2ndMay

2ndMay

2ndMay

 

January 01,1970

เกษตรกรวังน้ำเขียว โคราช สุดปลื้ม เป็นตัวแทนประเทศไทย ประกวดหมู่บ้านการท่องเที่ยวดีที่สุดขององค์กรสหประชาชาติ กล่องจดหมาย

 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายอธึก  ประเสนมูล ผู้อำนวยการกองพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว อนุกรรมการและเลขานุการ การท่องเที่ยวโดยชุมชน กองพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ที่กก 0406/3700 วันที่ 10 เม.ย 2567 ในระเบียบวาระพิจารณาเกี่ยวกับการเห็นชอบวิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตร อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็น 1 ใน 8 ของชุมชนท่องเที่ยวได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวดโครงการ Best Tourism Villages 2024 ขององค์การท่องเที่ยวโลก (UN Tourism) สร้างความปราบปลื้มให้กับชาวเกษตรวังน้ำเขียวกันถ้วนหน้า

 

นายมงคลศิลป์  ลีนะกนิษฐ์ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว ฯ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์และปลุกจิตสำนึกให้หวงแหนปกป้องป่าวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นแนวผืนผืนป่ามรดกโลกแห่งที่ 5 กงพญาเย็น-เขาใหญ่-ทับลาน จึงได้นำเสนอวิถีชีวิตเกษตรกรในชนบทท้องถิ่นของ จ.นครราชสีมา แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนกับป่ารวมทั้งสัตว์ป่าต้องอาศัยอยู่ร่วมกันได้รวมทั้งจัดกิจกรรมชุมชนเชิงสร้างสรรค์อย่างมีส่วนร่วมและเรียนรู้วิถีชุมชน ตั้งแต่ที่พักโฮมสเตย์ อาหารพื้นบ้าน การเดินทางท้องถิ่น สมุนไพรพื้นบ้าน พร้อมเรื่องเล่าชุมชนและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวหลักในพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้จักคุณค่าและความสำคัญของป่าไม้ในประเทศไทยกับวิถีชุมชน

 


8 242