุณสมบัติเป็นเลิศทำให้โก้ เมืองเพชร เป็นควายเผือกพ่อพันธุ์ที่มีราคาซื้อขายสูงที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ด้วยราคา 18 ล้านบาท โดยการนำโก้ เมืองเพชร มาพบกับเชย์นิส ปาลาซิโอส และแอนโทเนีย โพซิ้ว ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์พันธุ์ควายไทยให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้ว ยังช่วยยกระดับเพิ่มมูลค่าให้กับควายไทยซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอดทน และสามารถผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่อยู่คู่กับเกษตรกรไทยมาอย่างยาวนานอีกด้วย

 

 


41 1,633